Kết quả tìm kiếm cho "Hội nghị Chính Hiệp toàn quốc Trung Quốc Khóa XIII"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 290

  • Tạo cơ chế, chính sách 'đòn bẩy' phát huy vai trò của trí thức Việt Nam

    Tạo cơ chế, chính sách 'đòn bẩy' phát huy vai trò của trí thức Việt Nam

    15-10-2023 18:36:01

    15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, đội ngũ trí thức Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đổi mới phát triển đất nước. Tuy nhiên, để thúc đẩy tính sáng tạo trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật cần những cơ chế, chính sách 'đòn bẩy' để phát huy vai trò của đội ngũ trí thức Việt Nam.

  • Đảm bảo chính sách xã hội là bản chất ưu việt của chế độ ta

    Đảm bảo chính sách xã hội là bản chất ưu việt của chế độ ta

    13-10-2023 06:42:49

    Tại Hội nghị lần thứ tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) đã nhất trí ban hành Nghị quyết về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Trong đó, có nhiều nội dung kế thừa, đổi mới, bổ sung, phát triển quan trọng so với Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI).

  • Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    11-10-2023 18:38:51

    Ngày 10/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

  • Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII: Tạo xung lực cho sự nghiệp đổi mới đồng bộ và toàn diện

    Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII: Tạo xung lực cho sự nghiệp đổi mới đồng bộ và toàn diện

    09-10-2023 13:58:59

    Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã thành công tốt đẹp sau 7 ngày (2 - 8/10) làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Hội nghị đã xem xét, quyết định nhiều vấn đề trọng đại, phức tạp, nhạy cảm, có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII từ nay đến hết nhiệm kỳ.

  • Phấn đấu hoàn thành đạt mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

    Phấn đấu hoàn thành đạt mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

    05-10-2023 19:51:41

    Tại Nghị quyết 164/NQ-CP, Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế để phấn đấu hoàn thành đạt mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

  • Tạo đột phá để trí thức thực sự là động lực phát triển đất nước

    Tạo đột phá để trí thức thực sự là động lực phát triển đất nước

    01-10-2023 09:52:58

    Với quan điểm 'Hiền tài là nguyên khí của quốc gia', trong suốt chiều dài lịch sử xây dựng và bảo vệ đất nước của dân tộc ta, nhân tài - trí thức luôn là nền tảng tiến bộ xã hội.

  • Kiên định đường lối ngoại giao

    Kiên định đường lối ngoại giao

    22-09-2023 14:54:59

    Sau chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, các thế lực thù địch, chống phá đặt hoài nghi về đường lối ngoại giao độc lập, tự chủ của Việt Nam, cho rằng Việt Nam đang “nghiêng” về Hoa Kỳ để chống lại nước khác. Tuy nhiên, chính sách và đường lối ngoại giao của Việt Nam vẫn kiên định, trước sau như một.

  • An Giang: Bộ đội biên phòng thi đua quyết thắng

    An Giang: Bộ đội biên phòng thi đua quyết thắng

    21-09-2023 06:56:59

    Cấp ủy Đảng, chỉ huy các đơn vị bộ đội biên phòng (BĐBP) trong tỉnh An Giang nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, phong trào thi đua quyết thắng với chủ đề “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng” và các đợt thi đua cao điểm.

  • Tiếp tục hoàn thiện thể chế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

    Tiếp tục hoàn thiện thể chế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

    14-09-2023 13:40:34

    Như TTXVN đã thông tin, sáng 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước trên phạm vi toàn quốc về thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển.

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển đất nước

    Ngoại giao kinh tế đóng góp tích cực cho phát triển đất nước

    29-08-2023 08:36:57

    Trong suốt 78 năm kể từ khi được thành lập, ngành ngoại giao là mặt trận chiến lược trong thời kỳ đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước và là lực lượng tiên phong trong thiết lập, mở rộng quan hệ quốc tế, thu hút nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển, nâng cao vị thế đất nước, góp phần tạo lập và giữ vững môi trường đối ngoại ổn định cho phát triển kinh tế-xã hội trong giai đoạn xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

  • Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Viễn thông sửa đổi

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Viễn thông sửa đổi

    24-08-2023 14:53:10

    Dịch vụ OTT viễn thông, trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây cần được điều chỉnh với phương thức phù hợp, vừa đáp ứng yêu cầu quản lý, vừa tạo điều kiện thuận lợi khuyến khích đổi mới sáng tạo.