Kết quả tìm kiếm cho "Sự thực sửng sốt"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 967

  • Khơi thông nguồn lực xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao

    Khơi thông nguồn lực xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao

    12-05-2024 14:36:38

    Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm sâu sắc đến việc xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao của đất nước. Vì vậy, thiết chế văn hóa, thể thao đang từng bước được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, nội dung thiết thực đáp ứng nhu cầu của đông đảo tầng lớp nhân dân, góp phần phát triển phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục-thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần của nhân dân.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Dồn lực điều tra doanh nghiệp năm 2024

    Dồn lực điều tra doanh nghiệp năm 2024

    09-05-2024 15:15:44

    Tổng cục Thống kê cho biết, đến thời điểm này, tất cả các địa phương trong cả nước đều đang dồn lực, tích cực triển khai Điều tra doanh nghiệp năm 2024.

  • Chung tay bảo vệ “lá phổi xanh”

    Chung tay bảo vệ “lá phổi xanh”

    09-05-2024 01:12:04

    Diễn biến thời tiết bất thường, nắng nóng kỷ lục càng cho thấy tầm quan trọng của những cánh rừng - “lá phổi xanh” cho sự sống. Bên cạnh nỗ lực của chính quyền, các lực lượng, người dân trong công tác bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), cần có quy hoạch đồng bộ và cơ chế, chính sách tốt hơn cho công tác này.

  • Xe không chỉ để đi

    Xe không chỉ để đi

    05-05-2024 08:39:24

    Nghe chồng bảo sắm ô tô, chị ngơ ngác, mồm mắt tròn xoe, giọng như hụt hơi: 'Đi đâu mà mua xe?'. Anh cười, cái đầu húi cua lắc nhẹ, vẻ khó hiểu cùng lời nghi vấn cao ngạo: 'Sao hỏi ngớ ngẩn thế?'. Nói rồi, anh đưa mắt nhìn con đường trước nhà, với dãy ô tô nối dài, tít đến đằng xa.

  • Bảo đảm chính xác trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

    Bảo đảm chính xác trong đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

    04-05-2024 07:46:44

    Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh trên cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến. Kỳ thi năm nay được tổ chức gồm năm bài thi, trong đó có ba bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; một bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên; một bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

  • Lò phản ứng thu nhỏ - giải pháp cung cấp năng lượng cho các căn cứ Mặt Trăng

    Lò phản ứng thu nhỏ - giải pháp cung cấp năng lượng cho các căn cứ Mặt Trăng

    02-05-2024 08:37:36

    Các phi hành gia sống trên Mặt Trăng sẽ cần rất nhiều năng lượng, nhưng họ không thể mang theo nguồn cung nhiên liệu bên mình. Thế hệ lò phản ứng hạt nhân thu nhỏ mới có thể là giải pháp tuyệt vời trước thách thức này.

  • Giọt mồ hôi – Giọt ngọc

    Giọt mồ hôi – Giọt ngọc

    01-05-2024 14:34:09

    Những giọt mồ hôi – có thể hiểu hay cảm nhận là những hạt ngọc nhỏ trải dài trên lưng trần của thời gian. Chúng là dấu hiệu của sức lao động, của nỗ lực và của sự hy sinh. Ở bất cứ ngành nghề nào, mồ hôi là biểu tượng của sự kiên trì, là dấu vết của sự cố gắng không ngừng nghỉ, như là lời thề non hẹn biển của người lao động. Thật thiếu sót khi trong ngày Quốc tế Lao động chúng ta lại không nói đến câu chuyện về những giọt mồ hôi. Đặc biệt là những giọt mồ hôi của đấng sinh thành.

  • Loạt chính sách liên quan kinh tế có hiệu lực từ tháng 5

    Loạt chính sách liên quan kinh tế có hiệu lực từ tháng 5

    27-04-2024 14:41:56

    Một loạt chính sách liên quan kinh tế như Chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển cụm công nghiệp; Quy định mới về quản lý seri tiền mới in; Quy định mức hao hụt thóc, gạo dự trữ quốc gia; Chi phí nhập, chi phí xuất hàng dự trữ quốc gia... sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.

  • Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng

    Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng

    23-04-2024 18:59:37

    Dự thảo Luật Thuế Giá trị gia tăng (sửa đổi) vẫn giữ nguyên 26 nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng nhưng đã thu hẹp, bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

  • Góp ý dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

    Góp ý dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ

    23-04-2024 02:56:53

    Tại Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, nhiều đại biểu đồng thuận cao, nhưng còn có một số ý kiến đề nghị điều chỉnh, bổ sung để phù hợp thực tiễn xã hội, dễ thực thi.

  • Dẫn 3-0 vẫn suýt thua đội hạng dưới, Man Utd chật vật vào chung kết Cúp FA

    Dẫn 3-0 vẫn suýt thua đội hạng dưới, Man Utd chật vật vào chung kết Cúp FA

    22-04-2024 07:45:40

    Man Utd phải nhờ tới loạt luân lưu để thắng đội hạng dưới là Coventry City ở bán kết Cúp FA.