Kết quả tìm kiếm cho "Nơi ẩn náu ưa thích"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 219

  • Thương sao rau đắng mọc sau hè!

    Thương sao rau đắng mọc sau hè!

    09-03-2024 16:03:24

    Sau hè nhà có cái đìa trũng, má rào lưới nuôi vịt nhưng lâu ngày đã cạn nước. Tía thuê máy móc đất đắp nền vườn cao thêm để trồng rau màu. Khoảng thời gian đất nghỉ để chờ cải tạo, gặp mùa nắng hạn, lớp sình non khô lại nứt nẻ.

  • Về trong nắng xuân

    Về trong nắng xuân

    20-02-2024 14:29:24

    Những chiếc lá bàng đỏ ngoài khung cửa sổ liên tục trút xuống lòng đường sau những đợt gió. Cuối đông, những con đường vắng thưa người. Ngồi trên căn gác xép nhìn ra, thấy dãy phố dài bảng lảng sương mờ, gió thổi vào đỏ mắt người thỉnh thoảng lại dè dặt bước đi trên những cung đường tít tắp.

  • Hương vị ngày Tết cổ truyền miền Tây

    Hương vị ngày Tết cổ truyền miền Tây

    12-02-2024 06:41:21

    Tết là thời khắc để chào đón khởi đầu mới, năm mới với bao niềm tin và hy vọng. Tết cũng là dịp để gìn giữ những hương vị truyền thống của người Việt. Cùng với dưa hấu, nhành mai vàng, nồi thịt kho… thì khay mứt, bánh tét là những món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người dân miền Tây.

  • Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    13-02-2024 03:30:12

    Cây lúa mùa nổi có thời gian sinh trưởng dài, năng suất thấp nhưng tự thân phát triển, hầu như không tốn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc. Khi nông dân vừa tận dụng được gốc rạ, đất đai màu mỡ để canh tác rau màu, vừa được bao tiêu lúa giá cao, có thể tận dụng phát triển du lịch (DL) sinh thái, cây lúa mùa nổi sẽ có cơ hội nhân rộng.

  • Loại cá được mệnh danh là 'thuốc tiên' cho phụ nữ

    Loại cá được mệnh danh là 'thuốc tiên' cho phụ nữ

    04-02-2024 13:24:58

    Cá chép có nhiều tác dụng cho sức khỏe, là loại cá nước ngọt chứa nhiều vitamin và omega-3, tốt cho phụ nữ.

  • Có mùa xuân nơi đó

    Có mùa xuân nơi đó

    04-02-2024 08:15:25

    Thời gian bốn mùa trôi nhanh như gió. Mới hôm nào tôi còn ngồi trong căn nhà cũ ăn mứt gừng, uống trà thơm bên nội; mới hôm nào tôi lang bạt chốn thị thành, vẩn vơ nuối tiếc về những ngày sum vầy se nồng không khí tết; mà nay lại sắp sửa đón một mùa xuân sang. Lòng tôi lâng lâng. Cận tết nên đường phố thơ mộng hẳn, trên con xe nhỏ hằng ngày, tôi vẫn chạy đến cơ quan rồi trở về nhà, tôi thấy tim mình thênh thang. Hoa mai phương Nam đã bắt đầu bung nở. Hoa đào phương Bắc được vận chuyển vào cũng đã hé những nụ búp đầu tiên, làm quen với không khí ấm áp chứ không quá rét như miền Bắc, nhuộm hồng góc phố.

  • Phát triển kinh tế từ kẹo mè xửng

    Phát triển kinh tế từ kẹo mè xửng

    31-01-2024 04:13:46

    Dù mới có mặt trên thị trường hơn 1 năm nhưng sản phẩm kẹo mè xửng của bạn Võ Giang Thanh (khóm Vĩnh Tây, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) đã có được chỗ đứng nhất định trên thị trường. Với công thức riêng, kèm với nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, kẹo mè xửng của Giang Thanh hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm “trên tay” của du khách khi đến tham quan, du lịch tại TP. Châu Đốc.

  • Độc đáo gốm Khmer

    Độc đáo gốm Khmer

    15-02-2024 03:06:43

    Thời điểm cuối năm, những “nghệ nhân” làng gốm Phnôm Pi (xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) tất bật cho các mẻ gốm chuẩn bị ra lò. Lò than, cà ràng, cà om, khuôn bánh khọt… là những sản phẩm gốm mang đậm nét truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer vùng Bảy Núi.

  • Hang động xuyên núi cách Hà Nội 170km, du khách đổ về cắm trại đổi gió cuối tuần

    Hang động xuyên núi cách Hà Nội 170km, du khách đổ về cắm trại đổi gió cuối tuần

    23-01-2024 14:35:26

    Phía sau hang động xuyên núi là khu vực bình nguyên rộng rãi, không gian xanh mát và bình yên, được nhiều tín đồ ưa xê dịch lựa chọn làm điểm cắm trại “đổi gió” dịp cuối tuần.

  • Nội tạng động vật bao lâu ăn một lần?

    Nội tạng động vật bao lâu ăn một lần?

    22-01-2024 08:21:36

    Nội tạng động vật giàu đạm, được nhiều người ưa thích nhưng nên ăn nội tạng động vật bao lâu một lần để không gây hại cho sức khỏe?

  • Rạng rỡ ngày cuối đông cùng những set công sở phù hợp mọi vóc dáng

    Rạng rỡ ngày cuối đông cùng những set công sở phù hợp mọi vóc dáng 

    09-01-2024 09:13:40

    Để đi làm với tâm thế rộn rã niềm vui trong những ngày cuối đông, nàng cần tin vào lựa chọn của bản thân và tận hưởng niềm vui mặc đẹp. Những set công sở dưới đây phù hợp với nhiều vóc dáng, vừa có thể xóa tan những nỗi lo thầm kín về cân nặng và chiều cao, vừa giúp nàng nhận được nhiều lời khen về gu mặc đẹp.

  • Các tác dụng của vỏ và cùi bưởi

    Các tác dụng của vỏ và cùi bưởi

    06-01-2024 18:49:47

    Bưởi là trái cây quen thuộc, mọi phần đều có thể sử dụng, được xem là “thần dược” cho sắc đẹp và sức khỏe.