Kết quả tìm kiếm cho "Báo Phú Thọ"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 50

  • Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    16-10-2023 14:33:21

    Trong dáng chiều đang in thẫm trên mặt nước đầm Bạch Thủy, ngồi gác chân lên chiếc ghế ngựa, bắn một điếu thuốc lào váng nhà, ông Trương Xuân Đài, năm nay vừa tròn 60 tuổi, có hơn 20 năm mưu sinh trên đầm Bạch Thủy, xã Thọ Văn, huyện Tam Nông thong thả kể cho chúng tôi nghe chuyện săn giải - loài ba ba mai mềm, nặng hàng tạ của lớp cao niên trong làng ngày xưa.

  • Nem chua Phượng Vỹ

    Nem chua Phượng Vỹ 

    06-10-2023 19:53:05

    Sinh ra và lớn lên ở Thanh Hoá, năm 2016, anh Dương Văn Phước về vùng Phượng Vĩ - huyện Cẩm Khê kết duyên lập nghiệp. Mang theo ngón nghề làm nem chua truyền thống nơi đất quê, nhờ sự sáng tạo trong công thức chế biến, lựa chọn nguyên liệu, Nem chua Phước Duyên đã ra đời với phong vị rất riêng mang đặc trưng của đất Trung du Phú Thọ: Chua thanh, cay nhẹ, giòn sừn sựt... làm say lòng biết bao thực khách.

  • Báo An Giang online xếp thứ 10 trong Top 20 báo Đảng địa phương có lượt truy cập nhiều nhất

    Báo An Giang online xếp thứ 10 trong Top 20 báo Đảng địa phương có lượt truy cập nhiều nhất

    06-10-2023 15:29:19

    Theo số liệu thống kê tháng 9/2023 của SimilarWeb, Báo An Giang online (địa chỉ truy cập www.baoangiang.com.vn) xếp thứ 10 trong Top 20 báo Đảng địa phương có số lượt truy cập nhiều nhất ở Việt Nam. Theo đó, 4 hạng đầu thuộc về các báo: Sài Gòn Giải Phóng online, Hà Tĩnh online, Đắk Nông online, Hà Nội Mới online.

  • Từ rừng sâu đến bàn tiệc

    Từ rừng sâu đến bàn tiệc

    04-10-2023 14:00:20

    Sớm tinh mơ, vợ chồng anh Bùi Văn Thọ, xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn đã thức dậy, “lót dạ” vội bát cơm rồi hai vợ chồng chuẩn bị hành trang: Ủng, áo mưa, gùi và vật dụng không thể thiếu là dao quăng để lên rừng lấy hoa chuối hôm sau mang bán ở chợ phiên.

  • Đặc sắc nghề làm gốm sứ ở Thanh Thuỷ

    Đặc sắc nghề làm gốm sứ ở Thanh Thuỷ

    03-10-2023 08:40:51

    Là địa phương có nguồn tài nguyên khoáng sản đa dạng, trong đó có đất sét cao lanh, fenspat... được đánh giá là có chất lượng, do đó huyện Thanh Thuỷ có nhiều thuận lợi để phát triển nghề gốm sứ, nhất là ở xã Đào Xá. “Thương hiệu” gốm sứ Đào Xá ngày càng bay xa, được nhiều người trong và ngoài nước yêu thích, tìm đến tham quan, trải nghiệm, học hỏi và mua về.

  • Đuông cọ - Đặc sản Đất Tổ hiếm có khó tìm

    Đuông cọ - Đặc sản Đất Tổ hiếm có khó tìm

    30-09-2023 14:56:15

    Cây cọ là loài cây thân thuộc trong đời sống của người dân Phú Thọ. Từ cây cọ, người dân có thể chế biến những món ăn dân dã mà đậm đà hương vị. Trong đó phải kể đến một món ăn độc, lạ, mang đặc trưng của vùng đất trung du mà thực khách muốn ăn phải đợi nhiều ngày mới có, đó là món nhộng cọ hay còn gọi là đuông cọ.

  • Điểm đến tâm linh thờ Thủy Tổ Quốc Mẫu

    Điểm đến tâm linh thờ Thủy Tổ Quốc Mẫu

    28-09-2023 09:51:57

    Theo sử sách và huyền tích truyền lại, Thủy Tổ Quốc Mẫu là hoàng hậu của Vua Kinh Dương Vương, người đã sinh thành và dưỡng dục Quốc Tổ Lạc Long Quân, là bà nội của các Vua Hùng. Hiện nay, Thủy Tổ Quốc Mẫu được nhân dân phụng thờ ở Đền Tiên (phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì), nơi đây trở thành điểm đến tâm linh của du khách trong mỗi chuyến hành hương về Đất Tổ.

  • Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    Đặc sản gỏi cá chép Hùng Lô

    27-09-2023 08:29:59

    Phú Thọ là vùng đất có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống, mỗi dân tộc đều có những món ăn truyền thống được chế biến theo phong cách riêng của dân tộc mình; điều đó tạo ra cho ẩm thực vùng Đất Tổ phong phú, đa dạng và hấp dẫn.

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    Lăng Sương - Nơi đất thiêng sinh thánh

    22-09-2023 13:51:28

    Dải đất Thanh Thủy uốn quanh theo dòng sông Đà, đối diện là dãy Ba Vì tạo thế “tựa sơn đạp thủy” với nhiều tiềm năng lợi thế về thiên nhiên, con người cũng như các giá trị về văn hóa, lịch sử. Nơi đây nổi tiếng với ngôi đền cổ- đền Lăng Sương- khu 6, xã Đồng Trung, đây chính là nơi đã sinh ra Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh)- người đứng đầu “tứ bất tử” trong tín ngưỡng dân gian thờ thần của người Việt - ngài cũng là con rể tài ba của Vua Hùng thứ 18.