Kết quả tìm kiếm cho "HTX"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 822

  • Tăng trách nhiệm xây dựng nông thôn mới

    Tăng trách nhiệm xây dựng nông thôn mới

    13-03-2024 08:37:52

    Bằng nhiều nỗ lực, kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn An Giang vượt chỉ tiêu Trung ương đề ra, đặc biệt là tỉnh lần đầu tiên có 2 xã NTM kiểu mẫu. Tuy nhiên, để các xã NTM thật sự trở thành những “miền quê đáng sống”, đòi hỏi trách nhiệm, quyết tâm cao hơn của các sở, ngành, địa phương và người dân.

  • Doanh nghiệp thích ứng để phát triển

    Doanh nghiệp thích ứng để phát triển

    12-03-2024 06:06:03

    Năm 2024, kinh tế được dự báo tiếp tục phục hồi và có điều kiện phát triển hơn năm 2023. Để nắm bắt cơ hội, doanh nghiệp (DN) cần chủ động thích ứng với xu hướng mới, đặc biệt là tiêu dùng xanh, giảm phát thải, thân thiện môi trường; đón đầu thời cơ khi nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng được đầu tư, giúp tăng hiệu quả kết nối giữa An Giang với vùng ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh và miền Đông Nam Bộ.

  • An Giang phát triển thương mại nội địa

    An Giang phát triển thương mại nội địa

    11-03-2024 06:14:39

    An Giang là thị trường có sức mua lớn nhất vùng ĐBSCL, còn nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp (DN) cung ứng sản phẩm tiêu dùng nội địa. Từ An Giang, hàng hóa có thể kết nối, lan tỏa ra nhiều địa phương trong nước, cũng như xuất khẩu sang Vương quốc Campuchia.

  • Tăng tính chủ động của nông dân với Đề án 1 triệu héc-ta lúa

    Tăng tính chủ động của nông dân với Đề án 1 triệu héc-ta lúa

    07-03-2024 07:41:32

    Với việc ra mắt chi hội nông dân nghề nghiệp đầu tiên ở An Giang chuyên về trồng lúa chất lượng cao, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Hội Nông dân tỉnh, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (Tập đoàn Lộc Trời) đang hướng đến sự tham gia chủ động của nông dân trong phát triển vùng lúa nguyên liệu chất lượng cao, liên kết bền vững.

  • An Giang: Hiệu quả liên kết sản xuất

    An Giang: Hiệu quả liên kết sản xuất

    06-03-2024 05:18:03

    Xác định nông nghiệp là hướng đi chủ lực, An Giang mạnh dạn đột phá trong sản xuất nông nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất, thúc đẩy liên kết sản xuất, tiêu thụ giữa nông dân, hợp tác xã (HTX) với doanh nghiệp. Nhờ có chủ trương và những giải pháp tích cực, đã giúp nông dân thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, tăng liên kết sản xuất.

  • Triển vọng xuất khẩu xoài An Giang sang Hàn Quốc

    Triển vọng xuất khẩu xoài An Giang sang Hàn Quốc

    22-02-2024 06:21:55

    Sau thời gian đàm phán và chuẩn bị tích cực, lô xoài hạt lép đầu tiên với 13 tấn, được cấp mã số vùng trồng đã xuất khẩu sang Hàn Quốc, trên cơ sở hợp đồng đã ký kết của Hợp tác xã (HTX) GAP Cù Lao Giêng (huyện Chợ Mới) và Công ty TNHH Hoàng Phát Fruit (huyện Châu Thành, tỉnh Long An), mở ra cơ hội mới cho ngành hàng trái cây của An Giang.

  • Phát triển sản xuất tập trung ở huyện Châu Phú

    Phát triển sản xuất tập trung ở huyện Châu Phú

    21-02-2024 06:13:32

    Nhằm thực hiện mục tiêu phân phối sản phẩm nông nghiệp vào các kênh tiêu thụ hàng hóa lớn trong cả nước, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tăng cường khuyến khích nông dân ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, chú trọng phát triển các vùng sản xuất tập trung để gia tăng sự đồng nhất về chất lượng nông sản, đáp ứng điều kiện về quy mô theo yêu cầu của thị trường.

  • Khởi động nông nghiệp đầu năm mới

    Khởi động nông nghiệp đầu năm mới

    16-02-2024 07:18:34

    Trước và trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lãnh đạo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) dành sự quan tâm lớn cho lĩnh vực sản xuất lúa gạo ở vùng ĐBSCL. Điều này thể hiện quyết tâm và khí thế của ngành nông nghiệp trong năm mới.

  • Nông dân thời hội nhập

    Nông dân thời hội nhập

    13-02-2024 03:27:47

    Hội nhập quốc tế yêu cầu người nông dân phải thay đổi tư duy, với nhận thức mới, kiến thức mới, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất để ít lệ thuộc và chịu tác động từ thời tiết bất thường. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Hội Nông dân tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ nông dân nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

  • Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    13-02-2024 03:30:12

    Cây lúa mùa nổi có thời gian sinh trưởng dài, năng suất thấp nhưng tự thân phát triển, hầu như không tốn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc. Khi nông dân vừa tận dụng được gốc rạ, đất đai màu mỡ để canh tác rau màu, vừa được bao tiêu lúa giá cao, có thể tận dụng phát triển du lịch (DL) sinh thái, cây lúa mùa nổi sẽ có cơ hội nhân rộng.

  • An Giang thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể

    An Giang thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể

    05-02-2024 06:00:24

    Thời gian qua, với nhiều hoạt động sáng tạo, đổi mới, Liên minh Hợp tác xã (HTX) An Giang đã phát huy vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể (KTTT). Đến nay, hoạt động kinh tế hợp tác, HTX trên địa bàn tỉnh đổi mới, phát triển cả số lượng và chất lượng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    Tri Tôn khoác áo mới, đón thời cơ mới

    13-02-2024 03:35:16

    Mục tiêu của huyện miền núi Tri Tôn (tỉnh An Giang), không chỉ nỗ lực thoát khỏi danh sách huyện nghèo cả nước mà còn xây dựng thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách, nhà đầu tư. Tri Tôn đang khoác lên mình bộ áo mới, đầu tư hệ thống giao thông từ đô thị đến các tuyến đường huyết mạch, tạo điều kiện kết nối các điểm đến du lịch (DL), hỗ trợ doanh nghiệp (DN) triển khai các dự án đầu tư.