Kết quả tìm kiếm cho "Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Chi Lăng"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 287

  • Chủ tịch Quốc hội: Việt Nam xác định văn hóa và con người là nguồn lực quan trọng nhất để phát triển đất nước

    Chủ tịch Quốc hội: Việt Nam xác định văn hóa và con người là nguồn lực quan trọng nhất để phát triển đất nước

    26-09-2023 19:21:21

    Chiều 25/9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thăm và có bài phát biểu quan trọng trước các nhà ngoại giao, các học giả, giáo sư, giảng viên và sinh viên Đại học Kinh tế quốc tế và quốc gia Sofia, ngôi trường kinh tế bậc cao nổi tiếng có chiều dài lịch sử một thế kỷ, về tình hình thế giới, khu vực hiện nay và quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Bulgaria.

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria và một số nước châu Âu

    Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria và một số nước châu Âu

    25-09-2023 08:20:00

    Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria, chiều 24/9 (giờ địa phương), tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Sofia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria và 5 nước châu Âu khác gồm Hy Lạp, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Séc và Slovakia. Cùng tham dự buổi gặp gỡ có Đại sứ Việt Nam tại các nước.

  • Tác động khôn lường tới sức khỏe con người

    Tác động khôn lường tới sức khỏe con người

    24-09-2023 14:11:42

    Biến đổi khí hậu chính là mối đe dọa lớn nhất về sức khỏe mà loài người đang phải đối mặt. Nó 'tấn công' con người thông qua mọi phương diện sống, từ đe dọa trực tiếp đến bầu khí quyển, đầu độc con người, hủy hoại lương thực, những căn bệnh nghiêm trọng và còn rất nhiều những hậu quả khác.

  • 2 cảnh đời đau bệnh đáng thương

    2 cảnh đời đau bệnh đáng thương

    21-09-2023 06:45:38

    Bà Nguyễn Thị Đẳng (ngụ khóm Bình Đức 4, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã ở vào tuổi 70 vẫn phải đi làm nuôi chồng mù, bị tai biến và 3 cháu nhỏ; còn ông Nguyễn Văn Hiệp (47 tuổi, ngụ khóm thị 2, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) mắc bệnh xơ gan không tiền chữa trị.

  • 2 học sinh mồ côi cần giúp đỡ

    2 học sinh mồ côi cần giúp đỡ

    19-09-2023 02:49:16

    Cùng chung cảnh ngộ mồ côi, em Nguyễn Thị Bích Tuyền (ngụ khóm An Bình, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới) và em Lê Minh Thức (ngụ ấp Long Định, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) phải nương nhờ tình thương của ông bà. Tuổi cao sức yếu, các ông bà không còn khả năng lao động, do vậy đời sống 2 em rất chật vật, con đường đến trường khó khăn hơn.

  • Nâng cao năng lực cho phụ nữ phát triển kinh tế

    Nâng cao năng lực cho phụ nữ phát triển kinh tế

    18-09-2023 06:13:40

    Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang triển khai nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động và các chương trình cụ thể, thiết thực để chị em phát huy quyền tham gia làm kinh tế. Các nội dung đa dạng, phong phú, như: Hỗ trợ phát triển kinh tế, khởi nghiệp, tạo mô hình sinh kế, học nghề… đã và đang phát huy hiệu quả, giúp nhiều phụ nữ tự tin vươn lên khẳng định khả năng của mình.

  • An Phú nâng chất xây dựng đời sống văn hóa

    An Phú nâng chất xây dựng đời sống văn hóa

    11-09-2023 06:39:08

    Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phát triển sâu rộng với hình thức đa đạng, thiết thực, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

  • Cô giáo mầm non nhiệt huyết với công đoàn

    Cô giáo mầm non nhiệt huyết với công đoàn

    06-09-2023 05:49:13

    Được phân công về xã Lương An Trà, địa phương vùng xa của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), nhưng cô Nguyễn Thị Dạ Thảo (Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Mầm non Lương An Trà) đã sớm xem trường là nhà, trẻ là con, hết lòng với trường, với lớp cũng như công tác công đoàn ở địa phương.

  • Ấm áp quầy hàng quê

    Ấm áp quầy hàng quê

    05-09-2023 04:15:28

    “Quầy hàng 0 đồng” tại ấp Bình Trung (xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) trở thành điểm tựa cho người nghèo, người bán vé số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mùa Vu Lan, quầy hàng càng thêm nhiều sự lựa chọn, mang tình yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh.

  • Thoát nghèo nhờ nghề may áo mưa

    Thoát nghèo nhờ nghề may áo mưa

    31-08-2023 05:17:46

    Về ấp An Thạnh, xã Lê Trì (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), chúng tôi không chỉ ngạc nhiên về quá trình “thay da đổi thịt” ở từng làng quê, mà còn học tập tấm gương vượt khó thoát nghèo, vươn lên phát triển cuộc sống của người phụ nữ kiên cường Phạm Thị Thuận. Với nghề may áo mưa gia công, chị Thuận cải thiện kinh tế gia đình, tạo việc làm ổn định, thường xuyên cho chị em lối xóm.

  • “Áo dài 0 đồng”

    “Áo dài 0 đồng”

    23-08-2023 07:10:23

    Nhằm tạo điều kiện để hội viên, phụ nữ địa phương được tiếp cận với tà áo dài truyền thống, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Phú (TX. Tịnh Biên) thực hiện mô hình “Áo dài 0 đồng” từ tháng 6/2023. Đến nay, mô hình giúp chị em phụ nữ phát huy giá trị chiếc áo dài, khẳng định là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam.