Kết quả tìm kiếm cho "Gần 10.000 người"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 122

  • Sức sống mới ở làng gốm cổ Bàu Trúc

    Sức sống mới ở làng gốm cổ Bàu Trúc

    07-03-2023 08:36:59

    Làng gốm Bàu Trúc (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) là làng gốm cổ xưa nhất ở Đông Nam Á, hiện vẫn còn giữ phương pháp làm gốm hoàn toàn thủ công với những giá trị văn hóa độc đáo. Bằng cách kết hợp kỹ thuật làm gốm cổ truyền, những nghệ nhân và lớp thợ trẻ người Chăm đang nỗ lực phát triển những dòng gốm mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu tiêu thụ và gắn với du lịch cộng đồng để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

  • Nắm bắt và giải quyết kịp thời quyền lợi người tham gia BHYT

    Nắm bắt và giải quyết kịp thời quyền lợi người tham gia BHYT

    18-02-2023 08:57:13

    Trong quý I-II/2023, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bộ Y tế sẽ phối hợp cùng Bộ Công an xây dựng hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân.

  • Hướng về người khuyết tật, chung tay cho 'một xã hội không rào cản'

    Hướng về người khuyết tật, chung tay cho 'một xã hội không rào cản'

    01-12-2022 14:08:48

    Nhân Ngày Quốc tế người khuyết tật (3/12), sáng 1/12, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam và Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức "Diễn đàn lắng nghe tiếng nói người khuyết tật".

  • Công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Hoa Kỳ

    Công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Hoa Kỳ

    28-11-2022 14:59:51

    Sáng 28/11, tại Bến Tre, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Hoa Kỳ.

  • An Giang phát triển kinh tế từ rau màu

    An Giang phát triển kinh tế từ rau màu

    25-10-2022 07:15:15

    Từ lợi thế về khí hậu và thổ nhưỡng, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh An Giang mạnh dạn chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả để phát triển rau màu ngắn ngày có giá trị kinh tế cao, như: Cải bẹ xanh, cà chua, dưa leo, hành lá, ớt, ngò, gừng, củ cải trắng, hẹ... góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống nông hộ.

  • Tôn vinh, quảng bá giá trị của bánh mì Việt Nam ra quốc tế

    Tôn vinh, quảng bá giá trị của bánh mì Việt Nam ra quốc tế

    12-10-2022 07:51:44

    Theo các chuyên gia ẩm thực, từ chỗ là món ăn bị tẩy chay khi bắt đầu du nhập vào Việt Nam cách đây hơn 100 năm, bánh mì đã trở thành thương hiệu và niềm tự hào của ẩm thực Việt ngày nay.

  • Xăng dầu dừng tăng giá, hàng hóa vẫn siêu đắt đỏ: Lộ diện 'thủ phạm' chính

    Xăng dầu dừng tăng giá, hàng hóa vẫn siêu đắt đỏ: Lộ diện 'thủ phạm' chính

    24-09-2022 09:07:57

    Chuyên gia "bắt bệnh" nguyên nhân chính khiến giá các loại hàng hóa trong nước vẫn cao ngất, bất chấp giá xăng dầu liên tiếp đi xuống thời gian gần đây.

  • Thoại Sơn- “Lá cờ đầu” xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang - Kỳ 3: Khi dân vận khéo là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt

    Thoại Sơn- “Lá cờ đầu” xây dựng nông thôn mới tỉnh An Giang - Kỳ 3: Khi dân vận khéo là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt

    14-09-2022 09:32:26

    Công tác dân vận được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Cùng với đó là phát huy vai trò lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là người đứng đầu. Với quan điểm tiếp cận toàn dân, lấy người dân là trung tâm, là chủ thể trong công tác vận động, chăm lo và phục vụ, huyện Thoại Sơn đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác dân vận.

  • Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 1: Cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào dân tộc

    Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nam bộ - Kỳ 1: Cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào dân tộc

    09-09-2022 17:08:07

    Người có uy tín là lực lượng quần chúng và là nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở địa bàn dân cư ấp, khu phố, ngoài hệ thống chính trị ở địa phương. Đồng thời, là “cánh tay nối dài” giúp Mặt trận trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn an ninh trật tự, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc; phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

  • Đỡ đầu học sinh hoàn cảnh khó khăn

    Đỡ đầu học sinh hoàn cảnh khó khăn

    04-08-2022 07:50:23

    Xuất phát từ mong muốn giúp đỡ học sinh nghèo, phong trào nhà giáo đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm thêm lan tỏa trên địa bàn tỉnh. Ngoài tính nhân văn, phong trào còn tô thắm hình ảnh cao đẹp của người thầy đối với các học trò thân yêu của mình, trở thành việc làm thường niên của công đoàn cơ sở (CĐCS) và lãnh đạo nhà trường.

  • Thủ tướng: Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hơn 225 nghìn tỷ đồng thuế phí ngay trong năm nay

    Thủ tướng: Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hơn 225 nghìn tỷ đồng thuế phí ngay trong năm nay

    10-07-2022 14:07:05

    iếp xúc cử tri sáng 10/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết việc thực hiện các giải pháp gia hạn, giảm một số khoản thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất trong năm 2022 dự kiến sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân khoảng 225,5 nghìn tỷ đồng. Thủ tướng cũng thông báo những định hướng lớn, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian tới, kêu gọi cử tri Cần Thơ và đồng bào cả nước tích cực tham gia tiêm chủng vaccine.

  • 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị: Khúc tráng ca bất tử

    81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị: Khúc tráng ca bất tử

    28-06-2022 13:45:16

    Cuộc chiến đấu anh dũng trong 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị (từ ngày 28/6 đến 16/9/1972) đã đi vào lịch sử như bản tráng ca hào hùng của quân và dân Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung.