Kết quả tìm kiếm cho "Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng"
Kết quả 37 - 48 trong khoảng 402
Bằng nhiều nỗ lực, UBND tỉnh An Giang đã ký ban hành bản xác nhận thu hồi khoáng sản đối với 10 khu mỏ khai thác cát sông phục vụ thi công các công trình đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (gồm 2 phân đoạn cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau) theo cơ chế đặc thù của Quốc hội và Chính phủ. Tuy nhiên, để đảm bảo việc giao mỏ khai thác được chặt chẽ, cát không “đi lạc địa chỉ”, các nhà thầu cần tuân thủ đúng hướng dẫn quy định.
Với nỗ lực lớn, UBND tỉnh An Giang đã ban hành bản xác nhận thu hồi khoáng sản đối với 10 khu mỏ khai thác cát sông phục vụ tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau theo cơ chế đặc thù, với trữ lượng cho phép khai thác gần 15,52 triệu m3 cát. Tuy chưa đáp ứng đủ nhu cầu cát cho cao tốc, nhưng nỗ lực của An Giang góp phần giải quyết vấn đề thiếu cát cấp bách hiện nay.
Chiều 11/3, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) An Giang Thái Minh Hiển chủ trì buổi làm việc với các chủ đầu tư, nhà thầu thi công tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau, để hướng dẫn thực hiện các thủ tục trước khi tiến hành hoạt động khai thác khoáng sản tại các khu mỏ, phục vụ nguồn cát cho các công trình cao tốc theo cơ chế đặc thù.
Năm 2023 là năm sôi động trên các công trường hạ tầng giao thông (HTGT) tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khi hàng loạt dự án đường cao tốc được đưa vào khai thác. Bước sang năm 2024, với quyết tâm không để “đầu năm đi bộ, cuối năm chạy”, nhiều công trình, dự án lớn vào giai đoạn “nước rút” quyết tâm bứt phá để kịp về đích, tạo thế và lực cho vùng đất chín rồng "cất cánh".
Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao vai trò, vị trí và những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư đối với sự phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh. An Giang cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ, lắng nghe, hỗ trợ DN để cùng khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, xem sự phát triển của DN là sự phát triển của tỉnh.
Thời gian qua, các cấp, ngành, đơn vị đã huy động mọi nguồn lực tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm với tinh thần quyết tâm cao. Công tác điều hành, quản lý dự án của chủ đầu tư, năng lực thiết bị, tài chính và nhân lực của các nhà thầu đáp ứng thực hiện dự án đảm bảo theo quy định.
Năm 2023, tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công trên 6.968 tỷ đồng, đạt 90,68%. Mặc dù tỷ lệ giải ngân của An Giang vẫn thấp hơn yêu cầu đề ra (trên 95%), nhưng đây là nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến huyện.
An Giang đã và đang đẩy mạnh việc đầu tư xây dựng hạ tầng, phát triển các cụm công nghiệp nhằm thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ở các địa phương. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, giải quyết việc làm tại chỗ; đồng thời, khắc phục tình trạng sản xuất phân tán, tạo thuận lợi cho việc quản lý, kiểm soát về môi trường.
Năm 2024 là năm “tăng tốc” phát triển của tỉnh, nhằm “về đích” kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) 5 năm (2021 - 2025). Trong đó, việc triển khai tốt các công trình, dự án đầu tư công được xem là đòn bẩy, động lực cho các ngành, lĩnh vực cùng “đua nước rút”, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Những ngày đầu Xuân, trên công trường nhiều công trình giao thông trọng điểm miền Tây Nam Bộ như cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng (trục ngang); cao tốc Cần Thơ-Cà Mau (trục dọc),... không khí thi công vẫn hết sức hối hả. Trong thời gian chờ nguồn cát đắp nền, các chủ đầu tư tập trung thi công các cây cầu trong dự án nhằm bảo đảm tiến độ.
Năm 2024, An Giang tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hướng đến chuyển biến về chất, tạo ra giá trị thực; đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, tạo nền tảng phát triển du lịch, thương mại và dịch vụ, thúc đẩy liên kết vùng. Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, UBND tỉnh đã ban hành kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2024.
“Các dự án đạt tiến độ, góp phần khắc phục điểm nghẽn về giao thông; hoạt động vận tải phát huy hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy nhận xét.