Kết quả tìm kiếm cho "Đưa ông Táo"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 37

  • Tết thành thị, Tết nông thôn

    Tết thành thị, Tết nông thôn

    18-02-2024 12:39:09

    Sau bao năm xa quê vì cuộc sống mưu sinh, “cơm áo gạo tiền” nơi phố thị, năm nay tôi được về quê ăn Tết cùng gia đình. Theo thời gian, phong tục ăn Tết của người dân Việt Nam có nhiều thay đổi. Đặc biệt là sự khác biệt giữa Tết thành thị và Tết nông thôn.

  • Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    09-02-2024 09:41:27

    Năm Quý Mão sắp qua và năm Giáp Thìn sắp đến. Mỗi năm Tết đến, mỗi chúng ta đều cảm thấy mới lạ, bâng khuâng. Từ "Tết" đã gieo vào lòng mỗi người dân Việt Nam dù ở quê hương hay ở phương trời xa xứ những cảm xúc thật thiêng liêng, khó tả:

  • Nhộn nhịp chợ Tết

    Nhộn nhịp chợ Tết

    06-02-2024 09:00:13

    Đi chợ ngày giáp Tết là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Đi chợ Tết để cảm nhận không khí rộn ràng và háo hức chào đón năm mới. Những ngày giáp Tết, chợ là nơi tấp nập người bán, người mua, làm cho không khí càng thêm nhộn nhịp.

  • Nhộn nhịp chợ Tết online

    Nhộn nhịp chợ Tết online

    30-01-2024 04:05:01

    Những ngày giáp Tết, không khí mua bán trên không gian mạng ngày càng sôi động, trong đó tập trung vào các loại thực phẩm, đặc sản phục vụ ngày Tết...

  • Sửa soạn Tết ở quê

    Sửa soạn Tết ở quê

    16-01-2024 05:19:19

    Bước qua tháng Chạp, cuộc sống ở quê dần hối hả theo nhịp Tết đang về. Cảnh dọn nhà, dọn vườn, trang trí, mua sắm… nối nhau khiến lòng người cũng nôn nao. Cuối năm, gom lại cảm xúc dù vui hay buồn, ai cũng sắp xếp thời gian để dọn hết những cái cũ, sẵn sàng chào đón những điều tốt đẹp, mới mẻ.

  • Nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản

    Nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản

    06-04-2023 05:44:47

    Nhờ duy trì tốt hoạt động thả cá kết hợp tuyên truyền, xử lý nghiêm vi phạm khai thác thủy sản, An Giang đang góp phần bổ sung, phục hồi nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là các loài nguy cấp, quý hiếm. Để đạt hiệu quả cao hơn, đòi hỏi sự chung tay cùng ý thức của cả cộng đồng.

  • Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    20-01-2023 11:55:46

    Tùy theo mỗi vùng, miền hoặc theo quan niệm về tín ngưỡng, tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau, Tết cổ truyền ở từng địa phương cũng có những nét khác nhau. Song, với những mỹ tục, phong tục đã ăn sâu trong tiềm thức bao thế hệ người Việt, dù ở đâu trên đất nước Việt Nam, mọi người vẫn luôn giữ gìn và phát huy.

  • Tôn vinh chữ quốc ngữ qua nghệ thuật thư pháp

    Tôn vinh chữ quốc ngữ qua nghệ thuật thư pháp

    22-01-2023 09:41:06

    Rèn luyện thư pháp có thể coi là một hình thức để rèn nhân cách. Thư pháp - với nghĩa là phép viết chữ đẹp và mẫu mực. Từ loại hình nghệ thuật truyền thống này, cha ông đã kế thừa và sáng tạo ra phân môn thư pháp chữ Quốc ngữ (còn được gọi là thư pháp chữ Việt), với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây khi sử dụng bút lông, mực tàu của thư pháp Hán cùng chữ la-tinh. Dù ra đời muộn, nhưng thư pháp chữ Việt đang được nhiều người quan tâm và đón nhận.

  • Người dân làm lễ đưa  ông Táo ngày 23 tháng Chạp

    Người dân làm lễ đưa ông Táo ngày 23 tháng Chạp

    14-01-2023 09:39:00

    Sáng 23 tháng Chạp, tại chợ Long Xuyên, người dân nô nức đi mua sắm hoa tươi, trái cây, chè, các loại bánh trái, cá chép nhang đèn…, để chuẩn bị nghi thức cúng đưa tiễn "ông Táo về trời" theo phong tục truyền thống vào dịp Tết.

  • Tết nhân văn, Tết sẻ chia

    Tết nhân văn, Tết sẻ chia

    10-01-2023 07:38:47

    Tết Nguyên đán là ngày lễ cổ truyền lớn nhất của Việt Nam, cũng là ngày lễ lâu đời nhất, quan trọng nhất và mang đậm bản sắc dân tộc. Là ngày lễ đầu tiên trong năm, Tết Nguyên đán bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới với niềm tin, hy vọng vào những điều tốt đẹp nhất. Tết cũng là dịp để nhìn lại năm cũ, chào đón năm mới và sum họp gia đình với nhiều phong tục, nét văn hóa đặc sắc của người dân Việt Nam, mang nhiều giá trị nhân văn sâu sắc.

  • Tết ở chốt dân quân

    Tết ở chốt dân quân

    10-01-2023 07:39:17

    Đêm giao thừa, vẫn có bánh tét, có nồi thịt kho đậm mùi Tết cổ truyền. Vẫn có hoa mai vàng rực bên tượng Bác Hồ, mâm ngũ quả vun đầy. Chỉ khác, Tết ở chốt dân quân thường trực biên giới đầy hối hả, nặng gánh lo “thức cho dân vui xuân”.

  • Mùa cây trái miệt vườn

    Mùa cây trái miệt vườn 

    08-01-2023 09:45:50

    Trái cây ở miền Tây có quanh năm, bởi nắng gió phương Nam thích hợp với sinh trưởng. Đặc biệt, cây trái có múi được trồng khá nhiều, hấp thụ dưỡng chất sông nước, chắt chiu vào từng quả ngọt.