Kết quả tìm kiếm cho "NAVICO"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 29
Thời gian gần đây, nhiều Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài như Thuỵ Điển, Na Uy, Canada... đã đưa ra cảnh báo cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Với 3 động lực chính là đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu, kinh tế Việt Nam trong 6 tháng cuối năm 2023 được dự báo sẽ tăng trưởng thuận lợi hơn so với nửa đầu năm cho dù nhiều khó khăn vẫn đang “bủa vây”. Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Lê Trung Hiếu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê xung quanh vấn đề này.
Suy thoái kinh tế toàn cầu đã làm cho nhiều ngành nghề gặp khó, trong đó có nghề nuôi và chế biến cá tra xuất khẩu. Trước thực tế này, bên cạnh việc tìm cách ứng phó với bên ngoài, nhiều doanh nghiệp (DN) quay lại thị trường trong nước để bán sản phẩm, đẩy mạnh tái cấu trúc DN theo hướng phát triển bền vững.
Cuối tháng 4/2023, Liên doanh Navico (Việt Nam) và đối tác Amicogen (Hàn Quốc) đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy Aminavico, đồng thời làm lễ công bố, xuất lô hàng đầu tiên sản phẩm của nhà máy sang Hàn Quốc.
Từ hôm nay (ngày 24/4) đến hết ngày 30/6/2024, những khách hàng gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh sẽ được tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ.
Sáng 1/4/2023, tại Khu công nghiệp Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) liên doanh Navico (Việt Nam) và Amicogen (Hàn Quốc) đã khánh thành Nhà máy Aminavico.
Kết quả tăng trưởng của xuất khẩu năm 2022 là điểm sáng trong phát triển kinh tế An Giang. Mặc dù tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp (DN) đã tận dụng hết khả năng, đẩy mạnh hoạt động nên xuất khẩu có nhiều chuyển biến tích cực. Các sản phẩm chế biến nông, thủy sản tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là ngành hàng lúa gạo và thủy sản đông lạnh… góp phần nâng tầm giá trị và đưa nông, thủy sản tỉnh nhà vươn xa.
Năm 2022 được đánh giá là năm xuất khẩu thủy sản cả nước nói chung, ngành hàng cá tra nói riêng đạt được những kết quả rất tích cực. Kim ngạch xuất khẩu toàn ngành trên 10 tỷ USD, trong đó cá tra đạt 2,4 tỷ USD; doanh nghiệp (DN) chế biến xuất khẩu trong tỉnh ước đạt gần 380 triệu USD. Đây là bước ngoặt sau hơn 20 năm các DN Việt Nam tham gia vào thị trường thế giới.
Nhờ tăng tốc xuất khẩu trong những tháng cuối năm, kim ngạch xuất khẩu cá tra của cả nước trong năm 2022 dự kiến đạt 2,5-2,6 tỷ USD, tăng gấp nhiều lần so cùng kỳ năm 2021, vượt so kỳ vọng đặt ra.
Nhu cầu tiêu thụ thủy sản toàn cầu ổn định là động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam.
Quý I năm 2022, thị trường xuất khẩu thủy sản đã phục hồi, tăng trưởng ấn tượng và hầu hết các mặt hàng xuất khẩu có tốc độ tăng trưởng cao, khi tổng kim ngạch xuất khẩu đạt tới 2,4 tỷ USD, tăng 38,7% so cùng kỳ năm 2021. Một số sản phẩm như tôm và cá tra có sự tăng trưởng mạnh cả về giá và giá trị xuất khẩu…
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang các nước đều giảm đáng kể, đồng thời lượng hàng tồn kho tăng lên. Để khắc phục khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh khai thác thị trường trong nước.