Kết quả tìm kiếm cho "Nghiện điện thoại ở trẻ"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 725

  • Nghỉ hè, lo trẻ “nghiện” game online và mạng xã hội

    Nghỉ hè, lo trẻ “nghiện” game online và mạng xã hội

    09-07-2024 07:32:06

    Nghỉ hè là dịp để các em học sinh tranh thủ nghỉ ngơi, thư giãn sau thời gian dài học tập. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm khiến nhiều em “nghiện” mạng xã hội (MXH) và game online, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm sinh lý, nếu thiếu sự giám sát, quan tâm, định hướng từ người lớn.

  • Thúc đẩy các giải pháp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh

    Thúc đẩy các giải pháp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh

    06-07-2024 09:09:37

    Trong cuốn sách "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành mới đây, có một nội dung chỉ đạo về phát triển văn hóa cần phải được quán triệt sâu rộng, đó là: Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, văn minh. Ðây được xem như một giải pháp nhằm tiếp tục xây dựng, giữ gìn, chấn hưng và phát triển nền văn hóa của dân tộc.

  • Điện thoại di động bắt đầu hết thời vì cuộc cách mạng AI?

    Điện thoại di động bắt đầu hết thời vì cuộc cách mạng AI?

    03-07-2024 09:10:25

    Thời đại mà con người thường xuyên cúi mặt xuống chiếc điện thoại, thời hai ngón tay cái di chuyển với “tốc độ ánh sáng” trên màn hình smartphone đang dần kết thúc.

  • 'Chạm' để yêu thương

    'Chạm' để yêu thương

    30-06-2024 07:51:06

    Những cuộc hôn nhân hiện đại sớm đến sớm đi ở độ tuổi 18-30, tỷ lệ ly hôn sau một năm chung sống gia tăng nhanh chóng trong giới trẻ. Không có mẫu số chung cho những rạn nứt, nhưng hệ quả chung là những đứa trẻ vô tội bị mắc kẹt giữa cuộc chiến của người lớn, là những tổn thương hằn sâu với chính người trong cuộc.

  • Gác lại cặp sách để vui hè

    Gác lại cặp sách để vui hè

    30-06-2024 22:28:18

    Mùa hè là khoảng thời gian được mong đợi nhất của trẻ em. Đây là cơ hội để các em khám phá, học hỏi và phát triển nhiều kỹ năng. Thay vì đưa con đến những lớp học thêm, nhiều phụ huynh chọn cho con em tham gia lớp rèn luyện kỹ năng, các trại hè, đến nhà sách, về quê… tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi lành mạnh.

  • Giữ “món ăn” tinh thần qua... báo giấy

    Giữ “món ăn” tinh thần qua... báo giấy

    12-06-2024 06:37:34

    Trong quá trình bùng nổ các phương tiện truyền thông, báo giấy vẫn giữ vai trò quan trọng, là món ăn hàng ngày của một bộ phận người dân khi họ vẫn duy trì thói quen cầm tờ báo giấy lên đọc.

  • “Trẻ em như búp trên cành”

    “Trẻ em như búp trên cành”

    31-05-2024 06:05:06

    Công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm, được coi là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu để bảo đảm an sinh xã hội, vì mục tiêu phát triển ổn định và bền vững của đất nước. Các cấp, ngành và toàn xã hội tập trung chăm lo cả về y tế, văn hóa, giáo dục, thể chất, tinh thần… để trẻ phát triển toàn diện.

  • Nghề tranh dân gian Đông Hồ trước những vận hội mới

    Nghề tranh dân gian Đông Hồ trước những vận hội mới

    30-05-2024 08:45:36

    Với người làng Đông Hồ (xã Song Hồ, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh), nghề làm tranh từng là kế sinh nhai.

  • An Giang tạo thuận lợi cho công trình cao tốc

    An Giang tạo thuận lợi cho công trình cao tốc

    30-05-2024 06:02:39

    Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là tuyến cao tốc trục ngang đầu tiên ở ĐBSCL được khởi công xây dựng, có vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối vùng, tạo động lực phát triển cho các tỉnh, thành phố dọc cao tốc từ khu kinh tế cửa khẩu An Giang đến cảng biển Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng). Là địa phương khởi đầu cao tốc, An Giang luôn nỗ lực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị thi công.

  • Về trời

    Về trời

    26-05-2024 07:55:02

    Vợ đẹp, đàn con cháu đông đúc đứa nào cũng khỏe mạnh, thông minh đĩnh ngộ, cơm ngày ba bữa anh ăn rất ít nhưng người vẫn khang thái như thường.

  • Chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại TX. Tịnh Biên

    Chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại TX. Tịnh Biên

    21-05-2024 06:19:10

    TX. Tịnh Biên triển khai các hoạt động vận động, khuyến khích người nhận chế độ an sinh xã hội, bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp... qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, phối hợp mở tài khoản ATM và chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng.

  • An Giang tận dụng thời cơ xuất khẩu

    An Giang tận dụng thời cơ xuất khẩu

    10-05-2024 06:23:13

    An Giang là địa phương có điều kiện thuận lợi sản xuất lúa, cá tra, cây ăn trái, rau màu... quanh năm. Tình hình bất ổn chính trị một số khu vực, tác động của biến đổi khí hậu đang làm cho chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm toàn cầu bị gián đoạn, nhiều nơi thiếu hụt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp (DN) nông, thủy sản của tỉnh tận dụng thời cơ xuất khẩu, tập trung vào sản phẩm chủ lực, sản phẩm mới có tiềm năng, lợi thế.