Kết quả tìm kiếm cho "Những ai cần khám"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 1776

  • Khám phá văn học Nhật Bản đầu thế kỷ 20 qua hai tiểu thuyết của Yasushi Inoue

    Khám phá văn học Nhật Bản đầu thế kỷ 20 qua hai tiểu thuyết của Yasushi Inoue

    12-12-2023 08:54:09

    Lâu nay, bạn đọc Việt Nam biết đến văn học Nhật Bản phần nhiều là qua các tác giả hiện đại, ở các mảng văn học hiện thực và văn học trinh thám. Tuy nhiên, ở mảng văn học cổ điển, Nhật Bản có những tác giả, tác phẩm đặc sắc, tiêu biểu là Yasushi Inoue, một tác giả từ đầu thế kỷ 20, với những tác phẩm không phản ánh trực tiếp nhưng ít nhiều mang sắc màu tư tưởng của bối cảnh lịch sử thời bấy giờ.

  • Tình yêu thương, phép màu chữa trầm cảm

    Tình yêu thương, phép màu chữa trầm cảm

    12-12-2023 06:24:36

    Bệnh trầm cảm nếu không phát hiện sớm và có giải pháp giúp đỡ, người bệnh dễ đi vào bế tắc, tự hủy hoại bản thân. Những vụ việc học sinh, giáo viên tự tử do trầm cảm gần đây là bài học đắt giá, là tiếng chuông cảnh tỉnh các gia đình cần quan tâm đến đời sống tinh thần của con em, người thân mình nhiều hơn.

  • Ý nghĩa nhân đạo của công tác xã hội bệnh viện

    Ý nghĩa nhân đạo của công tác xã hội bệnh viện

    11-12-2023 06:22:20

    Thời gian qua, hoạt động công tác xã hội đã được triển khai sâu rộng tại các bệnh viện thông qua các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Bộ phận hỗ trợ bệnh nhân nội trú thường xuyên tìm hiểu và hỗ trợ kịp thời trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ chi phí, tiền chuyển viện... cho người bệnh vượt khả năng chi trả viện phí.

  • Ngủ ngáy và 5 dấu hiệu bất thường của chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn

    Ngủ ngáy và 5 dấu hiệu bất thường của chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn

    09-12-2023 14:35:48

    Nếu bạn ngáy to, đổ mồ hôi ban đêm, thức dậy nhiều lần trong đêm để đi vệ sinh, nghiến răng lúc ngủ và đau đầu vào buổi sáng, bạn cần đi khám bác sỹ để chẩn đoán về chứng ngưng thở trong khi ngủ.

  • A. Yersin - Nhà khoa học nổi tiếng nặng tình với Việt Nam

    A. Yersin - Nhà khoa học nổi tiếng nặng tình với Việt Nam

    09-12-2023 08:11:31

    Bác sĩ A.Yersin gắn bó với mảnh đất Nha Trang như chính quê hương ruột thịt của mình. Đáp lại, người dân nơi này cũng thường trìu mến gọi ông là Ông Năm, theo cách gọi thân thiết của người Việt Nam.

  • Lan tỏa vẻ đẹp những điệu xòe Thái vùng Tây Bắc

    Lan tỏa vẻ đẹp những điệu xòe Thái vùng Tây Bắc

    08-12-2023 08:38:44

    Đã hai năm kể từ khi nghệ thuật xòe Thái chính thức được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Sau khi được ghi danh, loại hình dân vũ độc đáo này càng được bảo tồn, thực hành, trao truyền rộng rãi để lan tỏa mạnh mẽ những thông điệp nhân văn về tình đoàn kết, tinh thần cố kết cộng đồng.

  • Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình thông tin vụ bắt giam ông Lưu Bình Nhưỡng

    Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình thông tin vụ bắt giam ông Lưu Bình Nhưỡng

    07-12-2023 20:28:18

    Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Lưu Bình Nhưỡng căn cứ vào kết quả điều tra vụ án Phạm Minh Cường là băng nhóm xã hội phức tạp, đã thực hiện nhiều hành vi trái pháp luật.

  • Học Bác tấm lòng yêu thương con người

    Học Bác tấm lòng yêu thương con người

    10-12-2023 07:59:59

    Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Hội Đông y xã Tân Trung (huyện Phú Tân) thực hiện bằng những việc làm cụ thể, gắn với chuyên môn, góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

  • Trước khi mổ cận, khâu nào là quan trọng nhất?

    Trước khi mổ cận, khâu nào là quan trọng nhất?

    05-12-2023 10:14:25

    Trước khi phẫu thuật tật khúc xạ, người bệnh cần được khám chuyên sâu, kỹ càng, bởi đây là bước cực kỳ quan trọng, quyết định thành công của ca phẫu thuật. Nên lựa chọn các địa chỉ uy tín, có chuyên môn cao để thực hiện phẫu thuật này.

  • Người bị tai nạn lao động, người bệnh ung thư

    Người bị tai nạn lao động, người bệnh ung thư

    04-12-2023 21:51:04

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Dương Hoàng Nam (31 tuổi, ngụ ấp Hòa Thới, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), bị tai nạn lao động dẫn đến giập nát cánh tay và Nguyễn Thị Liên (46 tuổi, ngụ ấp Hòa Thành, xã Định Thành), bị bệnh ung thư lưỡi. Trong cảnh gia đình khó khăn, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • 2 mảnh đời đau bệnh cần giúp đỡ

    2 mảnh đời đau bệnh cần giúp đỡ

    30-11-2023 06:07:58

    Đó là tình cảnh đáng thương của ông Lại Văn Hùng (55 tuổi, ngụ ấp Bình Phước, xã Bình Chánh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) khi mắc phải căn bệnh hở van tim, gout, chân bị hoại tử và bà Nguyễn Thị Điệp (61 tuổi, ngụ khóm An Bình, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới), bị bệnh viêm gan không tiền chữa trị.

  • Chợ truyền thống cần thay đổi

    Chợ truyền thống cần thay đổi

    30-11-2023 06:09:04

    Người tiêu dùng có nhu cầu mua món hàng từ nhỏ đến lớn đều ghé chợ truyền thống và thói quen đi chợ được xem là nét văn hóa đặc trưng của phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, thói quen ấy đang thay đổi dần.