Kết quả tìm kiếm cho "Nhện cổ đại"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 458

  • Triển lãm sắp đặt, trưng bày ký họa về làng cổ Đường Lâm

    Triển lãm sắp đặt, trưng bày ký họa về làng cổ Đường Lâm

    16-10-2023 09:50:30

    Ngày 14 - 15/10, Ban quản lý Di tích Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát huy giá trị kiến trúc Làng cổ Đường Lâm, quảng bá lịch sử, văn hóa, kiến trúc di tích đến đông đảo người dân và du khách.

  • Hướng tới đại hội thường niên VFF: Công tác đào tạo cầu thủ trẻ đã có sự kết nối chặt chẽ

    Hướng tới đại hội thường niên VFF: Công tác đào tạo cầu thủ trẻ đã có sự kết nối chặt chẽ

    13-10-2023 19:59:31

    Trong những năm qua, thành tích của các cấp độ đội tuyển bóng đá Việt Nam đã giúp định hình vị thế của bóng đá Việt Nam nói riêng, nền thể thao Việt Nam nói chung trên trường quốc tế. Để duy trì sự thành công trên cũng như giữ vững và phát triển tới tầm cao hơn thì tính kế thừa được xem là một trong những yếu tố quan trọng.

  • Hiệu quả mô hình “Sản xuất giống ốc bươu đồng”

    Hiệu quả mô hình “Sản xuất giống ốc bươu đồng”

    09-10-2023 23:44:33

    Với mục tiêu chủ động cung cấp con giống cho người nuôi ốc trên địa bàn, thử nghiệm sinh sản nhân tạo và hoàn thiện bản hướng dẫn kỹ thuật sinh sản nhân tạo ốc phù hợp điều kiện thực tế của địa phương, Trạm Khuyến nông huyện Châu Phú đã xây dựng và triển khai mô hình “Sản xuất giống ốc bươu đồng”, góp phần tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế cho nông dân.

  • Coi chừng với 'bẫy' lừa đảo qua hình thức góp vốn, đầu tư

    Coi chừng với 'bẫy' lừa đảo qua hình thức góp vốn, đầu tư

    09-10-2023 09:43:21

    Theo luật sư, các đối tượng lừa đảo thường có nhiều thủ đoạn, chiêu thức lừa đảo rất đa dạng, khi tiếp cận với từng nhóm đối tượng 'con mồi' khác nhau chúng sẽ có các 'kịch bản' lừa khác nhau, chính vì thế mà các nạn nhân bị sập bẫy lừa thuộc nhiều lĩnh vực...

  • Luyện tập bóng bàn tăng cường sức khỏe

    Luyện tập bóng bàn tăng cường sức khỏe

    05-10-2023 06:02:20

    Với đặc điểm dễ chơi; chi phí đầu tư, mua sắm dụng cụ thấp; không đòi hỏi nhiều diện tích mặt bằng; không hạn chế đối tượng người tham gia… môn bóng bàn hiện đang được phát triển, nhân rộng ở nhiều địa phương. Nhiều câu lạc bộ (CLB) được thành lập, hoạt động nền nếp, hiệu quả; nhiều giải thi đấu, giao lưu bóng bàn được tổ chức… Qua đó, góp phần tạo sân chơi bổ ích cho những người có niềm đam mê với “trái bóng nhỏ”.

  • Cá voi sát thủ - loài vật nguy hiểm nhất trên Trái Đất

    Cá voi sát thủ - loài vật nguy hiểm nhất trên Trái Đất

    28-09-2023 14:12:06

    Cá voi sát thủ trưởng thành có chiều dài cơ thể đạt tới 10 mét và có thể nặng tới 10 tấn. Chúng linh hoạt, nhanh nhẹn với cái miệng đáng sợ có nhiều răng sắc nhọn, nhờ thế chúng có thể tấn công và ăn tươi nuốt sống bất kỳ loài động vật nào.

  • Những hình ảnh thay đổi cách nhìn về thế giới tự nhiên

    Những hình ảnh thay đổi cách nhìn về thế giới tự nhiên

    24-09-2023 19:11:14

    Với khả năng nắm bắt trí tưởng tượng và gợi lên cảm xúc, những bức ảnh có thể kể cho chúng ta những câu chuyện về thiên nhiên mà chỉ ngôn từ không thể truyền tải được. Các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi Nhiếp ảnh thiên nhiên TTL năm 2023 chứng minh rằng, đối với thiên nhiên, một bức ảnh đáng giá cả nghìn lời nói.

  • Phát hiện hóa thạch nhện cỡ lớn ở Australia

    Phát hiện hóa thạch nhện cỡ lớn ở Australia

    24-09-2023 14:14:55

    Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, các nhà khoa học Australia mới đây đã phát hiện hóa thạch của một loài nhện lớn, có niên đại từ 11 triệu đến 16 triệu năm. Đây là hóa thạch nhện lớn nhất từng được ghi nhận ở Australia và là hóa thạch đầu tiên thuộc họ nhện Barychelidae được tìm thấy trên thế giới.

  • Tập yoga nâng cao sức khỏe

    Tập yoga nâng cao sức khỏe

    22-09-2023 06:06:01

    Yoga là môn thể thao có từ lâu đời, nguồn gốc từ Ấn Độ. Yoga giúp rèn luyện thân thể, thư giãn, giảm căng thẳng, nhờ đó sức khỏe được cải thiện. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có nhiều trung tâm, câu lạc bộ, cơ sở kinh doanh, phòng tập yoga được thành lập, từ sang trọng đến bình dân, thu hút đông đảo mọi người tham gia, chủ yếu là phụ nữ đến tập nhằm tăng cường sức khỏe và có được vóc dáng đẹp.

  • Giải Ig Nobel 2023 xướng tên phát minh nào hài hước nhất trong năm?

    Giải Ig Nobel 2023 xướng tên phát minh nào hài hước nhất trong năm?

    15-09-2023 19:47:00

    Giải Ig Nobel 2023 xướng tên phát minh về đũa điện, nhà vệ sinh thông minh hay tại sao nhiều nhà khoa học thích liếm đá…, bởi phù hợp với tiêu chí: Nghiên cứu khiến người ta 'cười, rồi suy nghĩ'.

  • 50 năm chuyến thăm đầu tiên của Tổng Tư lệnh Fidel Castro tới Việt Nam: Sự khích lệ to lớn

    50 năm chuyến thăm đầu tiên của Tổng Tư lệnh Fidel Castro tới Việt Nam: Sự khích lệ to lớn

    14-09-2023 08:25:06

    Chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Fidel Castro vào tháng 9/1973 là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt. Vị lãnh tụ cách mạng đã thực hiện được giấc mơ mà ông ấp ủ bấy lâu. Cả lãnh đạo và nhân dân Việt Nam cũng rất mong chờ được đón người bạn lớn này tới thăm quê hương mình.

  • Rèn luyện kỹ thuật chơi cầu lông

    Rèn luyện kỹ thuật chơi cầu lông

    14-09-2023 06:17:59

    Cầu lông là môn thể thao có sức hút riêng, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Để chơi cầu lông tốt, ngoài năng khiếu, đam mê, người chơi cần biết những kỹ năng cơ bản để đánh cầu hiệu quả.