Kết quả tìm kiếm cho "Nét xưa"
Kết quả 157 - 168 trong khoảng 956
Chiều 16/12, tại Hà Nội, nhà thiết kế Như Hồng đã ra mắt bộ sưu tập “Dấu ấn hoàng triều”, với 7 mẫu thiết kế mỹ thuật có họa tiết rồng triều Nguyễn được ứng dụng trong các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Đến Tà Xùa săn mây, du khách sẽ ngỡ như mình đang lạc giữa tiên cảnh, bởi tầm nhìn hướng ra một biển mây trắng bồng bềnh, mênh mông đổ về núi, vô cùng huyền ảo.
Sản phẩm du lịch (DL) là yếu tố làm nên sự khác biệt, được mỗi địa phương dần hoạch định và xây dựng những sản phẩm bản địa riêng. Trong đó, phong tục, tập quán, nếp sinh hoạt… là những tài nguyên rất độc đáo cần được khai thác tốt, để các hãng lữ hành và du khách có thêm lựa chọn cho mỗi chuyến đi, trả lời cho lý do tại sao đến điểm này mà không phải là điểm khác?
Ca từ sử dụng trong hát Soóng Cọ rất mộc mạc, chân thành với những hình ảnh vừa ví von, bay bổng, vừa quen thuộc trong đời sống hằng ngày nên câu hát rất gần gũi, đi vào lòng người.
Con cháu người Dao nói chung và người Dao ở xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, nói riêng tổ chức cúng tạ Bàn Vương để tưởng nhớ vị sư tổ anh hùng, giáo dục lòng dũng cảm, tự tin.
Từ lâu, đờn ca tài tử là một phần không thể thiếu trong sinh hoạt tinh thần và là di sản văn hóa của người dân Nam Bộ. Các câu lạc bộ (CLB), các nhóm đờn ca tài tử hoạt động sôi nổi khắp nơi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân.
Câu chuyện Công chúa Ngọc Hoa được Chúa Nguyễn Phúc Nguyên gả cho thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro vào thế kỷ 17 được tái hiện trong đêm diễn “Hương sắc Việt Nam” trong khuôn khổ chương trình “Ngày Việt Nam tại Nhật Bản năm 2023” diễn ra tại Fukuoka (Nhật Bản).
Về với xã Lương Sơn, huyện Yên Lập, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn gần gũi với thiên nhiên núi rừng. Một trong số đó là cá suối nấu giấm mẻ. Món ăn quen thuộc, bình dị nhưng không kém phần đặc sắc của đồng bào người Mường nơi đây.
Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho thấy: Tổng thu từ khách du lịch 11 tháng của năm 2023 ước đạt 628,3 nghìn tỷ đồng.
Người tiêu dùng có nhu cầu mua món hàng từ nhỏ đến lớn đều ghé chợ truyền thống và thói quen đi chợ được xem là nét văn hóa đặc trưng của phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, thói quen ấy đang thay đổi dần.
Chùa Châu Thới (Bình Dương) là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở vùng Đông Nam Bộ. Với lối kiến trúc cổ kính cùng vị trí độc đáo, ngôi chùa này thu hút nhiều du khách tới tham quan, chiêm bái.
Là chủ nhiệm Câu lạc bộ thư pháp Nhà Văn hóa Lao động tỉnh An Giang, Hồng Phú được biết đến là một trong những “ông đồ” thời hiện đại đang miệt mài với niềm đam mê chữ đẹp...