Kết quả tìm kiếm cho "HTX Tân Phát Lợi"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 430

  • Trái cây Tết vào mùa

    Trái cây Tết vào mùa

    17-01-2023 06:49:27

    Tết Nguyên đán là thời điểm giá nhiều loại nông sản, đặc biệt là trái cây tăng cao. Sản phẩm hút hàng nên nông dân ở nhiều địa phương trong tỉnh tập trung xử lý cho ra hoa, kết trái, thu hoạch đúng ngay dịp Tết. Đối với người dân làm vườn, đây là vụ thu hoạch chính trong năm nên ai cũng dốc hết tâm huyết vào vụ Tết.

  • Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn

    13-01-2023 14:30:18

    Sáng 13/1, tại Hà Nội, Thủ tưởng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan chủ trì Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023 ngành NN&PTNT. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư; Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Sĩ Lâm tham dự tại điểm cầu tỉnh An Giang.

  • Khuyến nông giúp tăng lợi ích cho nông dân

    Khuyến nông giúp tăng lợi ích cho nông dân

    13-01-2023 04:21:37

    Trên cơ sở những cây trồng, vật nuôi mà nông dân đã có kinh nghiệm sản xuất, Trung tâm Khuyến nông An Giang và các Trạm Khuyến nông cấp huyện hỗ trợ áp dụng mô hình tiến bộ, cử cán bộ chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật nhằm tăng hiệu quả sản xuất, mang lại lợi nhuận cao hơn. Từ đó, khuyến khích nhân rộng trong cộng đồng.

  • Gợi mở kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp

    Gợi mở kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp

    12-01-2023 04:43:20

    Trồng bắp bán trái non, lấy thân cây bắp nuôi bò, rồi lấy phân bò ủ thành phân hữu cơ bón cho bắp, mô hình tưởng như đơn giản do Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY) An Giang thực hiện lại mang hiệu quả cao. Từ đó, gợi ý nhân rộng và triển khai thêm nhiều mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp.

  • Ở đồng bằng sông Cửu Long, chỉ làm lúa có giàu được không?

    Ở đồng bằng sông Cửu Long, chỉ làm lúa có giàu được không?

    09-01-2023 10:34:34

    Câu hỏi này đặt ra tưởng như đơn giản, nhưng muốn trả lời có cơ sở khoa học và thực tiển phải xét trong mối liên hệ với nhiều tiêu chuẩn khác. Mấy năm trước đây, trong kế hoạch của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cũng như nghị quyết của Chính phủ là phấn đấu để người trồng lúa có thể thu lợi được 30% trở lên.

  • VnSAT giúp nâng chất hoạt động hợp tác xã nông nghiệp

    VnSAT giúp nâng chất hoạt động hợp tác xã nông nghiệp

    06-01-2023 08:12:56

    Từ một tổ hợp tác (THT) gặp nhiều khó khăn, Hợp tác xã (HTX) sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Tân Lập (huyện Tịnh Biên) vươn lên, trở thành điểm sáng trong xây dựng kinh tế hợp tác. Kết quả này có được một phần nhờ sự hỗ trợ kịp thời của Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) tại An Giang.

  • Phát huy vai trò các tổ khuyến nông cộng đồng ở An Giang

    Phát huy vai trò các tổ khuyến nông cộng đồng ở An Giang

    04-01-2023 14:03:19

    Ngày 4/1, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông An Giang Huỳnh Đào Nguyên chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động khuyến nông năm 2022, đề xuất nhân rộng và triển khai kế hoạch khuyến nông năm 2023. Đại diện các đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Trạm Khuyến nông 11 huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và nông dân trên địa bàn An Giang tham dự.

  • Nâng giá trị lúa mùa nổi An Giang

    Nâng giá trị lúa mùa nổi An Giang

    29-12-2022 06:54:08

    Đây là năm đầu tiên, nông dân canh tác lúa mùa nổi ở xã Vĩnh Phước và Lương An Trà (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) vừa trúng mùa, vừa được bao tiêu giá cao. Cũng là năm đầu tiên, lúa mùa nổi được thu hoạch bằng máy gặt đập liên hợp. Đây là những khởi đầu thuận lợi để triển khai giải pháp nâng giá trị lúa mùa nổi.

  • Biên giới vào xuân

    Biên giới vào xuân

    20-12-2022 05:27:35

    Những ngày cuối năm, không khí đón Tết ở vùng biên giới An Phú (tỉnh An Giang) càng trở nên sôi động. Điểm nhấn năm nay là tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, hoạt động kinh tế - xã hội trở về trạng thái bình thường, sản xuất và thu hoạch tăng trưởng nên người dân chuẩn bị đón Tết phấn khởi.

  • Khai thác thế mạnh nông nghiệp ở Tri Tôn

    Khai thác thế mạnh nông nghiệp ở Tri Tôn

    16-12-2022 07:03:17

    Là địa phương có diện tích đất nông nghiệp lớn nhất tỉnh, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đang tập trung khai thác thế mạnh theo hướng thu hút doanh nghiệp (DN) vào đầu tư, phát triển hợp tác xã (HTX), hình thành chuỗi liên kết giá trị. Những mô hình sản xuất lớn xuất hiện ngày càng nhiều.

  • Tăng diện tích liên kết năm 2023

    Tăng diện tích liên kết năm 2023

    09-12-2022 04:52:50

    Trong khi diện tích “Cánh đồng lớn” ở nhiều tỉnh ĐBSCL sụt giảm, thì ở An Giang liên tục tăng. Nhằm nâng giá trị nông sản, hướng đến sản xuất bền vững, An Giang khuyến khích các doanh nghiệp (DN) cùng tham gia thành lập hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, liên kết xây dựng vùng nguyên liệu lúa gạo, rau màu, cây ăn trái, chăn nuôi, thủy sản…

  • Đảng bộ Tân Châu luôn “gắn bó máu thịt” với nhân dân

    Đảng bộ Tân Châu luôn “gắn bó máu thịt” với nhân dân

    07-12-2022 07:34:50

    Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng là tạo dựng niềm tin để nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Đảng bộ TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) luôn “gắn bó máu thịt” với nhân dân, vận dụng tư tưởng “Lấy dân làm gốc” để thực hiện tốt việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, qua đó tạo niềm tin sâu sắc giữa nhân dân đối với Đảng.