Kết quả tìm kiếm cho "Hội đua bò truyền thống huyện năm 2018"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 819

  • 10 sự kiện Đường sắt tiêu biểu năm 2023

    10 sự kiện Đường sắt tiêu biểu năm 2023

    09-01-2024 14:04:28

    Ngành Đường sắt vừa công bố danh sách 10 sự kiện nổi bật trong năm. Theo đó, năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Đường sắt đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ngành đã triển khai nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo, kinh doanh vận tải có lãi, giảm tai nạn giao thông đường sắt trên cả 3 tiêu chí, cải thiện rõ nét đời sống của người lao động...

  • Nặng lòng với chữ Nôm

    Nặng lòng với chữ Nôm

    06-01-2024 08:58:55

    Tại vùng cao Bắc Kạn, ở những thôn, bản mù sương xa xôi vẫn còn những người già nặng lòng với chữ Nôm Dao, Nôm Tày. Những nét chữ rồng bay, phượng múa trong những cuốn thư tịch cổ úa màu thời gian được lưu giữ cẩn thận. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng với tấm lòng mong muốn bảo tồn chữ cổ, những người già lại tình nguyện trở thành những thầy giáo làng dạy chữ Nôm cho lớp trẻ.

  • Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu

    02-01-2024 19:05:08

    Sáng 2/1, tại Bà Rịa -Vũng Tàu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác Trung ương đến thăm và làm việc tại Dự án thành phần 3, Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trên địa bàn thị xã Phú Mỹ; Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để bị động bất ngờ về chiến lược và về an ninh, trật tự

    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để bị động bất ngờ về chiến lược và về an ninh, trật tự

    27-12-2023 19:42:15

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, lực lượng Công an nhân dân tiếp tục gương mẫu, đi đầu trong triển khai, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; tuyệt đối không để bị động bất ngờ về chiến lược, về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

  • Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    26-12-2023 06:26:14

    “Nghi lễ vòng đời của người Chăm Islam TX. Tân Châu và huyện An Phú” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị đặc sắc của loại hình di sản văn hóa phi vật thể của cộng đồng dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm Islam.

  • Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    25-12-2023 09:27:22

    Cùng với GS Gurdev Singh Khush (người Mỹ gốc Ấn Độ), GS.TS, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Võ Tòng Xuân đã trở thành nhà khoa học Việt Nam đầu tiên được nhận giải thưởng VinFuture ở hạng mục “Giải đặc biệt dành cho nhà khoa học đến từ nước đang phát triển”. Ông được vinh danh vì những đóng góp quan trọng trong phát minh và phổ biến nhiều giống lúa năng suất cao, kháng bệnh tốt, góp phần củng cố an ninh lương thực toàn cầu.

  • Tạo động lực cho sản phẩm OCOP

    Tạo động lực cho sản phẩm OCOP

    21-12-2023 06:41:10

    Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực, gia tăng giá trị. Tại An Giang, phát triển OCOP là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm khi triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), là tiêu chí bắt buộc đối với xã NTM nâng cao.

  • Trả lời chất vấn về ngành nghề nông thôn

    Trả lời chất vấn về ngành nghề nông thôn

    18-12-2023 05:28:15

    Cơ chế, chính sách, nguồn lực trong phát triển ngành nghề nông thôn và sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn tỉnh; kết quả phát triển các ngành nghề, làng nghề (bao gồm làng nghề mới, làng nghề truyền thống)… là những vấn đề được cử tri quan tâm, chất vấn tại kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh An Giang.

  • Di sản văn hóa thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển bền vững

    Di sản văn hóa thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển bền vững

    14-12-2023 08:56:17

    Phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên, môi trường, bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc, có sự tham gia của cộng đồng là điều quan trọng để thúc đẩy phát triển bền vững.

  • Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam (26/12): Tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn

    Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam (26/12): Tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn

    12-12-2023 06:51:01

    Thông qua khám sức khỏe trước khi kết hôn, sẽ phát hiện sớm nguy cơ về bệnh tật của bản thân, xa hơn là sức khỏe của đứa con trong tương lai, nhằm duy trì hạnh phúc gia đình bền vững. Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, nhằm nâng cao nhận thức người dân về lợi ích của việc tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân.

  • Tắt sóng 2G: Sớm triển khai hỗ trợ đối tượng ưu tiên

    Tắt sóng 2G: Sớm triển khai hỗ trợ đối tượng ưu tiên

    08-12-2023 08:47:19

    Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) sẽ không tiếp tục cấp phép cho công nghệ 2G only từ tháng 9/2024. Điều này đồng nghĩa với những máy điện thoại thuần công nghệ 2G sẽ không còn sử dụng được. Còn khoảng 10 tháng nữa để cơ quan quản lý và nhà mạng hỗ trợ người dân chuyển đổi từ máy 2G lên sử dụng điện thoại công nghệ 4G.

  • Bảo vệ và đấu tranh

    Bảo vệ và đấu tranh

    06-12-2023 06:45:42

    Đó là 2 biểu hiện rõ nét nhất cho một chữ “yêu”. Yêu ai đó, yêu điều gì đó, mỗi người sẽ tự giác che chở, bảo vệ cho điều mình yêu. Mở rộng ra, tình yêu quê hương, đất nước, yêu chế độ XHCN, yêu Đảng… của từng cán bộ, đảng viên, người dân cũng cần đi kèm bản lĩnh bảo vệ, đấu tranh.