Kết quả tìm kiếm cho "Cựu giám đốc Sở NN&PTNT"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 165

  • Hỗ trợ hợp tác xã lớn mạnh

    Hỗ trợ hợp tác xã lớn mạnh

    04-08-2023 05:19:31

    Việc phát triển hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) gắn với tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị ngành hàng chủ lực là định hướng lớn, quan trọng của tỉnh. Chỉ có tập hợp nông dân lại, cùng “mua chung, bán chung”, tạo ra vùng nguyên liệu lớn để liên kết, hợp tác với doanh nghiệp (DN) mới tạo ra nền nông nghiệp bền vững, giá trị cao.

  • An Giang bảo vệ sản xuất trước thời tiết phức tạp

    An Giang bảo vệ sản xuất trước thời tiết phức tạp

    01-08-2023 07:02:54

    Trong bối cảnh nền kinh tế đang đối mặt nhiều khó khăn, lợi thế nông nghiệp An Giang ngày càng được phát huy, góp phần quan trọng vào kết quả tăng trưởng chung của tỉnh. Do vậy, tập trung bảo vệ sản xuất trước diễn biến phức tạp của thời tiết, thiên tai, đảm bảo năng suất, chất lượng nông sản là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

  • Tiến tới nền nông nghiệp hữu cơ

    Tiến tới nền nông nghiệp hữu cơ

    24-07-2023 07:07:09

    Để tạo ra nông sản sạch, thực phẩm organic có giá trị cao, cần tiết giảm tối đa phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật có thành phần hóa học. Với công nghệ mới, thành phần dinh dưỡng trong phân hữu cơ hoàn toàn có thể thay thế phân bón hóa học. Vấn đề là cần giảm chi phí sản xuất, cạnh tranh sòng phẳng về giá bán để nông dân, doanh nghiệp chấp nhận chuyển đổi.

  • Nghiên cứu đưa phân hữu cơ công nghệ Bioway vào nông nghiệp An Giang

    Nghiên cứu đưa phân hữu cơ công nghệ Bioway vào nông nghiệp An Giang

    17-07-2023 18:20:17

    Chiều 17/7, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) An Giang Trương Kiến Thọ chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành tỉnh, nghe Công ty Cổ phần Bioway Group trình bày và thảo luận khả năng thực hiện các mô hình nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp hữu cơ trên một số cây trồng chính tại An Giang.

  • Nâng cao ý thức cảnh giác bảo vệ rừng

    Nâng cao ý thức cảnh giác bảo vệ rừng

    14-07-2023 06:47:13

    Dù đã qua cao điểm mùa khô, bắt đầu vào mùa mưa, nhưng với tác động của El Nino, khả năng xuất hiện nắng nóng, khô hạn, thiếu nước ở các khu vực rừng của An Giang vẫn còn, kể cả rừng đồi núi và rừng đồng bằng. Do vậy, công tác chăm sóc, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) cần tiếp tục được quan tâm, không lơ là, chủ quan.

  • Hỗ trợ sản xuất phân hữu cơ từ rơm rạ

    Hỗ trợ sản xuất phân hữu cơ từ rơm rạ

    10-07-2023 06:59:12

    Việc tận dụng rơm rạ làm phân hữu cơ thời gian qua được đẩy mạnh thực hiện. Đây là một trong những hướng đi quan trọng nhằm kéo giảm lượng phát thải khí carbon trong quá trình sản xuất nông nghiệp, phù hợp tiêu chí sản xuất bền vững. Qua đó, giúp tiết giảm chi phí sản xuất dành cho phân bón hóa học, tăng lợi nhuận cho nông dân.

  • Các nước tăng mua gạo vì El Nino, doanh nghiệp Việt 'trúng đậm'

    Các nước tăng mua gạo vì El Nino, doanh nghiệp Việt 'trúng đậm'

    04-07-2023 08:55:20

    Lo sợ El Nino khiến nhiều quốc gia tăng mua gạo dự trữ. Giá gạo Việt vọt tăng, đẩy kim ngạch xuất khẩu gạo lên mức 2,3 tỷ USD. Nước ta cũng trúng mùa lớn, năng suất gạo lập kỷ lục.

  • Doanh nghiệp phải theo xu hướng phát triển bền vững

    Doanh nghiệp phải theo xu hướng phát triển bền vững

    29-06-2023 08:51:37

    Người tiêu dùng đang hướng tới các sản phẩm có yếu tố phát triển bền vững. Nhu cầu này cũng sẽ quyết định hướng đi tất yếu phải theo của doanh nghiệp sản xuất và ngành bán lẻ.

  • Gỡ khó cho cá tra

    Gỡ khó cho cá tra

    19-06-2023 06:11:00

    Dù là loài cá đặc hữu của vùng ĐBSCL, có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế lớn, nhưng cá tra thường xuyên rơi vào vòng quay thăng - trầm. Xây dựng vùng nuôi liên kết, đảm bảo quy trình sản xuất theo yêu cầu doanh nghiệp (DN), chú trọng tiêu chuẩn chất lượng để phát triển thị trường nội địa, củng cố thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng phân phối vào các thị trường khó tính, như: Liên minh Châu Âu (EU), Hoa Kỳ… là hướng đi lâu dài cho nghề nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra.

  • Phát huy lợi thế mùa lũ, tạo sinh kế bền vững vùng thượng nguồn ĐBSCL

    Phát huy lợi thế mùa lũ, tạo sinh kế bền vững vùng thượng nguồn ĐBSCL

    30-05-2023 08:13:00

    Biến đổi khí hậu đã tác động rất lớn đến đời sống dân sinh, kinh tế - xã hội của vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, vùng thượng nguồn như Đồng Tháp, An Giang nói riêng. Nhờ sự hỗ trợ của Dự án Chống chịu biến đổi khí hậu và sinh kế bền vững ĐBSCL (MD-ICRSL), sinh kế mùa lũ, nhất là 2 vụ lúa - 1 vụ cá được xem là mô hình hiệu quả, mở ra hướng sản xuất mới cho nông dân vào mùa nước nổi.

  • An Giang lập trật tự vùng nuôi chim yến

    An Giang lập trật tự vùng nuôi chim yến

    25-05-2023 03:25:18

    Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung quản lý hoạt động nuôi chim yến, đặc biệt là sau khi Nghị quyết 19/2021/NQ-HĐND, ngày 8/12/2021 của HĐND tỉnh An Giang được ban hành.

  • Tiếp động lực để An Giang bứt phá

    Tiếp động lực để An Giang bứt phá

    18-05-2023 05:22:15

    Dựa vào “bệ đỡ” nông nghiệp, tăng trưởng kinh tế của An Giang tuy không quá nhanh, nhưng mang tính bền vững. Nếu được Trung ương hỗ trợ thêm điều kiện kết nối giao thông, xây dựng thành trung tâm đầu mối nông sản, trái cây, thủy sản nước ngọt của vùng ĐBSCL, An Giang kỳ vọng tạo thêm đột phá, như những lần đột phá trước đây.