Kết quả tìm kiếm cho "Nồng đượm"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 79

  • Vĩnh biệt nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

    Vĩnh biệt nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

    15-06-2021 13:58:09

    Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, văn đàn Việt Nam phải gánh chịu những mất mát quá lớn. Vừa tiễn biệt cây bút truyện ngắn xuất sắc Nguyễn Huy Thiệp, nhà thơ tài hoa Hoàng Nhuận Cầm và bây giờ lại đến tiểu thuyết gia Nguyễn Xuân Khánh.

  • Báo quốc tế giới thiệu 7 cung đường check-in đẹp nhất Việt Nam

    Báo quốc tế giới thiệu 7 cung đường check-in đẹp nhất Việt Nam 

    20-05-2021 09:11:54

    Đèo Hải Vân, đường Hồ Chí Minh,... là những tuyến đường bộ đẹp nhất Việt Nam mà các tín đồ ưa xê dịch nên khám phá được tạp chí du lịch Lonely Planet (Australia) mới đây bình chọn và giới thiệu.

  • Xót thương thân phận bà Phép

    Xót thương thân phận bà Phép

    11-05-2021 04:27:18

    Ai cũng có mưu cầu hạnh phúc, song điều ấy không phải ai cũng có được, trường hợp của mẹ con bà Ngô Thị Phép (ngụ tổ 16, ấp Tân Thành, xã Tân Lập, huyện Tịnh Biên, An Giang) là một điển hình.

  • “Hương lục bình đọng mãi trong tôi!”

    “Hương lục bình đọng mãi trong tôi!”

    28-04-2021 05:31:05

    “Đời bềnh bồng xuôi con nước nhấp nhô/ Mặc ngày tháng đẩy xô theo sóng bạc/ Bởi tên em chỉ là loài hoa dại/ Hương lục bình còn đọng mãi trong tôi”. Là loài hoa nở vào mùa hè nhưng có thể vì cái sự lênh đênh, bất định của nó mà lục bình không được người ta nhắc nhiều như những chùm phượng vĩ đỏ rực hay sắc tím mộng mơ của bằng lăng. Thế nhưng, những bông hoa lục bình không còn xa lạ với nhiều người, mỗi lần bắt gặp chúng ở đâu đó, nó lại gợi nhớ cả một miền quê trong ký ức!

  • Vấn vương mùi Tết

    Vấn vương mùi Tết

    18-02-2021 07:01:50

    Dĩ nhiên, Tết làm gì có mùi, có màu, có vị. Nếu có chăng, đó là màu, là mùi, là vị của những thứ tạo nên Tết. Với cô bạn sống xa quê của tôi, Tết có mùi nhang khói trên bàn thờ, trên mâm cơm cúng. Với mẹ tôi, Tết có mùi thơm của nồi bánh tét nửa khuya bà ngoại và các anh, chị em xúm nhau canh lửa. Với đám trẻ trong nhà tôi, Tết đậm mùi ngọt ngào của bánh kẹo, của quần áo mới… Lúc Tết về thì chẳng chú ý lắm đâu. Nhưng khi những mùi ấy nhạt dần, trả lại hương vị cuộc sống ngày thường, tự nhiên thấy vấn vương…

  • Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    Độc đáo bánh chưng đen Na Kim 

    01-02-2021 13:49:17

    Khác với bánh chưng xanh dưới xuôi, đồng bào người Tày ở Bắc Hà (Lào Cai) có một loại bánh chưng độc đáo, với gạo trộn từ than của cây núc nác, cùng một số loại gia vị đặc trưng của vùng núi. Đó chính là bánh chưng đen, thứ bánh trước kia chỉ xuất hiện vào mùa Tết, nhưng giờ đây đã khá phổ biến và trở thành món đặc sản được nhiều khách du lịch tìm mua mỗi khi đến với vùng đất này.

  • Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    Độc đáo bánh chưng đen Na Kim

    01-02-2021 13:40:03

    Khác với bánh chưng xanh dưới xuôi, đồng bào người Tày ở Bắc Hà (Lào Cai) có một loại bánh chưng độc đáo, với gạo trộn từ than của cây núc nác, cùng một số loại gia vị đặc trưng của vùng núi. Đó chính là bánh chưng đen, thứ bánh trước kia chỉ xuất hiện vào mùa Tết, nhưng giờ đây đã khá phổ biến và trở thành món đặc sản được nhiều khách du lịch tìm mua mỗi khi đến với vùng đất này.

  • Vĩnh biệt thi sĩ cuối cùng của phong trào Thơ Mới

    Vĩnh biệt thi sĩ cuối cùng của phong trào Thơ Mới

    27-11-2020 08:15:22

    Nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh sinh năm 1920 tại Ðà Lạt, nguyên quán Quảng Bình, lúc nhỏ theo học ở Trường Quốc học Quy Nhơn (cũ), sau đó chuyển ra Hà Nội.

  • Về An Giang mùa nước nổi

    Về An Giang mùa nước nổi

    26-11-2020 03:46:09

    Hàng năm, cứ vào khoảng tháng 7 - 10 âm lịch (nhằm tháng 8 - 11 dương lịch), nước từ thượng nguồn sông Mekong lại đổ về, theo đó những cánh đồng xanh xanh bởi cây và lúa lại mênh mông sóng nước. Mùa nước nổi là thời điểm lý tưởng để người dân và du khách tận hưởng không khí, cảnh vật, sản vật do mẹ thiên nhiên ban tặng.

  • An Giang- Lan tỏa học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ cuối: Tiếp tục lan tỏa nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả

    An Giang- Lan tỏa học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ cuối: Tiếp tục lan tỏa nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả 

    10-10-2020 16:24:00

    Phát huy những kết quả đạt được, trong những năm qua, các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, nền nếp gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong hệ thống chính trị và các phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng văn hoá, con người Việt Nam…, góp phần tạo sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội.

  • Nước nổi Trà Sư

    Nước nổi Trà Sư

    29-10-2020 10:29:32

    Trong cái tiết trời tháng 10 giữa mùa nước nổi, du khách đến An Giang lại động lòng tha thiết với cảnh sắc hữu tình, lưu luyến với món tình cảm đượm nồng mà thiên nhiên đã ưu ái cho rừng tràm Trà Sư những ngày nhiễm màu phù sa. Chỉ khi ở trong khoảnh khắc giao thoa kỳ diệu giữa tâm hồn và khung cảnh chim trời cá nước, ta mới vội vã khắc khoải về những ký ức đã xa…

  • Ði "săn" cá đồng

    Ði "săn" cá đồng

    22-09-2020 04:30:41

    Khi nước lũ từ thượng nguồn đổ về nhuộm đỏ những dòng sông, dòng kênh cũng là lúc các loài cá đồng bước vào thời điểm sinh sôi nhiều nhất trong năm. Lúc đó, nhiều người bắt đầu vào mùa “săn” cá đồng để thưởng thức hoặc đem ra bán chợ.