Kết quả tìm kiếm cho "Đưa rau vua"
Kết quả 193 - 204 trong khoảng 1403
Những người leo hơn 50 bậc cầu thang mỗi ngày có tim khỏe mạnh, nguy cơ xơ vữa động mạch thấp hơn 20%.
Hướng tới nâng cao chất lượng trong sản xuất nông nghiệp, gia tăng giá trị hàng hóa, tạo đầu ra ổn định cho nông sản, ngành nông nghiệp đã đẩy mạnh thực hiện liên kết chuỗi trong sản xuất và tiêu thụ giữa nông dân, tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp (DN) để phát triển bền vững. Đồng thời, thay đổi tư duy và tập quán canh tác, nâng cao lợi ích của các bên tham gia chuỗi giá trị, nhất là đối với nông dân.
Hành trình đến với Trường Sa của chúng tôi đã khép lại nhưng cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn như vừa mới hôm qua. Ngày mà chúng tôi đặt chân về tới đất liền cũng là lúc mỗi người đều chạm vào nỗi nhớ...
Chợ có không gian nhỏ, chỉ hơn chục tiểu thương, nhưng rất xôm tụ náo nhiệt. Điều thú vị là ở những phiên chợ này, người bán và người mua giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Khmer. “Khách lạ” ghé qua chỉ có thể sử dụng vài từ tiếng Kinh quen thuộc hoặc cần đến “thông dịch viên”.
Mỗi lần tôi chạy xe ào vào quán, chị Nguyễn Ngọc Bích (sinh năm 1983, ngụ thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) lại bật cười. Không hiểu sao, lần nào tôi ghé, trời cũng mưa như trút nước. Bên tô bún nóng hổi, chúng tôi lại rủ rỉ với nhau chuyện đời, chuyện đồ ăn. Cứ thế mà đã mấy năm ròng!
Thời gian qua, cộng đồng các doanh nghiệp (DN), doanh nhân An Giang có nhiều đóng góp ý nghĩa và trách nhiệm vào sự phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh. Thực tế khẳng định, đội ngũ DN, doanh nhân An Giang là nhân tố năng động và tích cực trong sự phát triển chung của tỉnh nhà, nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu...
Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn không phải là điều gì đó xa vời; dù là nông dân, bạn trẻ khởi nghiệp, doanh nghiệp (DN) nhỏ hay tập đoàn lớn đều có thể tận dụng thành công. Trong bối cảnh mà cả thế giới đang hướng đến tăng trưởng xanh, nỗ lực giảm phát thải, “zero carbon”, nền nông nghiệp An Giang, cũng như vùng ĐBSCL đứng trước cơ hội đột phá mới.
Ẩm thực Đông Nam Bộ vừa quen vừa lạ, có hương vị miền Trung, miền Bắc của di dân và khẩu vị miền Tây; có món ngon của các dân tộc thiểu số, của các nước láng giềng, khu vực và cả du nhập từ nước ngoài
Chín tháng năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước ước đạt 259,67 tỷ USD, giúp Việt Nam đạt xuất siêu 21,68 tỷ USD. Tuy xuất khẩu giảm so cùng kỳ, nhưng đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, các cấp và cộng đồng doanh nghiệp. Đáng chú ý, hoạt động xuất khẩu trong bốn tháng liên tiếp gần đây đều duy trì được đà tăng trưởng, thể hiện dấu hiệu hồi phục tích cực.
Năm 2023 được xem là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) 5 năm (2021 - 2025). Với tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 9 tháng tăng 7%, năm 2023, có thể đạt tăng trưởng 7,36%. Tuy nhiên, để đạt được điều đó đòi hỏi nỗ lực chung của các cấp, ngành, doanh nghiệp (DN) và người dân.
Sáng cuối tuần, mọi nhịp sinh hoạt ở thành phố ven sông Long Xuyên (tỉnh An Giang) như chậm lại, khẽ khàng hơn. Cả thành phố vắng đi cảnh ồn ào náo nhiệt thường thấy, cũng thưa xe cộ tới lui…
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước trong tháng 9/2023 giảm 4,1% so với tháng trước. Tính chung 9 tháng, xuất khẩu chỉ thu về khoảng 259,67 tỷ USD, mức giảm lên tới 8,2% so với cùng kỳ năm 2022.