Kết quả tìm kiếm cho "TP Sa Đéc"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 95

  • Kết nối ĐBSCL từ sông ra biển

    Kết nối ĐBSCL từ sông ra biển

    03-01-2023 06:53:48

    Các tuyến đường bộ được đẩy mạnh đầu tư, nhưng hệ thống đường sông thời gian qua có vẻ bị “lãng quên”. Trong khi đó, đường sông vận chuyển được lượng hàng hóa lớn hơn, giá rẻ và an toàn hơn. Nếu kết nối thuận lợi, đồng bộ từ sông ra biển, sẽ giảm rất nhiều chi phí logistics, nâng cao giá trị hàng hóa, nông sản vùng ĐBSCL.

  • Kết nối giao thông thủy, bộ cho ĐBSCL

    Kết nối giao thông thủy, bộ cho ĐBSCL

    20-12-2022 05:23:02

    Đặc thù sông ngòi, kênh rạch chằng chịt tạo thuận lợi cho vùng ĐBSCL về sản xuất nông nghiệp, nhưng cũng cản trở phát triển khi phải “lụy đò”. Để tháo gỡ “điểm nghẽn”, tạo đà cho đất “Chín Rồng” cất cánh, Trung ương đang đẩy mạnh đầu tư hệ thống giao thông đường bộ, tạo kết nối trục ngang, trục dọc thông suốt. Đồng thời, nâng cấp hệ thống giao thông thủy, đầu tư hệ thống cảng, phát huy hiệu quả, đồng bộ các phương thức vận chuyển, thúc đẩy miền Tây bứt phá vươn lên cùng cả nước.

  • Từ vùng Đông Xuyên hoang vu đến đô thị Long Xuyên sầm uất

    Từ vùng Đông Xuyên hoang vu đến đô thị Long Xuyên sầm uất

    22-11-2022 06:19:21

    Nhìn lại 190 năm trước, với đức tính dũng cảm, cần cù, đầu óc đổi mới, nhạy bén đầy sáng tạo, cư dân người Việt đã biến vùng đất Long Xuyên còn hoang vu, rừng rậm xưa kia trở thành trung tâm kinh tế - xã hội và là lỵ sở của hạt Long Xuyên, tỉnh Long Xuyên và tỉnh An Giang ngày nay.

  • An Giang - truyền thống 190 năm và tầm nhìn trên đường phát triển

    An Giang - truyền thống 190 năm và tầm nhìn trên đường phát triển

    22-11-2022 06:58:48

    Nằm ở hạ nguồn sông Mekong, thượng nguồn dòng Cửu Long, giáp Vương quốc Campuchia, An Giang là tỉnh có địa chính trị, địa kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh quan trọng. Với bề dày lịch sử, văn hóa, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, trải qua 190 năm hình thành và phát triển (1832-2022), qua nhiều thăng trầm lịch sử, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân An Giang luôn phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng đổi mới, sáng tạo, xây dựng tỉnh biên giới Tây Nam Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

  • Nhiều trăn trở cho giai đoạn mới

    Nhiều trăn trở cho giai đoạn mới

    27-09-2022 05:28:48

    Tại hội nghị tiếp xúc “đại cử tri” (là lãnh đạo chính quyền cấp tỉnh) của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh An Giang trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, chia sẻ những băn khoăn, vướng mắc của tỉnh nhà, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân gợi mở nhiều nội dung quan trọng.

  • Vùng đất An Giang trước năm 1832

    Vùng đất An Giang trước năm 1832

    16-09-2022 06:56:19

    Đó là một vùng đất rộng lớn gắn với công lao khai phá của các bậc tiền nhân. Đó cũng là vùng đất chứng kiến nhiều thay đổi, thăng trầm; ghi dấu chiến công oai hùng chống quân Xiêm, lưu lại mất mát, đau thương của cuộc nội chiến Tây Sơn - chúa Nguyễn…

  • Cùng khai thác lợi thế đầu nguồn sông Cửu Long

    Cùng khai thác lợi thế đầu nguồn sông Cửu Long

    16-05-2022 06:29:55

    Việc An Giang và Đồng Tháp đẩy mạnh hợp tác toàn diện không chỉ có ý nghĩa lớn với 2 tỉnh, mà còn thúc đẩy vùng đầu nguồn sông Cửu Long, vùng biên giới Việt Nam - Campuchia phát triển. Từ đây, tạo đà kết nối ĐBSCL với tiểu vùng Mekong, xây dựng động lực phát triển mới cho vùng.

