Kết quả tìm kiếm cho "Lá lành đùm lá rách"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 189

  • Lan tỏa gương người tốt, việc tốt

    Lan tỏa gương người tốt, việc tốt

    08-06-2022 06:30:37

    Những năm qua, trên địa bàn tỉnh An Giang xuất hiện rất nhiều gương người tốt, việc tốt cùng với những mô hình hay, cách làm hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương An Giang.

  • Niềm vui bên những căn nhà Đại đoàn kết

    Niềm vui bên những căn nhà Đại đoàn kết

    03-06-2022 06:22:06

    Với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, sự sẻ chia, góp sức của cộng đồng, 100 hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã được đón niềm vui bên những ngôi nhà Đại đoàn kết. Mỗi căn nhà được trao không chỉ mang đến niềm vui về nơi ở ổn định, mà còn tạo động lực để họ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

  • Đêm văn nghệ ấm lòng

    Đêm văn nghệ ấm lòng

    31-05-2022 07:48:39

    Trần Trọng Thiện (ngụ tổ 1, ấp Long An, xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú) nửa mừng, nửa trách tôi: “Chị không nhớ em hả? Hôm trước tuyển quân, chị ghé nhà phỏng vấn em đó!”. Tôi sực nhớ cậu thanh niên có nụ cười tỏa nắng trong căn nhà xiêu vẹo mấy tháng trước. Lần gặp lại này, Thiện có thêm chuyện vui để chia sẻ với tôi.

  • Nông dân Phước Hưng thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    Nông dân Phước Hưng thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    27-04-2022 06:45:42

    Để nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống, hội viên, nông dân xã Phước Hưng (huyện An Phú, tỉnh An Giang) đã mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi dựa trên tiềm năng, lợi thế của địa phương. Từ đó, nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh (SXKD) mới được hình thành và đạt nhiều kết quả khả quan, giúp nông dân nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất.

  • Ấm áp "nhà tạm trú" cho bệnh nhân suy thận

    Ấm áp "nhà tạm trú" cho bệnh nhân suy thận

    21-04-2022 06:50:40

    Cuối tháng 3/2022, Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) khởi công xây dựng "nhà tạm trú" cho bệnh nhân suy thận. Mơ ước bấy lâu của những bệnh nhân suy thận về một “mái nhà chung” đã trở thành hiện thực.

  • “Mẹ đỡ đầu” trong sắc áo xanh

    “Mẹ đỡ đầu” trong sắc áo xanh

    21-04-2022 06:53:29

    Những tháng ngày cao điểm do dịch bệnh COVID-19 bắt đầu lùi dần trong trí nhớ. Chưa xa đến mức phôi phai ký ức, nhưng cũng không phải chuyện mới ngày hôm qua khiến mọi người thấp thỏm lo âu. Chỉ có điều, hậu quả dịch bệnh để lại thật khó đong đếm. Ngoài tổn thất về người ra đi, còn là nỗi trăn trở cho người ở lại, nhất là trẻ em.

  • Tổ từ thiện xã Phú Lâm với nhiều hoạt động có ích

    Tổ từ thiện xã Phú Lâm với nhiều hoạt động có ích

    21-03-2022 06:02:08

    Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, trong suốt 8 năm qua, Tổ từ thiện xã Phú Lâm (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã tích cực thực hiện các hoạt động xã hội - từ thiện, trợ giúp những người gặp khó khăn trong và ngoài địa bàn. Hoạt động ý nghĩa của tổ từ thiện tạo đã được niềm vui, sự tín nhiệm đối với người dân trong xã và được chính quyền địa phương ghi nhận.

  • Triển khai các biện pháp phù hợp, hiệu quả nhằm hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine

    Triển khai các biện pháp phù hợp, hiệu quả nhằm hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine

    04-03-2022 07:46:19

    Trước diễn biến phức tạp tại Ukraine, ngày 3-3, ông Ngô Trịnh Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, thông tin về tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine cũng như chia sẻ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng và tài sản của cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine.

  • Thủ tướng ban hành công điện về bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam tại Ukraine

    Thủ tướng ban hành công điện về bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam tại Ukraine

    26-02-2022 19:14:11

    Ngày 26-2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 201/CĐ-TTg về việc bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam và một số vấn đề cần lưu ý trước tình hình tại Ukraine.

  • Nghĩa tình trong đại dịch COVID-19

    Nghĩa tình trong đại dịch COVID-19

    31-01-2022 06:09:38

    Tháng 4-2021, chủng virus Delta chính thức xuất hiện tại Việt Nam, đánh dấu đợt bùng dịch lần thứ 4 trên cả nước. Một lần nữa, Chính phủ và người dân phải đối mặt với tình hình dịch bệnh căng thẳng và vô cùng phức tạp. Thêm một năm đối mặt với áp lực của suy giảm kinh tế, kinh doanh bị đình trệ, giáo dục bị gián đoạn, lực lượng tuyến đầu ngày đêm căng mình dập dịch… Giữa những bộn bề, lo toan khi dịch bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, nhân dân vẫn bừng lên tinh thần lạc quan, phát huy nghĩa đồng bào “lá lành đùm lá rách”, lan tỏa những nghĩa cử ấm áp, cao đẹp.

  • Châu Đốc đảm bảo an sinh xã hội “không để ai bị bỏ lại phía sau”

    Châu Đốc đảm bảo an sinh xã hội “không để ai bị bỏ lại phía sau” 

    31-01-2022 06:00:02

    Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã quan tâm, kịp thời hỗ trợ, động viên người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bước đầu giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

  • Năm 2022: Công tác người Việt Nam ở nước ngoài gắn 2 đột phá với 7 nhiệm vụ trọng tâm

    Năm 2022: Công tác người Việt Nam ở nước ngoài gắn 2 đột phá với 7 nhiệm vụ trọng tâm

    17-01-2022 14:01:00

    Chương trình Xuân Quê hương 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 22-1 (tức ngày 20 tháng Chạp), là sự kiện lớn thường niên, thu hút sự tham dự của đông đảo kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết, được cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chờ đón mỗi năm mới đến.