Kết quả tìm kiếm cho "Nghề làm chậu kiểng"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 293

  • Hấp dẫn Phiên chợ cuối tuần “Sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh” tại Siêu thị Tứ Sơn

    Hấp dẫn Phiên chợ cuối tuần “Sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh” tại Siêu thị Tứ Sơn

    24-04-2023 05:34:00

    Trong 4 ngày (từ ngày 28/4 đến 1/5/2023), tại Siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc) sẽ diễn ra Phiên chợ cuối tuần “Sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh”. Phiên chợ thu hút hơn 80 doanh nghiệp (DN) với hơn 500 sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của 6 tỉnh: An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Tây Ninh tham gia.

  • Lưu giữ nghề chằm nón lá Hội An

    Lưu giữ nghề chằm nón lá Hội An

    21-04-2023 06:23:56

    Làng nghề chằm nón gần trăm năm tuổi tại thị trấn Hội An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã nuôi sống nhiều thế hệ, nâng bước học sinh đến trường, mang lại sự no ấm cho các gia đình miền quê. Dẫu năm tháng có làm làng nghề dần mai một nhưng với những phụ nữ còn trụ lại với nghề, tình yêu và tâm huyết vẫn còn nguyên vẹn. Họ luôn tương trợ nhau để lưu giữ và phát huy làng nghề truyền thống địa phương.

  • Cải thiện thu nhập từ rơm rạ

    Cải thiện thu nhập từ rơm rạ

    18-04-2023 05:53:37

    Những năm gần đây, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tích cực triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững. Trong đó, việc tận dụng rơm rạ để trồng nấm rơm, làm phân bón cho cây trồng hay thức ăn cho gia súc được xem là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế khá cho nhiều nông dân…

  • Nét đẹp Việt cùng văn hóa truyền thống được tái hiện trong bộ sưu tập của NTK Thủy Nguyễn

    Nét đẹp Việt cùng văn hóa truyền thống được tái hiện trong bộ sưu tập của NTK Thủy Nguyễn

    10-04-2023 19:30:20

    Ngày thứ 2 của Fashion Voyage là hai BST với phong cách hoàn toàn khác nhau của NTK Thủy Nguyễn và NTK Phương Linh.

  • Triệt lông tận gốc, da sáng mịn màng tại Thẩm Mỹ viện SeoulSpa.Vn

    Triệt lông tận gốc, da sáng mịn màng tại Thẩm Mỹ viện SeoulSpa.Vn

    14-03-2023 16:05:40

    Triệt lông luôn được đông đảo phái đẹp quan tâm và thực hiện. Tuy nhiên, việc chọn địa chỉ để dùng dịch vụ an toàn, hiệu quả luôn khiến chị em đau đầu. Nếu vẫn chưa tìm được nơi ưng ý, bạn hãy đến ngay Thẩm Mỹ viện SeoulSpa.Vn trải nghiệm dịch vụ triệt lông cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội dưới đây.

  • Thêm thu nhập nhờ nhạy bén với thị trường

    Thêm thu nhập nhờ nhạy bén với thị trường

    09-03-2023 07:38:13

    Nhận thấy nhu cầu trồng rau màu, hoa kiểng, cây ăn trái… ở các địa phương trong tỉnh ngày càng tăng, nhiều hộ dân nhạy bén nắm bắt, mở ra các dịch vụ sản xuất - kinh doanh (SXKD), đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường. Qua đó, góp phần đa dạng nguồn cung và phát triển kinh tế gia đình.

  • Sức sống mới ở làng gốm cổ Bàu Trúc

    Sức sống mới ở làng gốm cổ Bàu Trúc

    07-03-2023 08:36:59

    Làng gốm Bàu Trúc (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) là làng gốm cổ xưa nhất ở Đông Nam Á, hiện vẫn còn giữ phương pháp làm gốm hoàn toàn thủ công với những giá trị văn hóa độc đáo. Bằng cách kết hợp kỹ thuật làm gốm cổ truyền, những nghệ nhân và lớp thợ trẻ người Chăm đang nỗ lực phát triển những dòng gốm mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu tiêu thụ và gắn với du lịch cộng đồng để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

  • Hiệu quả từ mô hình trồng hoa bán Tết

    Hiệu quả từ mô hình trồng hoa bán Tết

    17-02-2023 07:13:32

    Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người dân, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Long Kiến (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) mạnh dạn đầu tư, phát triển mô hình trồng hoa để cung cấp cho thị trường với các loại hoa phổ thông, như: Thọ Pháp, hồng nhung, hướng dương… đặc biệt là cúc pha lê. Tuy không phải là vùng chuyên canh hoa lớn, nhưng nhiều nông dân xã Long Kiến đã có nguồn thu nhập đáng kể từ việc trồng hoa bán Tết.

  • Ai không nên dùng nhân sâm?

    Ai không nên dùng nhân sâm?

    09-02-2023 14:47:40

    Nhân sâm thường được nhắc đến như một "liều thuốc kỳ diệu" nhưng không nên lạm dụng bởi có thể gây tác dụng ngược. Một số bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

  • Tết và hoài niệm!

    Tết và hoài niệm!

    23-01-2023 08:09:52

    Tết Nguyên đán là lễ truyền thống quan trọng nhất trong năm. Đó là thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, thể hiện sự gắn kết trong cộng đồng, gia tộc và gia đình. Đó là giá trị tâm linh, cũng là giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

  • Những nghệ nhân “giữ hồn” nghề truyền thống

    Những nghệ nhân “giữ hồn” nghề truyền thống

    27-01-2023 03:32:47

    Trải qua nhiều thăng trầm, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh, như: Vẽ tranh kiếng, dệt thổ cẩm… vẫn được lưu giữ, kế thừa và phát triển. Nhiều nghệ nhân yêu nghề, quyết tâm bám nghề, “giữ hồn” cho nghề truyền thống, góp phần vào việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa…

  • Phát triển nông nghiệp đô thị từ cây mai vàng

    Phát triển nông nghiệp đô thị từ cây mai vàng

    26-01-2023 07:44:30

    Những năm gần đây, trong phát triển nông nghiệp đô thị, cây mai vàng được nhiều người trồng, bởi vừa đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn, vừa cho hiệu quả kinh tế cao. Từ tỉnh Bình Định, Phú Yên đến tỉnh Đồng Tháp, Long An, Bến Tre... nhiều nông dân chuyển vườn tạp, đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng mai phôi (lấy thân để cấy mô), đầu tư nuôi mai bon-sai, mai cổ bởi giá trị cao, thị trường rộng lớn.