Kết quả tìm kiếm cho "đạo cụ hậu cứ Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh An Giang"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 681

  • Các địa điểm di tích lịch sử ở Hưng Yên hút khách dịp đầu năm mới

    Các địa điểm di tích lịch sử ở Hưng Yên hút khách dịp đầu năm mới

    13-02-2024 14:12:41

    Những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, tại các di tích lịch sử văn hóa của tỉnh Hưng Yên, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đến tham quan, chiêm bái các di tích thắng cảnh.

  • 99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    11-02-2024 09:26:46

    99 mẩu chuyện sẽ phần nào cung cấp cho độc giả những điều lý thú, ly kỳ, hấp dẫn về Rồng - con vật huyền thoại liên quan đến những bậc đế vương trong lịch sử Việt Nam.

  • Về thăm Dinh Sơn Trung

    Về thăm Dinh Sơn Trung

    11-02-2024 07:16:54

    Ngoài đền thờ Quản cơ Trần Văn Thành (xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú), Khu di tích lịch sử - văn hóa Dinh Sơn Trung tọa lạc tại xã Vĩnh An (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) cũng là nơi thờ cúng, tưởng nhớ công lao của Quản cơ Trần Văn Thành, người đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Láng Linh - Bảy Thưa (1867 - 1873), chống thực dân Pháp. Dinh Sơn Trung từ lâu đã đi vào tâm thức, quen thuộc với nhiều người dân địa phương và du khách gần xa…

  • “Sắc Xuân” trên quê hương Châu Phú

    “Sắc Xuân” trên quê hương Châu Phú

    11-02-2024 07:13:57

    Xuân Giáp Thìn 2024, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) phấn khởi trước sự khởi sắc của bức tranh kinh tế - xã hội huyện nhà sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện. Những kết quả đạt được là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, góp sức của các tầng lớp nhân dân huyện Châu Phú.

  • Bước phát triển mạnh mẽ của huyện Châu Thành

    Bước phát triển mạnh mẽ của huyện Châu Thành

    13-02-2024 03:26:22

    Đón chào năm mới - Xuân Giáp Thìn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) vui mừng, phấn khởi về những thành tựu đã đạt được năm qua. Năm 2024, Đảng bộ, chính quyền huyện Châu Thành tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, điều hành, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế để có nhiều bước tiến đột phá, mạnh mẽ hơn nữa, tạo tiền đề quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 - 2025)…

  • Diện mạo mới Thành phố Châu Đốc 10 năm xây dựng và phát triển

    Diện mạo mới Thành phố Châu Đốc 10 năm xây dựng và phát triển

    14-02-2024 07:32:48

    Hơn 10 năm qua, với sự năng động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, chỉ trong thời gian ngắn Châu Đốc đã thay đổi diện mạo, nâng cao vị thế. Châu Đốc (tỉnh An Giang) vươn lên trở thành một thành phố năng động, trung tâm du lịch (DL)-thương mại - dịch vụ của tỉnh và cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực.

  • Đóng góp tích cực vào sự nghiệp chấn hưng văn hóa, xây dựng con người Việt Nam thời đại mới

    Đóng góp tích cực vào sự nghiệp chấn hưng văn hóa, xây dựng con người Việt Nam thời đại mới

    31-01-2024 19:23:42

    Chiều 31/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cùng đi có Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

  • Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    15-02-2024 02:51:46

    Đến thăm những làng Chăm ở tỉnh An Giang, phải ngay những dịp lễ trọng mới thấy hết vẻ đẹp và sự đặc sắc trong nét văn hóa cộng đồng. Đặc biệt ở trang phục, gương mặt thanh tú của cô gái Chăm e ấp trong những bộ đồ kín đáo và không thể thiếu chiếc khăn maspok đội trên đầu. Sự kỳ công trong quá trình thêu khiến chiếc khăn này trở thành món “trang sức” đặc biệt của phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm, góp phần làm cho nét văn hóa của đồng bào thêm giá trị đặc sắc.

  • Điểm đến ấn tượng ở An Giang

    Điểm đến ấn tượng ở An Giang

    09-02-2024 05:34:52

    Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn hùng vĩ cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh, tín ngưỡng có lối kiến trúc độc đáo sẽ là điểm đến ấn tượng khi Tết đến, Xuân về.

  • Dấu ấn của bậc tiền nhân

    Dấu ấn của bậc tiền nhân

    15-02-2024 03:03:08

    Là những người đang thụ hưởng nhiều di tích lịch sử, di sản sản văn hóa độc đáo nhưng ở An Giang không phải ai cũng biết về công lao khai phá, đóng góp to lớn của tiền nhân cho vùng đất đang còn lưu giữ nhiều dấu tích.

  • Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    13-02-2024 03:35:16

    Mục tiêu của huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang), không chỉ nỗ lực thoát khỏi danh sách huyện nghèo cả nước mà còn xây dựng thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách, nhà đầu tư. Tri Tôn đang khoác lên mình bộ áo mới, đầu tư hệ thống giao thông từ đô thị đến các tuyến đường huyết mạch, tạo điều kiện kết nối các điểm đến du lịch (DL), hỗ trợ doanh nghiệp (DN) triển khai các dự án đầu tư.

  • Gửi vẻ đẹp của sen và tranh

    Gửi vẻ đẹp của sen và tranh

    13-02-2024 03:46:20

    Hoa sen với vẻ đẹp và hương thơm tinh khiết, được xem là loài hoa tiêu biểu đại diện cho tính cách, tinh thần của người Việt. Hoa sen cũng biểu hiện cho cốt cách và tinh thần thanh cao của người quân tử, luôn giữ lòng trong sạch dù ở giữa chốn bùn nhơ. Toàn bộ cây sen đều hữu ích cho đời sống con người: Củ và hạt để ăn; mầm, thân, rễ, lá, hoa… đều có thể dùng làm thuốc, làm trà.