Kết quả tìm kiếm cho "Hợp tác sông Mekong"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 519

  • Việt Nam và Đức còn nhiều dư địa hợp tác lớn

    Việt Nam và Đức còn nhiều dư địa hợp tác lớn

    08-04-2022 09:28:43

    Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh nhấn mạnh rằng quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Đức đang tiếp tục phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực và dư địa hợp tác giữa hai bên còn rất lớn với nhiều cơ hội mới.

  • Dấu ấn tiền nhân đất An Giang

    Dấu ấn tiền nhân đất An Giang

    05-04-2022 06:38:56

    Trong lịch sử hình thành vùng đất An Giang, có sự đóng góp rất lớn của những danh thần mở cõi, như: Thoại Ngọc Hầu, Nguyễn Hữu Cảnh; danh tướng yêu nước, như: Quản Cơ Thành, Thủ Khoa Huân… Còn trong tiến trình bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, vùng đất An Giang luôn xuất hiện nhiều danh nhân có đóng góp to lớn.

  • Quản lý, khai thác và sử dụng bền vững tài nguyên nước

    Quản lý, khai thác và sử dụng bền vững tài nguyên nước

    04-04-2022 06:41:57

    Những năm qua, biến đổi khí hậu (BĐKH), thiên tai và sự thiếu hụt về nguồn nước đã và đang là những thách thức nghiêm trọng không chỉ đối với một địa phương, quốc gia mà là vấn đề mang tính toàn cầu. An Giang triển khai nhiều giải pháp ứng phó BĐKH, giảm thiểu và ngăn ngừa rủi ro thiên tai, trong đó có đảm bảo an ninh tài nguyên nước… đạt được nhiều kết quả tích cực.

  • An Giang chủ động tái tạo nguồn lợi thủy sản

    An Giang chủ động tái tạo nguồn lợi thủy sản

    31-03-2022 07:11:02

    Bằng nhiều nỗ lực, An Giang đã huy động nguồn lực xã hội từ các tổ chức, cá nhân, tăng ni, phật tử, tín đồ tôn giáo để tổ chức thả 44 tấn cá giống về sông, trong đó có nhiều loài cá quý hiếm, có giá trị cao với số tiền quy đổi gần 3,37 tỷ đồng. Dự kiến, An Giang sẽ phối hợp với tỉnh Đồng Tháp và TP. Cần Thơ nâng hoạt động phóng sinh tái tạo, bảo vệ nguồn lợi thủy sản lên cấp vùng.

  • Định hướng để An Giang phát triển

    Định hướng để An Giang phát triển

    28-03-2022 04:09:07

    Việc lập quy hoạch nói chung và quy hoạch tỉnh nói riêng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện rất quyết liệt. Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là tiền đề, nền tảng trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) cho tỉnh trong 30 năm tới.

  • Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone làm việc tại An Giang

    Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone làm việc tại An Giang  

    18-03-2022 13:10:00

    Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam (từ ngày 14 đến 20-3), ngày 18-3, Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone Julius Maada Bio và phu nhân Fatima Maada Bio, cùng đoàn đại biểu cấp cao Sierra Leone đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang; thăm một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn.

  • Chủ tịch Quốc hội: Phải có kịch bản rõ ràng về điều hành giá xăng dầu

    Chủ tịch Quốc hội: Phải có kịch bản rõ ràng về điều hành giá xăng dầu

    16-03-2022 20:09:30

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: "Tiếp tục điều hành giá xăng dầu bám sát diễn biến giá xăng dầu thế giới, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp."

  • Kỳ vọng mới cho An Giang

    Kỳ vọng mới cho An Giang

    16-03-2022 03:21:59

    Bên cạnh thích ứng linh hoạt với dịch bệnh COVID-19, An Giang đang đón làn sóng đầu tư với những dự án quy mô lớn, mang tầm khu vực. Qua đó, mang đến kỳ vọng đưa nền kinh tế tỉnh nhà nhanh chóng phục hồi, tạo cú hích và đột phá phát triển trong tương lai.

  • An Giang tập trung bảo vệ rừng mùa khô

    An Giang tập trung bảo vệ rừng mùa khô

    11-03-2022 06:23:51

    Diện tích rừng và đất rừng của An Giang tuy không lớn so với các tỉnh, thành phố khác nhưng có vai trò rất quan trọng trong việc phòng hộ, bảo vệ môi trường sinh thái, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, gắn liền với phát triển của du lịch, bảo vệ đa dạng sinh học, phục vụ quốc phòng - an ninh vùng biên giới. Do vậy, bảo vệ rừng an toàn qua mùa khô là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

  • Phát triển “vựa giống cá tra” vùng ĐBSCL

    Phát triển “vựa giống cá tra” vùng ĐBSCL

    10-03-2022 05:54:24

    Khi nghề nuôi phục hồi, nhu cầu con giống chất lượng càng đòi hỏi lớn hơn. Con giống cũng là khâu quan trọng trong cơ cấu giá thành nuôi cá tra. An Giang có tiềm năng phát triển thành “vựa giống cá tra” cho ĐBSCL nếu nguồn cung ổn định, liên kết đầu ra tốt, xây dựng được thương hiệu, uy tín.

  • Thủ tướng dự Hội nghị thúc đẩy phát triển nông nghiệp vùng ĐBSCL

    Thủ tướng dự Hội nghị thúc đẩy phát triển nông nghiệp vùng ĐBSCL

    06-03-2022 09:20:04

    Thời gian qua, nông nghiệp ĐBSCL liên tục tăng trưởng nhờ khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế; đạt được những thành tựu vượt bậc, đóng góp tỷ lệ lớn vào tăng trưởng nông nghiệp cả nước.

  • An Giang tập trung phục hồi kinh tế

    An Giang tập trung phục hồi kinh tế

    28-02-2022 06:36:50

    Năm 2022, An Giang tập trung thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế - xã hội (KTXH) sau đại dịch, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh. Tỉnh tiếp tục cải cách hành chính; hỗ trợ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN), giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm...