Kết quả tìm kiếm cho "Cháy chùa thiêng Tây Tạng"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 128

  • Người âm thầm trao truyền “báu vật” Khmer

    Người âm thầm trao truyền “báu vật” Khmer

    24-05-2023 06:38:19

    Trong hơn 60 năm tu học tại chùa Soài So (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Trưởng lão hòa thượng Chau Ty không ngừng đóng góp tâm sức gìn giữ, phát triển kinh lá buông - “báu vật” của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Sau khi được suy tôn ngôi vị Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ông càng có điều kiện phát huy vai trò đoàn kết tôn giáo, dân tộc, trở thành điểm tựa tinh thần để bà con phật tử Khmer nỗ lực vươn lên.

  • Những điểm đến đẹp nhất Nhật Bản không phải ai cũng biết

    Những điểm đến đẹp nhất Nhật Bản không phải ai cũng biết 

    05-05-2023 09:50:07

    Nhật Bản luôn muốn khách du lịch khám phá nhiều hơn, vượt ra ngoài các điểm du lịch phổ biến và mang tính biểu tượng của đất nước.

  • Thăm Đàn tế Nam Giao

    Thăm Đàn tế Nam Giao

    07-04-2023 06:48:24

    Là di tích thuộc Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ (xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa), Đàn tế Nam Giao là nơi vãn cảnh không thể bỏ qua của du khách có dịp đến tham quan vùng đất Tây Đô xưa. Mặc dù đã trải qua hơn 600 năm tuổi, nhưng Đàn tế Nam Giao vẫn còn lưu giữ những vết tích, kiến trúc mang đậm phong cách thời nhà Hồ.

  • Vấn vương làng cổ Đan Nê

    Vấn vương làng cổ Đan Nê

    17-03-2023 08:06:19

    Có dịp đến thăm ngôi làng nhỏ Đan Nê (xã Yên Thọ, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) nằm hiền hòa bên bờ sông Mã, chúng tôi không chỉ ngỡ ngàng với khung cảnh xinh đẹp, lãng mạn, trữ tình, mà còn như được trở về quá khứ. Bởi, nơi đây chính là mảnh đất đã mang trong mình sứ mệnh đặc biệt, chứng tích về địa bàn quần tụ của người nguyên thủy trên đất Việt, đồng thời là nơi chứng kiến bao thăng trầm lịch sử, gắn với những câu chuyện huyền bí.

  • Cả nước vì Trường Sa-Trường Sa vì Tổ quốc

    Cả nước vì Trường Sa-Trường Sa vì Tổ quốc

    14-03-2023 08:08:58

    Cách đây 35 năm, đúng ngày 14/3/1988, 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo tại khu đảo đá Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Những người lính trẻ đầy nhiệt huyết mãi mãi nằm lại biển sâu, nhưng ý chí quật cường của các anh đã trở thành tượng đài bất tử về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tiếp nối truyền thống đấu tranh giữ nước bất khuất của dân tộc Việt Nam.

  • Một thoáng An Giang

    Một thoáng An Giang

    10-02-2023 07:11:58

    Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan có bài viết riêng tặng vùng đất và con người An Giang. Báo An Giang trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

  • Vui xuân, trảy hội 3 miền

    Vui xuân, trảy hội 3 miền

    29-01-2023 09:18:34

    Cứ mỗi độ xuân về, người dân mọi miền Tổ quốc lại nô nức đi lễ hội để thể hiện lòng thành, cầu mong một năm mới bình an, may mắn. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi người được hòa mình vào những nghi lễ đậm đà bản sắc văn hóa của mỗi vùng quê, đất nước Việt Nam.

  • Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    21-01-2023 10:53:28

    Từ lâu, mèo đã trở thành loài vật gắn bó, gần gũi với đời sống con người và là một trong những linh vật có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng - tâm linh của một số dân tộc trên thế giới.

  • Tận hưởng tiết trời Xuân trên núi Cấm

    Tận hưởng tiết trời Xuân trên núi Cấm

    18-01-2023 10:01:42

    Năm mới, với ước vọng cuộc sống, công việc, vạn sự may mắn, thuận lợi, hanh thông nên việc xuất hành đầu năm của mỗi người dần trở nên quan trọng và đặc biệt. Với nét đẹp văn hóa “đi chùa hái lộc”, nhiều người chọn Cấm Sơn là điểm đến tuyệt vời đầu năm vừa hành hương, lễ bái chùa chiền vừa vãn cảnh núi non thơ mộng, tận hưởng cái tiết trời hanh hao se lạnh thời điểm giao mùa, hơi thở những ngày tàn Đông còn vương vấn.

  • Gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết

    Gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết

    17-01-2023 08:51:10

    Tết Nguyên đán là ngày lễ truyền thống lớn nhất, lâu đời nhất của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp đoàn viên của những người con xa quê, là cơ hội để gia đình sum họp, người thân, bạn bè gặp mặt, cùng chúc nhau những điều tốt đẹp trong năm mới. Tuy nhiên, trong khi nhiều người háo hức, mong đợi được đón Tết, thì cũng có không ít người “sợ Tết”. Làm thế nào để đón một cái Tết đầm ấm, văn minh, vừa thích ứng với thời đại mới, vừa giữ được nét đẹp truyền thống là vấn đề được đặt ra khi năm mới đang đến gần.

  • Lễ hội Hoa Ban 2023: Tạo điều kiện cho người dân, du khách được trải nghiệm trực tiếp các hoạt động

    Lễ hội Hoa Ban 2023: Tạo điều kiện cho người dân, du khách được trải nghiệm trực tiếp các hoạt động

    07-01-2023 15:22:05

    Phương châm của Lễ hội Hoa Ban 2023 là hướng về cộng đồng các dân tộc trong tỉnh, tạo điều kiện cho người dân và du khách được thưởng thức, tham gia và trải nghiệm trực tiếp các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội…

  • Nắng và hành trình trở thành đặc sản du lịch

    Nắng và hành trình trở thành đặc sản du lịch

    26-12-2022 07:59:25

    Thế giới xung quanh chúng ta rộng lớn vô cùng. Chỉ có ánh nắng thôi mà đã chứa cả một biên niên lịch sử lâu dài. Và khám phá ra nét đẹp của nắng lại là cả một hành trình gian nan...