Kết quả tìm kiếm cho "Quốc lộ N2"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 32
Không chỉ có chiều sâu về lịch sử và văn hóa mang nét đặc sắc của vùng Tây Nam Bộ, sự tăng tốc của hạ tầng giao thông đã tạo nên động lực tăng trưởng cho TP. Long Xuyên. Đồng thời, đây cũng là yếu tố quan trọng thu hút và giữ chân các nhà đầu tư bất động sản.
Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL đến năm 2025 phù hợp với Nghị quyết 13-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển KTXH và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Mục tiêu của liên kết vùng, mở rộng hợp tác với đầu tàu kinh tế của cả nước là nhằm xây dựng ĐBSCL trở thành trung tâm kinh tế nông nghiệp của cả nước, trở thành “nơi thật sự đáng sống”.
An Giang là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm của ĐBSCL, trong khi TP. Hồ Chí Minh là “đầu tàu”, động lực kinh tế của miền Nam và cả nước. Việc tăng cường hợp tác với TP. Hồ Chí Minh sẽ giúp tỉnh phát huy tiềm năng, thế mạnh, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng ở miền Tây Nam của Tổ quốc.
Sáng 11/3, tại tỉnh Bến Tre đã diễn ra Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ chí Minh với các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đoàn công tác An Giang tham dự hội nghị.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm vừa dẫn đầu đoàn công tác huyện xuất hành đầu năm Quý Mão 2023, khảo sát chuẩn bị triển khai các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn xã Vĩnh Phước.
Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông, ngày 1/9 – ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Lễ 2/9 kéo dài 4 ngày - cả nước xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 13 người, bị thương 10 người.
Hiện nay, TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) đang hướng đến phát triển đô thị bền vững tương xứng với vai trò là trung tâm tăng trưởng kinh tế, trung tâm thương mại - dịch vụ của tiểu vùng giữa đồng bằng tại khu vực phía Nam sông Hậu; là trung tâm đào tạo, chuyển giao công nghệ, trung tâm công nghiệp chế biến nông, thủy sản, có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang và vùng ĐBSCL. Vì thế, địa phương khẩn trương xúc tiến thực hiện chương trình phát triển đô thị tổng thể, toàn diện.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ngày 15/7, đã có hướng dẫn bổ sung phương án tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông quá cảnh qua các tỉnh, thành phố khu vực phía nam, trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể như sau:
Mùa xuân này, Tân Châu tròn 1 năm đạt chuẩn đô thị loại III. Đây là địa phương được đánh giá rất năng động trong phát triển kinh tế nói chung, kinh tế biên giới nói riêng. Vì vậy, định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với TX. Tân Châu là phải trở thành thành phố trong tương lai, trở thành vùng động lực kinh tế, đô thị hạt nhân của tiểu vùng 2.
Với việc đưa vào sử dụng cầu Vàm Cống, đầu tư các tuyến N1, N2, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi… giao thông kết nối từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh ĐBSCL về An Giang được rút ngắn. Giai đoạn 2021-2025, An Giang tập trung đầu tư hạ tầng giao thông trọng điểm, nhất là các tuyến tỉnh lộ (TL), đồng thời đề xuất Trung ương đầu tư thêm các tuyến quốc lộ (QL) kết nối nhằm thúc đẩy các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh phát triển.
Giới chuyên gia nhận định, năm 2021 sẽ là năm thị trường bất động sản “sẵn sàng cho chu kỳ mới”, với xu hướng chính sẽ là “di cư” đến các tỉnh ven đô. An Giang là thị trường được đánh giá cao khi xuất hiện nhiều khu đô thị giàu tiềm năng.
Ngày 24-11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Long An đã chỉ đạo các đội QLTT kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ trên địa bàn. Qua đó, phát hiện một số tiệm tạp hóa bày bán thuốc lá ngoại nhập lậu.