Kết quả tìm kiếm cho "Nhớ mưa hè năm ấy"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 1173

  • Sức sống trên cánh đồng phèn

    Sức sống trên cánh đồng phèn

    31-12-2023 08:31:00

    Thuở trước, cánh đồng vùng trong Tứ giác Long Xuyên được những lão nông tri điền kỳ cựu đến mở đất, rồi không ít người âm thầm bỏ chạy vì chua phèn. Theo thời gian, đất đai được nông dân khai hoang thành công, lúa vàng trĩu hạt, vùng hẻo lánh khởi sắc.

  • Nặng lòng với chữ Nôm

    Nặng lòng với chữ Nôm

    06-01-2024 08:58:55

    Tại vùng cao Bắc Kạn, ở những thôn, bản mù sương xa xôi vẫn còn những người già nặng lòng với chữ Nôm Dao, Nôm Tày. Những nét chữ rồng bay, phượng múa trong những cuốn thư tịch cổ úa màu thời gian được lưu giữ cẩn thận. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng với tấm lòng mong muốn bảo tồn chữ cổ, những người già lại tình nguyện trở thành những thầy giáo làng dạy chữ Nôm cho lớp trẻ.

  • Phát triển du lịch bền vững dựa vào cộng đồng

    Phát triển du lịch bền vững dựa vào cộng đồng

    03-01-2024 08:43:57

    Thực tế chứng minh, sự tham gia của cộng đồng trên cơ sở chia sẻ lợi ích với các bên liên quan trong phát triển du lịch không chỉ giúp duy trì những đóng góp lâu dài về kinh tế, mà còn bảo đảm sự hỗ trợ và giám sát cần thiết đối với hoạt động du lịch. Do đó, huy động sự tham gia của cộng đồng vào phát triển du lịch cũng chính là giải pháp hiệu quả để thúc đẩy du lịch bền vững.

  • Tạm biệt 2023: Niềm vui giữ lại, nỗi buồn thả trôi

    Tạm biệt 2023: Niềm vui giữ lại, nỗi buồn thả trôi

    26-12-2023 08:38:39

    Tôi nghĩ mỗi năm qua, mình chỉ nên giữ lại niềm vui, nỗi buồn thả trôi. Không phải không quan tâm mà vì mình đã quan tâm sâu sắc hơn đến vui-buồn, biết chuyển hóa những “tảng đá” bên trong để hỉ xả nhẹ nhàng ngay khi nó đến rồi!

  • Cua đồng muối

    Cua đồng muối

    26-12-2023 06:23:33

    Nhắc đến cua đồng, mọi người nghĩ ngay các món ăn, như: Bún riêu cua, lẩu cua đồng, cua đồng rang muối, mắm cua đồng. Ít ai biết, cua đồng còn được muối rất lạ miệng và hấp dẫn. Đó là lý do Lê Hữu Ý (sinh năm 1998, ngụ khóm Xuân Phú, phường Tịnh Biên, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) chọn sản phẩm này làm dự án khởi nghiệp, tìm hướng đi mới để khẳng định bản thân.

  • Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    Võ Tòng Xuân- nhà khoa học Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng VinFuture

    25-12-2023 09:27:22

    Cùng với GS Gurdev Singh Khush (người Mỹ gốc Ấn Độ), GS.TS, Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Võ Tòng Xuân đã trở thành nhà khoa học Việt Nam đầu tiên được nhận giải thưởng VinFuture ở hạng mục “Giải đặc biệt dành cho nhà khoa học đến từ nước đang phát triển”. Ông được vinh danh vì những đóng góp quan trọng trong phát minh và phổ biến nhiều giống lúa năng suất cao, kháng bệnh tốt, góp phần củng cố an ninh lương thực toàn cầu.

  • Những món quà tặng Noel ý nghĩa cho người thân, người yêu, đồng nghiệp

    Những món quà tặng Noel ý nghĩa cho người thân, người yêu, đồng nghiệp

    24-12-2023 08:15:37

    Giáng sinh là thời điểm sum họp và là dịp thích hợp để trao những món quà ý nghĩa thể hiện sự trân trọng và yêu thương dành cho người thân, đồng nghiệp...

  • Những cuốn sách cho trẻ nhỏ dịp Giáng sinh

    Những cuốn sách cho trẻ nhỏ dịp Giáng sinh

    22-12-2023 14:20:33

    Dịp Giáng sinh, những cuốn sách vui nhộn và ý nghĩa luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều phụ huynh khi chọn quà cho con. Năm nay, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới độc giả những cuốn sách thú vị về đề tài Giáng sinh, hứa hẹn đem đến cho độc giả nhỏ tuổi niềm vui và những câu chuyện hấp dẫn.

  • GS Võ Tòng Xuân - người Việt đầu tiên giành giải thưởng VinFuture

    GS Võ Tòng Xuân - người Việt đầu tiên giành giải thưởng VinFuture

    21-12-2023 09:09:07

    GS Võ Tòng Xuân - nhà khoa học hàng đầu về nông nghiệp Việt Nam, 'cha đẻ' nhiều giống lúa ngon của vựa lúa Đồng bằng sông Cửu Long vừa được VinFuture 2023 vinh danh.

  • Phát hành bộ sách “Miền dâu dại” phiên bản đặc biệt

    Phát hành bộ sách “Miền dâu dại” phiên bản đặc biệt

    20-12-2023 14:56:37

    Bộ sách văn học thiếu nhi kinh điển “Miền dâu dại” được Crabit Kidbooks tái bản với ấn bản đặc biệt, được thiết kế đẹp kèm hộp cứng.

  • 'Phù thủy cây lúa' Gurdev Singh Khush và 5g hạt giống cứu sống nông nghiệp

    'Phù thủy cây lúa' Gurdev Singh Khush và 5g hạt giống cứu sống nông nghiệp

    19-12-2023 21:42:03

    Giáo sư Gurdev Singh Khush đã 'cứu sống' nền nông nghiệp đồng bằng sông Cửu Long nhờ gửi 5g hạt giống lúa IR36 qua đường bưu điện cho Giáo sư - Tiến sỹ Võ Tòng Xuân nghiên cứu.

  • Khởi nghiệp từ dúi

    Khởi nghiệp từ dúi

    18-12-2023 19:18:53

    Sự năng động, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ thôi thúc Lê Thị Tuyết Trinh (ngụ phường Tịnh Biên, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) phát triển kinh tế bằng mô hình nuôi dúi. Những tín hiệu khả quan của mô hình giúp gia đình Tuyết Trinh có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời, mở ra nhiều triển vọng, truyền cảm hứng cho thanh niên địa phương khởi nghiệp.