Kết quả tìm kiếm cho "Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 99

  • Nhớ thịt quay đòn, du khách đừng quên tìm về làng cổ Đường Lâm

    Nhớ thịt quay đòn, du khách đừng quên tìm về làng cổ Đường Lâm

    09-12-2023 08:23:39

    Món thịt quay đòn có lớp bì giòn tan, thơm lừng hương ổi, bên trong lớp vỏ giòn là lớp thịt ngọt mềm, ngậy béo mà ăn bao nhiêu cũng không thấy ngấy.

  • Bồng bềnh kẹo mây

    Bồng bềnh kẹo mây 

    03-12-2023 18:33:33

    Hồi tôi còn nhỏ, ba mẹ thường chạy cơm từng bữa, nên quà vặt là thứ rất xa xỉ, ngoài tầm với. Một lần, tôi được nhỏ bạn cho "ăn ké" một góc nhỏ xíu của cây kẹo bông gòn trắng tin. Kể từ đó, tôi cứ nhớ mãi vị ngọt ơi là ngọt của đám mây bồng bềnh ấy.

  • Lên thượng nguồn Đà Giang ăn Tết Hồ Sự Chà

    Lên thượng nguồn Đà Giang ăn Tết Hồ Sự Chà

    29-11-2023 09:06:27

    Khi cây dương xỉ trong rừng già trổ những ngồng hoa dài như vòi voi, những rặng dã quỳ bung nở vàng rộ khắp sườn non, ấy là báo hiệu một năm mới bắt đầu đến với đồng bào Hà Nhì nơi thượng nguồn sông Ðà. Như mọi năm, Tết cổ truyền của người dân Hà Nhì xã Ka Lăng, huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) bắt đầu vào ngày Thìn - con rồng đầu tiên của tháng 11 âm lịch.

  • Rộn ràng đón Sene Dolta

    Rộn ràng đón Sene Dolta

    05-10-2023 07:50:09

    Nhân lễ Sene Dolta năm 2023 của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, huyện Tri Tôn lần đầu tiên tổ chức đua xe môtô địa hình, đồng thời đăng cai tổ chức Hội đua bò Bảy Núi tỉnh An Giang. Nhiều hoạt động chăm lo đồng bào nghèo, khó khăn cũng được quan tâm, tạo không khí phấn khởi, đầm ấm để bà con Khmer đón lễ hội truyền thống quan trọng nhất trong năm.

  • Rộn ràng Trung thu xứ núi

    Rộn ràng Trung thu xứ núi 

    30-09-2023 11:34:26

    Với đặc thù huyện miền núi, dân tộc, biên giới Tri Tôn (tỉnh An Giang), điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, hoạt động Tết Trung thu được các hội, đoàn thể, chính quyền địa phương đưa đến tận vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, phum sóc Khmer để những trẻ em nghèo, khó khăn, cơ nhỡ, trẻ em dân tộc thiểu số Khmer trên địa bàn huyện có được mùa trăng ý nghĩa.

  • Độc đáo ẩm thực Thanh Thủy

    Độc đáo ẩm thực Thanh Thủy

    21-09-2023 13:57:05

    Thanh Thủy (Phú Thọ) được thiên nhiên ban tặng cho nguồn sản vật phong phú, đa dạng, tạo nên nhiều món ăn đặc sắc, hấp dẫn, từ những món thủy sản đặc trưng nơi sông Đà trong mát đến các món ăn mộc mạc, dân dã thôn quê, ghi dấu ấn riêng độc đáo trong bức tranh văn hóa ẩm thực vùng Đất Tổ.

  • Từ món mít non kho chay mùa Vu Lan

    Từ món mít non kho chay mùa Vu Lan

    29-08-2023 19:38:32

    Ăn chay giờ đã không còn là chuyện riêng của những người đi tu hoặc theo đạo Phật, cũng chẳng phải cách ăn của người ăn chay trường hoặc ăn chay theo kỳ. Ăn chay đã trở thành một cách dưỡng sinh, phục vụ nhu cầu giảm cân…

  • Cuộc cách mạng về kiểu dáng trong lãnh địa thời trang phái mạnh

    Cuộc cách mạng về kiểu dáng trong lãnh địa thời trang phái mạnh 

    03-08-2023 14:29:54

    Dù được vay mượn nhiều chi tiết từ đồ nữ nhưng những bộ trang phục dành cho cánh mày râu vẫn mang phong thái lịch lãm và mạnh mẽ nhờ kỹ thuật dựng phom cứng cáp và đường may sắc bén.

  • 5 đặc sản Vĩnh Phúc ngon lạ miệng, thực khách 'đổ xô' mua làm quà

    5 đặc sản Vĩnh Phúc ngon lạ miệng, thực khách 'đổ xô' mua làm quà 

    08-07-2023 07:57:47

    Đặc sản Vĩnh Phúc nổi tiếng với nhiều món ngon mang đậm hương vị vùng đất nơi đây mà du khách khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác như cá thính Lập Thạch, bò tái kiến đốt, bánh ngõa Lũng Ngoại, bánh dùng mật mía Vĩnh Tường, su su Tam Đảo,…

  • Chặn đứng vấn nạn “trẻ hóa tội phạm”

    Chặn đứng vấn nạn “trẻ hóa tội phạm”

    07-07-2023 07:17:20

    Người dân ám ảnh nhất hiện nay là tình trạng thanh, thiếu niên côn đồ, sử dụng hung khí nguy hiểm để giải quyết mâu thuẫn, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng… Hoặc các đối tượng tụ tập thành nhóm từ 20 - 30 người, chạy xe gắn máy, cầm hung khí “diễu hành” trên đường giao thông, khu dân cư, làm mất an ninh trật tự. Làm thế nào để giải quyết dứt điểm vấn nạn trên, đây là băn khoăn đặt ra đối với toàn xã hội.

  • Tháng Công nhân đong đầy ý nghĩa

    Tháng Công nhân đong đầy ý nghĩa

    08-06-2023 06:51:31

    Tháng Công nhân với những hoạt động cao điểm diễn ra vào tháng 5 hàng năm đã khép lại với dư âm xúc cảm tốt đẹp. Nhiều chương trình chăm lo đời sống cho công nhân lao động thiết thực và nghĩa tình được các cấp công đoàn triển khai, tạo động lực để công nhân có thêm niềm tin lao động sản xuất, sáng tạo và cống hiến.

  • Ở quần đảo cực nam Tổ quốc

    Ở quần đảo cực nam Tổ quốc

    27-05-2023 09:48:40

    Kiên Giang là tỉnh có đường bờ biển dài cùng rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ. Nơi đây được ví như một "Việt Nam thu nhỏ", vì hội tụ đầy đủ của núi-sông-rừng-biển-đồng bằng. Ngoài đảo Phú Quốc và quần đảo Nam Du đã quá nổi tiếng, ít ai biết Kiên Giang còn quần đảo "Hải Tặc" hoang sơ đến bất ngờ.