Kết quả tìm kiếm cho "HTX Tân Phát Lợi"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 418

  • ĐBSCL hướng tới nền nông nghiệp xanh

    ĐBSCL hướng tới nền nông nghiệp xanh

    08-04-2024 06:08:11

    Lần đầu tiên trên thế giới, quy trình kỹ thuật sản xuất lúa chất lượng cao và phát thải thấp cho vùng nguyên liệu lúa chuyên canh lên đến 1 triệu ha được công bố và ban hành. Với sự tham gia tích cực của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước, kỳ vọng sẽ tạo đột phá mới để ngành hàng lúa gạo vùng ĐBSCL tăng trưởng xanh và bền vững.

  • Triển vọng xoài keo An Phú

    Triển vọng xoài keo An Phú

    02-04-2024 06:05:45

    An Phú (tỉnh An Giang) là huyện đầu nguồn của tỉnh, được thiên nhiên ưu đãi về đất đai, khí hậu, nguồn nước, thuận lợi cho địa phương phát triển cây ăn trái. Thời gian qua, chủ trương chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu và cây ăn trái của huyện, trong đó có xoài keo, đã phát huy hiệu quả, góp phần vào tăng trưởng chung.

  • Giải bài toán xuất khẩu nông sản

    Giải bài toán xuất khẩu nông sản

    29-03-2024 06:52:05

    Thời gian qua, các ngành hàng chủ lực và tiềm năng của tỉnh trở thành những ngành hàng quan trọng, đóng góp vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, khẳng định là bệ đỡ vững chắc cho nền kinh tế. Để phát triển bền vững hoạt động xuất khẩu, tỉnh đẩy mạnh các giải pháp, hỗ trợ toàn ngành phát triển theo chuỗi, chế biến đảm bảo các tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, xây dựng thương hiệu...

  • Tăng trách nhiệm xây dựng nông thôn mới

    Tăng trách nhiệm xây dựng nông thôn mới

    13-03-2024 08:37:52

    Bằng nhiều nỗ lực, kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn An Giang vượt chỉ tiêu Trung ương đề ra, đặc biệt là tỉnh lần đầu tiên có 2 xã NTM kiểu mẫu. Tuy nhiên, để các xã NTM thật sự trở thành những “miền quê đáng sống”, đòi hỏi trách nhiệm, quyết tâm cao hơn của các sở, ngành, địa phương và người dân.

  • Doanh nghiệp thích ứng để phát triển

    Doanh nghiệp thích ứng để phát triển

    12-03-2024 06:06:03

    Năm 2024, kinh tế được dự báo tiếp tục phục hồi và có điều kiện phát triển hơn năm 2023. Để nắm bắt cơ hội, doanh nghiệp (DN) cần chủ động thích ứng với xu hướng mới, đặc biệt là tiêu dùng xanh, giảm phát thải, thân thiện môi trường; đón đầu thời cơ khi nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng được đầu tư, giúp tăng hiệu quả kết nối giữa An Giang với vùng ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh và miền Đông Nam Bộ.

  • An Giang phát triển thương mại nội địa

    An Giang phát triển thương mại nội địa

    11-03-2024 06:14:39

    An Giang là thị trường có sức mua lớn nhất vùng ĐBSCL, còn nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp (DN) cung ứng sản phẩm tiêu dùng nội địa. Từ An Giang, hàng hóa có thể kết nối, lan tỏa ra nhiều địa phương trong nước, cũng như xuất khẩu sang Vương quốc Campuchia.

  • An Giang: Hiệu quả liên kết sản xuất

    An Giang: Hiệu quả liên kết sản xuất

    06-03-2024 05:18:03

    Xác định nông nghiệp là hướng đi chủ lực, An Giang mạnh dạn đột phá trong sản xuất nông nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất, thúc đẩy liên kết sản xuất, tiêu thụ giữa nông dân, hợp tác xã (HTX) với doanh nghiệp. Nhờ có chủ trương và những giải pháp tích cực, đã giúp nông dân thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, tăng liên kết sản xuất.

  • Phát triển sản xuất tập trung ở huyện Châu Phú

    Phát triển sản xuất tập trung ở huyện Châu Phú

    21-02-2024 06:13:32

    Nhằm thực hiện mục tiêu phân phối sản phẩm nông nghiệp vào các kênh tiêu thụ hàng hóa lớn trong cả nước, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tăng cường khuyến khích nông dân ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, chú trọng phát triển các vùng sản xuất tập trung để gia tăng sự đồng nhất về chất lượng nông sản, đáp ứng điều kiện về quy mô theo yêu cầu của thị trường.

  • Khởi động nông nghiệp đầu năm mới

    Khởi động nông nghiệp đầu năm mới

    16-02-2024 07:18:34

    Trước và trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lãnh đạo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) dành sự quan tâm lớn cho lĩnh vực sản xuất lúa gạo ở vùng ĐBSCL. Điều này thể hiện quyết tâm và khí thế của ngành nông nghiệp trong năm mới.

  • Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    13-02-2024 03:30:12

    Cây lúa mùa nổi có thời gian sinh trưởng dài, năng suất thấp nhưng tự thân phát triển, hầu như không tốn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc. Khi nông dân vừa tận dụng được gốc rạ, đất đai màu mỡ để canh tác rau màu, vừa được bao tiêu lúa giá cao, có thể tận dụng phát triển du lịch (DL) sinh thái, cây lúa mùa nổi sẽ có cơ hội nhân rộng.

  • Nông nghiệp An Giang tranh thủ thời cơ “bứt phá”

    Nông nghiệp An Giang tranh thủ thời cơ “bứt phá”

    04-02-2024 13:33:43

    Trong khi nhiều tỉnh công nghiệp vẫn còn “ngấm đòn” sau đại dịch COVID-19 thì một tỉnh nông nghiệp như An Giang cho thấy khả năng phục hồi tốt. Nông nghiệp tiếp tục sẽ là “bệ đỡ” vững chắc thúc đẩy các lĩnh vực khác phát triển, hướng đến hoàn thành chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020 - 2025; tận dụng cơ hội bứt phá trước xu hướng nông nghiệp xanh, bền vững.

  • Liên kết sản xuất ở vùng núi Tri Tôn

    Liên kết sản xuất ở vùng núi Tri Tôn

    24-01-2024 04:55:06

    Huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) là địa phương có diện tích đất nông nghiệp lớn nhất tỉnh, tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp (DN), tập đoàn đến đầu tư vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nhà máy lương thực, trang trại trồng trọt, chăn nuôi. Một số DN lớn mở rộng vùng nguyên liệu, hình thành các hợp tác xã (HTX), trợ giá đầu vào, bao tiêu đầu ra, hình thành chuỗi sản xuất bền vững.