  • Những mốc son An Giang

    Những mốc son An Giang

    15-03-2022 04:05:12

    Trên hành trình 190 năm thành lập và phát triển (1832-2022), tỉnh An Giang đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử. Trong đó, có những mốc son đáng nhớ, trở thành niềm tự hào để những thế hệ hôm nay và mai sau không ngừng nỗ lực, phấn đấu, đưa vùng đất An Giang phát triển xứng tầm với công sức đóng góp, vun bồi của những bậc tiền nhân.

  • Khởi công xây dựng cầu Đùng Đình

    Khởi công xây dựng cầu Đùng Đình

    05-03-2022 16:25:37

    Ngày 5-3, UBMTTQVN huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) phối hợp UBND xã Mỹ Hội Đông tổ chức lễ khởi công cầu Đùng Đình (Mười Chánh 1), thuộc ấp Mỹ Hòa B.

  • Thực hiện giãn cách xã hội phải kiểm soát dịch bệnh trong thời gian 14 ngày

    Thực hiện giãn cách xã hội phải kiểm soát dịch bệnh trong thời gian 14 ngày

    16-09-2021 08:07:52

    Tối 14-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng bốn Bộ trưởng tiếp tục trao đổi trực tuyến với lãnh đạo sáu phường, xã đang có diễn biến dịch phức tạp để kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại những địa bàn này, gồm: phường Rạch Sỏi, TP Rạch Giá; xã Hòa Điền, huyện Kiên Lương của tỉnh Kiên Giang; xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè; xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo của tỉnh Tiền Giang; phường An Hòa, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và thị trấn Long Bình, huyện An Phú của tỉnh An Giang.

  • Hai lần xuất gia - Kỳ cuối: Sen trắng vẫn thơm

    Hai lần xuất gia - Kỳ cuối: Sen trắng vẫn thơm

    18-08-2021 15:04:59

    Một buổi sáng tháng 6-2021, ni trưởng Thích Nữ Diệu Thông ngồi ngắm hồ sen nhỏ trước tư thất, đôi tay – từng bị giặc bẻ gãy, đau chết đi sống lại - không ngừng lần tràng hạt, giấu sự mệt mỏi vì tuổi tác đằng sau vẻ điềm tĩnh. “Tên Bạch Liên của sư bà có ý nghĩa gì?” – bà Lê Thị Bé Ba (sinh năm 1953, chúng tôi thường gọi là cô Ba) cất tiếng hỏi. “Tôi quý cái tên này lắm. Cha mẹ đặt như thế, tôi mong tôi lớn lên thực hiện đúng tâm nguyện của họ, tấm lòng trong sáng như hoa sen trắng, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào” – ni trưởng mỉm cười.

  • Hai lần xuất gia - Kỳ 1: Thượng sĩ về hưu

    Hai lần xuất gia - Kỳ 1: Thượng sĩ về hưu

    18-08-2021 14:54:47

    Lời tòa soạn: Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Ni trưởng Thích Nữ Diệu Thông (nguyên mẫu của nhân vật ni sư Huyền Trang trong phim “Biệt động Sài Gòn”) nếu kể một cách vắn tắt thì chỉ gói gọn trong hai lần xuất gia. Nhưng mấy ai thấu hiểu được những giằng xé tâm tư, ray rứt giữa đạo và đời trong lòng bà, giữa những lần xuất gia ấy. Tác phẩm này như một lời tự sự đầy trăn trở của bà, qua góc nhìn của nhà báo Gia Khánh.