Kết quả tìm kiếm cho "Chuyện miệt đồng"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 635

  • Phụ nữ nông thôn mưu sinh mùa lũ

    Phụ nữ nông thôn mưu sinh mùa lũ

    20-09-2024 07:00:00

    Khi con nước về, hình ảnh những phụ nữ ở vùng biên giới An Phú tham gia hoạt động buôn bán, chế biến sản vật mùa nước nổi... trở nên quen thuộc với du khách gần xa, tô đẹp thêm bức tranh sống động của miền sông nước miền Tây. Họ không chỉ gánh vác một phần trách nhiệm với gia đình bằng công việc nội trợ, mà còn đang âm thầm tham gia vào quá trình phát triển kinh tế ở địa phương...

  • 200 năm kênh Vĩnh Tế: Vĩnh Tế - Tên người lưu danh sông núi

    200 năm kênh Vĩnh Tế: Vĩnh Tế - Tên người lưu danh sông núi

    13-09-2024 06:43:30

    Nổi tiếng là người vợ hiền thục, đảm đang, đức hạnh của danh thần Nguyễn Văn Thoại, bà đã phù chồng, giúp nước, làm nên sự nghiệp lẫy lừng, đem lại lợi ích to lớn cho muôn dân, trăm họ trên vùng Tây Nam biên viễn. Những đóng góp của bà xứng đáng được người đương thời và người đời sau tán thán, tôn vinh, lưu danh vào đất thiêng sông núi.

  • Ngày hội thể thao cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt

    Ngày hội thể thao cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt

    13-09-2024 06:54:52

    Sự kiện Ngày hội thể thao thân thiện tổ chức cuối tháng 8 vừa qua, đã tạo ra sân chơi cho 300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em khuyết tật được kết nối, cùng nhau vui chơi lành mạnh.

  • Về nơi cá ăn không hết

    Về nơi cá ăn không hết

    13-09-2024 06:51:41

    Xưa kia, vào mùa nước nổi, thiên nhiên hào phóng ban tặng trữ lượng lớn cá linh, ngư dân thu hoạch nhiều đến mức phải đong bằng giạ. Tưởng đã qua cái thời “cá ăn không hết”, nhưng hiện nay, ở huyện đầu nguồn An Phú, vẫn có tiểu thương thu mua chục tấn cá linh mỗi ngày...

  • Buôn ốc đồng ở đầu nguồn

    Buôn ốc đồng ở đầu nguồn

    06-09-2024 06:35:37

    Mấy ngày nay, cánh đồng ven biên đã ngập sâu, ngư dân chộn rộn khai thác nguồn lợi thủy sản. Con ốc đồng được bà con thu hoạch, buôn bán rôm rả ở đầu nguồn.

  • Tranh lá sen của chàng trai vùng biên

    Tranh lá sen của chàng trai vùng biên 

    02-09-2024 11:59:17

    Trong số thanh niên tiêu biểu khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang, nhiều người đã quen với Nguyễn Vũ Linh (TX. Tịnh Biên), chàng trai gắn liền các sản phẩm lưu niệm bằng gỗ. Nhiều năm miệt mài theo đuổi đam mê, hiện nay Linh còn tạo ra thêm các tranh vẽ trên lá thốt nốt, đặc biệt từ lá sen.

  • Một cuộc thay đổi cực kỳ to lớn!

    Một cuộc thay đổi cực kỳ to lớn!

    02-09-2024 07:00:12

    Sau khi bị Pháp xâm chiếm: Việt Nam bị xóa tên trên bản đồ thế giới, thay vào đó là bốn chữ “Đông Dương thuộc Pháp”. Từ đó, đồng bào ta bị khinh miệt, bị gọi là “lũ Annamít dơ bẩn” và còn bị áp bức, bóc lột rất tàn tệ: “Cha trốn ra Hòn Gai cuốc mỏ / Anh chạy vào Đất Đỏ làm phu / Bán thân đổi mấy đồng xu / Thịt xương vùi gốc cao su mấy tầng!” (Tố Hữu). Cách mạng Tháng Tám thắng lợi đã lật đổ nền quân chủ, đánh tan xiềng xích thực dân, giành chính quyền về tay Nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết: “Đó là một cuộc thay đổi cực kỳ to lớn trong lịch sử của nước ta”.

  • Nghe khèn, ngắm bạc Lao Xa

    Nghe khèn, ngắm bạc Lao Xa

    31-08-2024 09:43:24

    Trên bản đồ du lịch, thôn Lao Xa (xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) được ghi dấu là "miền hoa đào nở sớm". Nằm gọn trong thung lũng Sủng Là, thôn nhỏ này được bao bọc bởi núi cao, đá sắc, toát lên vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và có phần lặng lẽ.

  • Vi vu An Giang dịp lễ 2/9

    Vi vu An Giang dịp lễ 2/9

    30-08-2024 05:27:06

    Lễ Quốc khánh 2/9 là thời gian lý tưởng để mọi người tạm gác lại công việc, tham gia các hoạt động thư giãn, vui chơi bên gia đình và bạn bè. Về An Giang, du khách sẽ được chào đón bằng sự nhiệt thành, mến khách, cởi mở của người dân chân chất vùng sông nước miền Tây…

  • Hết lòng vì bệnh nhân nghèo

    Hết lòng vì bệnh nhân nghèo

    28-08-2024 06:54:58

    Không vì danh lợi, các phòng chẩn trị đông y trên địa bàn tỉnh lặng lẽ gắn bó với công việc khám bệnh, bốc thuốc miễn phí cho bệnh nhân. Họ hành nghề bằng cái tâm “lương y như từ mẫu” với hy vọng, chia sẻ một phần khó khăn với bệnh nhân nghèo.

  • Bến quê

    Bến quê

    23-08-2024 05:19:27

    Lắm lần xuôi ngược, tôi bắt gặp hình ảnh bến nước ven sông nằm lặng lẽ bên cuộc sống con người. Sinh ra từ nếp sống dân quê, những bến nước ấy vẫn là nơi nuôi dưỡng thói quen của người miền Tây, giữ gìn chút kỷ niệm của những ai sinh ra, lớn lên bên cạnh dòng sông hai buổi lớn, ròng.

  • Giáo sư Võ Tòng Xuân: Cả đời tận hiến cho nông nghiệp Việt Nam

    Giáo sư Võ Tòng Xuân: Cả đời tận hiến cho nông nghiệp Việt Nam

    19-08-2024 15:56:57

    Ngoài là chuyên gia nông nghiệp của Việt Nam, GS Võ Tòng Xuân còn được gọi là 'Dr Rice' khi hỗ trợ vấn đề an ninh lương thực cho nhiều nước trong khu vực.