Kết quả tìm kiếm cho "Trường Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên"
Kết quả 73 - 84 trong khoảng 119
Sau gần hai năm triển khai, Chương trình “Phòng giúp phòng, trường giúp trường, bộ môn giúp bộ môn” do ngành giáo dục Nghệ An phát động, bước đầu đã tạo điều kiện cho các trường học vùng miền núi nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Chương trình nhằm rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền về công tác giáo dục.
Bộ GD&ĐT đánh giá cao sự chủ động của địa phương, cơ sở giáo dục trong việc nhanh chóng đưa ra những quyết định về dạy và học nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh.
Thời gian qua, ngành giáo dục triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước về phát triển giáo dục và đào tạo (GD và ÐT) vùng dân tộc thiểu số, miền núi, trong đó quan tâm phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT), trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT). Vì vậy, chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi ngày càng được cải thiện, tiệm cận chất lượng giáo dục chung của cả nước.
Là người con được sinh ra và lớn lên ở Tri Tôn, ông Chau Mô Ni Sóc Kha (Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tri Tôn) hiểu rõ và yêu con người và vùng đất Bảy Núi như hơi thở của mình. Chính với tình yêu đó, ông dành tâm huyết cả đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, ngôn ngữ, nghiên cứu về lịch sử địa phương... Bằng cách làm của riêng mình, ông mong muốn truyền ngọn lửa đam mê của bản thân đến với nhiều người, nhất là những người trẻ - thế hệ tương lai của đất nước, có thể tiếp tục gìn giữ và phát huy bản sắc dân tộc.
Cùng với đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất trường, lớp được coi là một trong hai yếu tố quyết định đến chất lượng dạy và học. Vì vậy, những năm qua, ngành giáo dục cùng các địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng điều kiện về cơ sở vật chất để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới hiệu quả và thực hiện tốt việc sắp xếp, cơ cấu hợp lý các cơ sở giáo dục.
Sáng nay 8-1, theo thống kê, tổng số trường ở Lạng Sơn cho học sinh nghỉ vì giá rét là 418; tổng số học sinh phải nghỉ học là 133.693 em.
Với lợi thế đất rộng, còn nhiều dư địa để phát huy thế mạnh du lịch (DL) và nông nghiệp, Tri Tôn (An Giang) đặt nhiều mục tiêu phát triển trong năm 2021, tạo đà cho cả giai đoạn 2021-2025.
Những năm gần đây, việc phân luồng, định hướng nghề nghiệp cho học sinh (HS) được tỉnh, các cấp, ngành quan tâm, thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế, tạo chuyển biến tích cực trong duy trì định hướng phân luồng HS. Triển khai Kế hoạch số 80/KH-UBND, ngày 24-2-2020 của UBND tỉnh thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên (TN) năm 2020 về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với TN để nắm bắt và giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của TN. Qua các ý kiến của TN đặt ra, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Phạm Sơn trả lời về công tác hướng nghiệp, phân luồng HS sau THCS, THPT tham gia học nghề.
Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố có tính quyết định trong đổi mới nâng cao chất lượng dạy học vùng cao. Từ khi dự án giáo dục THCS khu vực khó khăn nhất giai đoạn 2 (Bộ Giáo dục và Đào tạo) được triển khai, nhiều trường học vùng cao Yên Bái được đầu tư khang trang, tạo điều kiện thuận lợi trong đổi mới phương pháp dạy học.
Tháng 11-2020, có nhiều quy định pháp luật mới, chính thức có hiệu lực thi hành. Điển hình như: tăng mức khen thưởng cho học sinh, sinh viên đoạt giải các kỳ thi quốc gia, quốc tế; chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo; quy định những hành vi học sinh trường trung học không được làm; ép buộc người khác uống rượu bia bị phạt đến 3 triệu đồng…
Trong nỗ lực giúp học sinh có nghề khi còn ngồi ghế bậc học phổ thông, huyện Tịnh Biên (An Giang) đã triển khai mô hình dạy văn hóa kết hợp với đào tạo nghề. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực địa phương, giúp học sinh có thêm lựa chọn cho tương lai, chứ không phụ thuộc vào mục tiêu phải bước vào giảng đường cao đẳng, đại học.
Nhiệm kỳ 2015-2020, thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tịnh Biên (An Giang) đạt được là bước ngoặt quan trọng trên chặng đường nỗ lực trở thành một thị xã sầm uất vùng biên giới. Với quyết tâm chính trị cao, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã nỗ lực trong công tác lãnh, chỉ đạo để thực hiện đạt và vượt 17/17 chỉ tiêu nghị quyết đề ra.