Kết quả tìm kiếm cho "Người nông dân Khmer"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1104
Sương sớm còn phủ trắng mặt sông, dấu chân người lính biên phòng đã in dài dọc tuyến biên giới Vĩnh Xương, Khánh Bình. Từ những bước tuần tra biên giới đến từng hoạt động gắn kết dân sinh, tình quân - dân nơi đây đã tạo nên sức mạnh bền vững, bảo vệ chủ quyền đất nước, vun đắp đời sống bình yên vùng biên giới.
Nhiều năm liền, ấp 5, xã An Biên (tỉnh An Giang) là điểm sáng trong xây dựng đời sống và phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đằng sau sự chuyển mình ấy là dấu ấn của ông Danh Sum - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 5.
Thượng tọa Chau Diên - Trụ trì chùa Pô Thi Vong, ấp Tô An, xã Cô Tô tích cực vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo, góp phần xây dựng phum, sóc ngày càng giàu đẹp.
Văn minh lúa nước ở Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ gắn với sản xuất nông nghiệp mà còn là nền tảng văn hóa – xã hội hình thành từ dòng sông, hạt lúa và đời sống cộng đồng. Trước tác động của biến đổi khí hậu và chuyển dịch sinh kế, việc giữ gìn bản sắc châu thổ đặt ra yêu cầu phát triển hài hòa giữa kinh tế, môi trường và các giá trị văn hóa.
Khi gió bấc tràn về, chúng tôi trở lại xã Vĩnh Xương rồi xuôi về Khánh Bình. Hai xã biên giới ấy như đôi cánh tay dang rộng, đón dòng Mekong chảy vào đất Việt. Nơi đây, sông không chỉ mang phù sa bồi đắp ruộng đồng mà còn mang theo nhịp sống kinh tế mới. Người dân vẫn giữ nếp mưu sinh dựa vào con nước nhưng vẫn chủ động mở thêm những hướng đi phù hợp với sự phát triển của vùng biên hôm nay.
Phản biện xã hội là một trong những phương thức quan trọng để phát huy dân chủ, giám sát quyền lực, phòng, chống suy thoái, tiêu cực, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Với vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp, công tác phản biện xã hội sẽ góp phần phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.
Hết mùa mưa, khu vực Bảy Núi (tỉnh An Giang) bắt đầu vào mùa nấu đường thốt nốt và kéo dài cho đến tháng 3 năm sau. Công việc tuy có phần nguy hiểm, vất vả, nhưng mang lại thu nhập khá cho người dân địa phương.
Từ quần đảo Hải Tặc xã Tiên Hải giữa biển khơi đến làng Chăm ở xã Châu Phong, những cộng đồng dân cư ở An Giang đang từng ngày giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống qua mô hình du lịch cộng đồng.
Xã Tri Tôn (tỉnh An Giang) là địa bàn miền núi, 46,8% dân số là đồng bào Khmer. Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, xã xác định lực lượng người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là nhân tố then chốt, tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết.
Ở ấp Tân Đông, xã Óc Eo, vợ chồng ông Thạch Thiện Cơ và bà Trần Thị Hoa trở thành điểm tựa của nhiều hộ nghèo. Gắn bó với công tác xã hội nhiều năm, ông Cơ tâm niệm: “Làm phước để đồng bào bớt lo, bớt khổ, mình cũng thấy nhẹ lòng”.
Ngày 10/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức họp để thông qua thành viên UBND tỉnh về các nội dung thuộc thẩm quyền quyết và trình Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh. Cuộc họp do Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng chủ trì.
Cận Tết, các xưởng nhỏ và hợp tác xã ở An Giang vào guồng tăng tốc, làm xuyên ca để kịp đơn hàng dồn dập. Đơn lớn kéo theo yêu cầu nâng chất, chuẩn hóa mẫu mã và lo vận chuyển để hàng quê đi xa.