Kết quả tìm kiếm cho "Hiệp hội Du lịch ĐBSCL"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 210

  • Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo

    Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo

    26-11-2023 19:23:46

    Những năm qua, công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo đạt được nhiều thành tựu. Trong đó, Khu di tích Óc Eo - Ba Thê (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) là Di tích cấp quốc gia đặc biệt, đang trong giai đoạn làm hồ sơ đề nghị UNESCO (Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên Hiệp Quốc) ghi danh là Di sản văn hóa thế giới.

  • Giá gạo Việt xuất khẩu đắt nhất thế giới, vừa mừng vừa lo

    Giá gạo Việt xuất khẩu đắt nhất thế giới, vừa mừng vừa lo

    10-11-2023 08:25:30

    Vượt qua top các quốc gia xuất khẩu lớn, giá gạo Việt đang đắt nhất thế giới. Song, chuyên gia cảnh báo rủi ro với mặt hàng này của nước ta khi giá tăng quá cao.

  • An Giang phát triển mới các sản phẩm du lịch

    An Giang phát triển mới các sản phẩm du lịch

    05-11-2023 22:25:13

    Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch (DL) tỉnh An Giang tiếp tục phục hồi, lượng du khách tăng dần đã tạo tiền đề phát triển DL bền vững thông qua việc đẩy mạnh đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng DL, nâng chất, đa dạng các sản phẩm DL.

  • Tăng tốc phát triển du lịch: Hướng tới cải thiện dịch vụ

    Tăng tốc phát triển du lịch: Hướng tới cải thiện dịch vụ

    01-11-2023 08:18:50

    Trong 4 tháng gần đây, bình quân mỗi tháng Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Cùng với đó, cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa thu ở các vùng miền núi phía Bắc với lúa chín vàng, cũng đang thu hút du khách. Những tín hiệu khởi sắc trong thời gian qua cho thấy sự phục hồi và bước vào giai đoạn phát triển mới của du lịch.

  • An Giang phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái

    An Giang phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái

    30-10-2023 06:10:53

    An Giang là một trong những địa điểm du lịch (DL) hấp dẫn của ĐBSCL với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, những công trình di tích lịch sử - văn hóa lâu đời, với hệ thống công trình kiến trúc đặc sắc; nơi hội tụ tinh hoa văn hóa độc đáo của đồng bào 4 dân tộc cùng sinh sống (Kinh, Hoa, Chăm, Khmer) và nhiều tôn giáo, tín ngưỡng. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển DL tâm linh gắn với DL sinh thái.

  • Làng nghề được tiếp sức để phát triển

    Làng nghề được tiếp sức để phát triển

    22-10-2023 14:45:11

    Huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) là địa phương tập trung nhiều làng nghề truyền thống lâu đời. Khác với giai đoạn trước đây, các cơ sở và hộ sản xuất muốn phát triển phải dựa vào vốn tự có. Từ khi được tiếp cận các chương trình tín dụng ưu đãi, nhiều làng nghề đã có điều kiện duy trì và phát triển ổn định, nhất là được phục hồi sau giai đoạn dịch COVID-19.

  • An Giang: Những “quả ngọt” của ngành văn hóa, thể thao và du lịch

    An Giang: Những “quả ngọt” của ngành văn hóa, thể thao và du lịch

    15-10-2023 23:11:09

    Từ đầu năm đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) An Giang tập trung triển khai thực hiện, điều hành và giám sát có hiệu quả, kịp thời các chủ trương, chiến lược, các văn bản phát triển ngành. Tập trung công tác quản lý nhà nước, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, tổ chức các sự kiện VH-TT&DL phục vụ kỷ niệm, lễ hội truyền thống… phù hợp tình hình thực tế.

  • An Giang khai thác tiềm năng du lịch tâm linh

    An Giang khai thác tiềm năng du lịch tâm linh

    09-10-2023 06:09:09

    Những năm gần đây, các khu du lịch (DL) văn hóa tâm linh có yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo được hình thành ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, với quy mô rất lớn, thu hút được sự quan tâm của dư luận và đông đảo quần chúng nhân dân. Việc phát triển các khu DL văn hóa tâm linh để thu hút DL, góp phần phát triển kinh tế, gìn giữ bản sắc văn hóa của địa phương là chủ trương có ý nghĩa tích cực.

  • Tái cơ cấu để khai thác thế mạnh nông nghiệp

    Tái cơ cấu để khai thác thế mạnh nông nghiệp

    05-10-2023 07:49:13

    Để hướng đến mực tiêu trở thành một trong những trung tâm về ứng dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số trong nông nghiệp tại ĐBSCL, An Giang thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững, tuần hoàn, cảnh quan và có trách nhiệm trong mối liên kết chặt chẽ với các cụm ngành công nghiệp chế biến, dịch vụ phụ trợ, du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • An Giang đầu tư hạ tầng phát triển du lịch

    An Giang đầu tư hạ tầng phát triển du lịch

    02-10-2023 06:07:09

    Bên cạnh tiềm năng, điều kiện sẵn có, từ năm 2021 đến nay, các cấp, ngành, địa phương ở An Giang đã tập trung xây dựng hệ thống hạ tầng phục vụ phát triển du lịch (DL) hoàn chỉnh, gồm: Hạ tầng giao thông, hạ tầng viễn thông, hạ tầng dịch vụ… để ngành DL thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

  • Giá nông sản đua nhau lập kỷ lục, nông dân thắng lớn

    Giá nông sản đua nhau lập kỷ lục, nông dân thắng lớn

    29-09-2023 08:29:45

    Không chỉ sầu riêng, gạo mà nhiều nông sản khác như mía, cà phê, khoai lang... giá cũng tăng kỷ lục, người nông dân thắng đậm, trúng tiền tỷ sau mỗi vụ thu hoạch.

  • Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh Tây Bắc

    Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh Tây Bắc

    21-09-2023 19:37:53

    Chiều 21/9, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh Tây Bắc.