Kết quả tìm kiếm cho "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 399

  • Tầm quan trọng chiến lược và lịch sử xung đột của Gaza

    Tầm quan trọng chiến lược và lịch sử xung đột của Gaza

    17-01-2024 08:32:39

    Mặc dù có diện tích nhỏ bé, nhưng Dải Gaza luôn đóng một vai trò then chốt trong động lực chính trị của khu vực, cũng như các cuộc đấu tranh lâu đời về tôn giáo và quân sự. Kể từ thời kỳ ủy trị của Anh vào đầu thế kỷ 20, lãnh thổ này cũng là trung tâm chủ nghĩa dân tộc của người Palestine.

  • 45 năm chí nghĩa, chí tình

    45 năm chí nghĩa, chí tình

    05-01-2024 06:17:19

    5 thập kỷ trước, tập đoàn Pol Pot Ieng Sary lập nên cái gọi là “nhà nước Campuchia dân chủ”, thi hành chế độ diệt chủng, thanh trừng nội bộ, giết hại hàng triệu người dân vô tội, phá hủy hàng trăm nghìn trường học, bệnh viện, chùa chiền... Đối với Việt Nam, chỉ trong 2 năm (1975 - 1977), chúng gây ra những tội ác đẫm máu, xâm phạm nghiêm trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, chà đạp lên những giá trị tốt đẹp trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc.

  • Thủ tướng: Đẩy mạnh liên kết vùng, quốc gia, quốc tế về văn hóa, thể thao, du lịch

    Thủ tướng: Đẩy mạnh liên kết vùng, quốc gia, quốc tế về văn hóa, thể thao, du lịch

    03-01-2024 14:00:36

    Sáng 3/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

  • Nồng nàn ngọn lửa nam Tây Nguyên và nghệ thuật dân gian Ấn Độ

    Nồng nàn ngọn lửa nam Tây Nguyên và nghệ thuật dân gian Ấn Độ

    28-12-2023 14:54:22

    Trong không khí se lạnh đặc trưng mùa đông phố núi Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, điệu jabro dance, shondol… của người dân vùng Ladakh - Ấn Độ cùng vũ điệu nam Tây Nguyên, đã làm ấm nồng không gian giao lưu văn hóa, kết nối du lịch giữa hai vùng đất.

  • Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    25-12-2023 09:27:22

    Cùng với GS Gurdev Singh Khush (người Mỹ gốc Ấn Độ), GS.TS, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Võ Tòng Xuân đã trở thành nhà khoa học Việt Nam đầu tiên được nhận giải thưởng VinFuture ở hạng mục “Giải đặc biệt dành cho nhà khoa học đến từ nước đang phát triển”. Ông được vinh danh vì những đóng góp quan trọng trong phát minh và phổ biến nhiều giống lúa năng suất cao, kháng bệnh tốt, góp phần củng cố an ninh lương thực toàn cầu.

  • Nguồn gốc những điều mê tín cổ xưa trên thế giới

    Nguồn gốc những điều mê tín cổ xưa trên thế giới

    20-12-2023 19:12:04

    Trong thời đại khoa học hiện đại như ngày nay, không ít những điều mê tín lạ lùng vẫn còn tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới. Những điều mê tín này từ lâu đã ngự trị trong trí tưởng tượng của con người, dệt nên những sợi dây sợ hãi và mê hoặc vào lịch sử nhân loại.

  • Điều gì đã xảy ra với kho vũ khí hạt nhân lớn thứ ba thế giới của Ukraine?

    Điều gì đã xảy ra với kho vũ khí hạt nhân lớn thứ ba thế giới của Ukraine?

    12-12-2023 19:40:44

    Với trên 1.700 đầu đạn hạt nhân chiến lược trong kho, Ukraine từng là cường quốc hạt nhân lớn thứ ba thế giới, trước khi họ quyết định từ bỏ để đổi lấy những đảm bảo an ninh vẫn chưa được thực hiện.

  • Tình yêu thương, phép màu chữa trầm cảm

    Tình yêu thương, phép màu chữa trầm cảm

    12-12-2023 06:24:36

    Bệnh trầm cảm nếu không phát hiện sớm và có giải pháp giúp đỡ, người bệnh dễ đi vào bế tắc, tự hủy hoại bản thân. Những vụ việc học sinh, giáo viên tự tử do trầm cảm gần đây là bài học đắt giá, là tiếng chuông cảnh tỉnh các gia đình cần quan tâm đến đời sống tinh thần của con em, người thân mình nhiều hơn.

  • Thủ tướng chỉ đạo hàng loạt giải pháp quyết liệt, đồng bộ để tháo gỡ khó khăn về tín dụng

    Thủ tướng chỉ đạo hàng loạt giải pháp quyết liệt, đồng bộ để tháo gỡ khó khăn về tín dụng

    07-12-2023 19:55:13

    Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo hàng loạt giải pháp quyết liệt, đồng bộ, trong đó có nhiều giải pháp mới để tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng; yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm, chấm dứt tình trạng cho vay tập trung vào một số doanh nghiệp, dự án thuộc hệ sinh thái hoặc thuộc sân sau, nghiêm cấm việc mở rộng room tín dụng và dành lãi suất thấp cho thành viên ban lãnh đạo ngân hàng; đồng thời kêu gọi tinh thần đoàn kết, chung tay, chung sức, đồng lòng, tương thân, tương ái của các ngân hàng, doanh nghiệp bất động sản để cùng vượt qua khó khăn chung.

  • Tổng Bí thư: Công đoàn quan tâm đến từng bữa ăn, giấc ngủ của người lao động

    Tổng Bí thư: Công đoàn quan tâm đến từng bữa ăn, giấc ngủ của người lao động

    02-12-2023 14:10:57

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý việc chăm lo của Công đoàn phải cụ thể, chu đáo, quan tâm đến từng bữa ăn, giấc ngủ, niềm vui, nỗi buồn của đoàn viên, người lao động và gia đình của họ.

  • Tám vấn đề của đoàn viên, người lao động và công đoàn kiến nghị với Đảng, Nhà nước

    Tám vấn đề của đoàn viên, người lao động và công đoàn kiến nghị với Đảng, Nhà nước

    02-12-2023 14:12:10

    Tại phiên trọng thể Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổng hợp, lựa chọn 8 vấn đề lớn báo cáo với lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

  • Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại UAE

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại UAE

    02-12-2023 08:09:24

    Thủ tướng đã đề nghị phía UAE tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm việc, hội nhập sâu, đóng góp vào sự phát triển của UAE và quan hệ hữu nghị giữa hai nước.