Kết quả tìm kiếm cho "Hoa hậu Kỳ Duyên"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 487

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Tác động khôn lường tới sức khỏe con người

    Tác động khôn lường tới sức khỏe con người

    24-09-2023 14:11:42

    Biến đổi khí hậu chính là mối đe dọa lớn nhất về sức khỏe mà loài người đang phải đối mặt. Nó 'tấn công' con người thông qua mọi phương diện sống, từ đe dọa trực tiếp đến bầu khí quyển, đầu độc con người, hủy hoại lương thực, những căn bệnh nghiêm trọng và còn rất nhiều những hậu quả khác.

  • Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn Huawei, Energy China, CCCC

    Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn Huawei, Energy China, CCCC

    17-09-2023 07:57:56

    Trong ngày 16/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế hàng đầu Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ, năng lượng và phát triển hạ tầng.

  • Hoa hậu Đỗ Thị Hà chuộng váy siêu ngắn, khoe chân dài 1m11

    Hoa hậu Đỗ Thị Hà chuộng váy siêu ngắn, khoe chân dài 1m11

    02-09-2023 09:09:49

    Sở hữu đôi chân dài 1m11 thon gọn, Đỗ Thị Hà lựa chọn những bộ váy siêu ngắn tôn được lợi thế cơ thể, mang đến vẻ ngoài trẻ trung.

  • Từ món mít non kho chay mùa Vu Lan

    Từ món mít non kho chay mùa Vu Lan

    29-08-2023 19:38:32

    Ăn chay giờ đã không còn là chuyện riêng của những người đi tu hoặc theo đạo Phật, cũng chẳng phải cách ăn của người ăn chay trường hoặc ăn chay theo kỳ. Ăn chay đã trở thành một cách dưỡng sinh, phục vụ nhu cầu giảm cân…

  • Làm mới âu phục để tủ thời trang văn phòng của nàng thêm phong phú

    Làm mới âu phục để tủ thời trang văn phòng của nàng thêm phong phú 

    27-08-2023 08:51:07

    Giao mùa bao giờ cũng là lúc khó chọn đồ nhất. Với các vùng khí hậu 'nhiều mùa' thì càng khó hơn nữa, một ngày có khi có đến bốn mùa - làm thế nào để luôn được đẹp và quan trọng luôn được mới mẻ là cả vấn đề khó khăn. Và làm thế nào để phong phú hóa tủ quần áo đi làm - những đồ âu phục 'cứng nhắc' lại càng khó hơn nữa.

  • Lưu ý khi phun xăm môi, chân mày nam tại spa thẩm mỹ đẹp và an toàn

    Lưu ý khi phun xăm môi, chân mày nam tại spa thẩm mỹ đẹp và an toàn

    25-08-2023 16:23:36

    Một hàng chân mày đẹp quyết định rất nhiều đến nhan sắc và sự may mắn của một người. Với những người sinh ra không có chân mày đẹp thường sẽ chọn phương pháp phun xăm chân mày để thay đổi, không chỉ với nữ mà nam giới cũng vậy.

  • Nuôi ong lấy mật

    Nuôi ong lấy mật

    25-08-2023 07:01:20

    Tận dụng lợi thế diện tích vườn cây ăn trái rộng lớn, ông Lý Văn Hùng Bá (xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) phát triển mô hình nuôi ong lấy mật, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình.

  • Váy áo bánh bèo kẹo ngọt giúp nàng giữ mãi nét trẻ trung

    Váy áo bánh bèo kẹo ngọt giúp nàng giữ mãi nét trẻ trung 

    23-08-2023 09:39:18

    Dù không nói ra nhưng hầu hết mọi phụ nữ đều cảm thấy vui và mỉm cười trong lòng khi được khen trẻ hơn tuổi thật và tươi tắn hơn ngày thường. Để chắp cánh cho những lời khen ngợi, nàng hãy kết bạn với loạt trang phục bánh bèo mang vẻ ngọt ngào đáng yêu dưới đây.

  • NSND Bạch Tuyết: 'Giọng ca Lệ Thủy rất hiếm, là kim pha thổ'

    NSND Bạch Tuyết: 'Giọng ca Lệ Thủy rất hiếm, là kim pha thổ'

    20-08-2023 19:07:11

    'Dù Lệ Thủy có hóa thân qua bao nhiêu tuồng thì nhân vật Lệ Thủy vẫn là độc bản duy nhất trong mắt khán giả. Tôi nghĩ, đó là đặc ân của đời nghệ sĩ' – NSND Bạch Tuyết nói.

  • “Vì hoa, nên phải đánh đường tìm hoa”

    “Vì hoa, nên phải đánh đường tìm hoa” 

    20-08-2023 14:01:00

    Câu thơ của đại thi hào Nguyễn Du nhấn mạnh tình yêu mãnh liệt thôi thúc người yêu tìm đến nhau. Những người dành trọn tình yêu cho hoa lan cũng thế. Họ sẵn sàng vượt đường xa, tìm đến thưởng lãm cánh hoa mỏng manh, để nghe lòng mình bình yên…

  • Vượt núi vượt rừng, giữ trọn hồn cho chữ Nôm-Dao cổ Đà Bắc

    Vượt núi vượt rừng, giữ trọn hồn cho chữ Nôm-Dao cổ Đà Bắc

    16-08-2023 14:28:14

    Tuổi đã cao nhưng ông Hềnh vẫn đi xe máy vượt hàng chục km đến các điểm mở lớp trong huyện và các tỉnh lân cận để truyền dạy chữ Nôm-Dao cùng những tri thức văn hóa cho đồng bào dân tộc Dao Tiền.