Kết quả tìm kiếm cho "Tết sum vầy – Xuân chia sẻ"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 161

  • Bí thư Tỉnh uỷ An Giang ghi nhận sự vất vả của công nhân môi trường

    Bí thư Tỉnh uỷ An Giang ghi nhận sự vất vả của công nhân môi trường

    22-01-2023 15:32:04

    Công nhân môi trường vẫn âm thầm dọn dẹp đường phố để mọi người đón Tết vui vẻ, sum vầy bên gia đình.

  • Nên ăn gì để không bị ngán trong những ngày Tết Nguyên đán?

    Nên ăn gì để không bị ngán trong những ngày Tết Nguyên đán?

    22-01-2023 15:15:04

    Khi đã quá chán với những bữa cỗ "ngập mặt" bánh chưng, bánh giò, thịt... các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên đổi khẩu vị bằng những món ăn nhẹ nhàng, lạ miệng giúp cho dạ dày dễ tiêu hóa hơn.

  • Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    21-01-2023 19:19:15

    Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu năm các công nhân môi trường đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác. Nhiều người trong số họ chỉ trở về quê sum vầy khi Tết đã tàn phai trên phố.

  • Bỏ túi những 'bí kíp' khi đi du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán

    Bỏ túi những 'bí kíp' khi đi du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán

    21-01-2023 16:43:58

    Để làm chủ một chuyến du Xuân thú vị trong những ngày đầu năm mới, các tín đồ du lịch cần trang bị một "cuốn cẩm nang" với những mẹo du lịch hữu ích trước dịp Tết Nguyên đán.

  • Tết đặc biệt của những chiến binh nhí… không có túi mật

    Tết đặc biệt của những chiến binh nhí… không có túi mật

    21-01-2023 10:23:49

    Ngày cuối năm, tại Khoa Gan mật (Bệnh viện Nhi Trung ương) vẫn còn khoảng 20 bé đang tiêm truyền thuốc nên không thể về quê đón Tết cùng gia đình. Thấu hiểu sự thiệt thòi đó, các y, bác sĩ và “Gia đình teo mật” đã chuẩn bị tất niên và lì xì cho các con.

  • Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt

    Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt 

    20-01-2023 19:32:31

    Tết nghĩa là gì, Tết bắt nguồn từ đâu? Đó là những câu hỏi mà nhiều học giả đã dày công tìm câu trả lời qua nhiều thế hệ. Tết là sự bắt đầu, là khởi nguồn. Và ý nghĩa của Tết bao trùm lên mọi mơ ước về những điều tốt đẹp, những điều lành và may mắn…

  • An Giang: Tết ấm áp cho đoàn viên, người lao động

    An Giang: Tết ấm áp cho đoàn viên, người lao động 

    19-01-2023 15:11:46

    Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, các cấp công đoàn tỉnh An Giang đã thực hiện chuỗi hoạt động ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

  • Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    20-01-2023 11:55:46

    Tùy theo mỗi vùng, miền hoặc theo quan niệm về tín ngưỡng, tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau, Tết cổ truyền ở từng địa phương cũng có những nét khác nhau. Song, với những mỹ tục, phong tục đã ăn sâu trong tiềm thức bao thế hệ người Việt, dù ở đâu trên đất nước Việt Nam, mọi người vẫn luôn giữ gìn và phát huy.

  • Thương sắc mai vàng phương Nam

    Thương sắc mai vàng phương Nam

    22-01-2023 09:43:18

    Miền Bắc thấy Tết qua những cành đào, phương Nam chào Tết với mai vàng rực rỡ. Mỗi vùng, miền yêu thương Tết với những sắc màu riêng đặc trưng, nổi bật mà chỉ chớm thấy thôi lòng người đã nao nao, rộn ràng đến lạ. Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa, tình cảm riêng.

  • Mong Tết đoàn viên!

    Mong Tết đoàn viên!

    20-01-2023 11:53:06

    Xuân sang, Tết đến, hoa mai, hoa đào nở, lòng người hân hoan đón chờ phút giây được trở về bên gia đình. Bởi, chẳng có hạnh phúc nào bằng Tết đoàn viên, chẳng có gì an yên bằng niềm vui sum họp!

  • Không gian Tết xưa

    Không gian Tết xưa

    21-01-2023 05:14:38

    Vài năm gần đây, xu hướng tái hiện không gian Tết xưa được nhiều người dân ưa chuộng, nhằm gợi nhớ về Tết cổ truyền của dân tộc. Xu hướng này dễ nhận thấy nhất qua cách bài trí không gian Tết xưa tại các gia đình, quán cà-phê, nhà hàng, khách sạn… trở thành địa điểm “check-in” lý tưởng cho những ai thích hoài niệm về không gian xưa.

  • Hương vị dưa cải ngày xuân

    Hương vị dưa cải ngày xuân

    23-01-2023 08:09:20

    Các món ăn quen thuộc, như: Dưa rau muống, dưa kiệu, dưa cải... là món ăn truyền thống được sử dụng nhiều vào dịp Tết. Dù chỉ là món ăn kèm, nhưng các món dưa chua được làm từ các loại rau, củ, quả có hương vị đặc trưng riêng, làm cho các món được ăn kèm trở nên hấp dẫn, góp phần cho bữa cơm ngày Tết thêm thơm ngon, tròn vị.