Kết quả tìm kiếm cho "Trạm khoa học Mặt Trăng quốc tế"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 892

  • Cao tốc và bài toán cát

    Cao tốc và bài toán cát

    14-07-2023 06:40:46

    Việc đầu tư mạng lưới 6 tuyến cao tốc trọng điểm tại khu vực ĐBSCL được kỳ vọng sẽ “kích hoạt” miền Tây vươn mình phát triển, tương xứng với tiềm năng, lợi thế và đóng góp của vùng đất “Chín Rồng” cho đất nước. Tuy nhiên, nhu cầu cát quá lớn cho đắp nền cao tốc đã đặt ra bài toán khó giữa hoàn chỉnh hạ tầng giao thông và tác động lâu dài đối với mảng kiến tạo đồng bằng, ảnh hưởng môi trường, sinh kế người dân.

  • Khi trường học tắc nghẽn

    Khi trường học tắc nghẽn

    12-07-2023 09:21:44

    Quá trình đô thị hóa diễn ra ồ ạt vượt tầm kiểm soát, quy hoạch bị phá vỡ nghiêm trọng, tắc trách trong quản lý không chỉ gây tắc nghẽn giao thông mà, nguy hiểm hơn, gây ùn tắc đường học của con trẻ ở các đô thị lớn, nhất là Thủ đô Hà Nội.

  • Chú trọng công tác dư luận xã hội

    Chú trọng công tác dư luận xã hội

    12-07-2023 06:44:43

    Nắm bắt và định hướng dư luận xã hội (DLXH) cùng hướng đến mục tiêu duy nhất, theo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng: Bảo đảm thống nhất tư tưởng trong Đảng, đồng thuận cao trong xã hội. Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) cũng đặt ra yêu cầu: “Nâng cao chất lượng công tác DLXH và đánh giá sự hài lòng của người dân; chủ động dự báo tình hình, xử lý kịp thời thông tin, định hướng DLXH”.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Trò chuyện với cựu "Đệ nhất Phó Thủ tướng" Fulro

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Trò chuyện với cựu "Đệ nhất Phó Thủ tướng" Fulro

    10-07-2023 15:02:04

    Một thời được mệnh danh là “con hùm xám” trong lực lượng Fulro, “Đệ nhất Phó Thủ tướng” Nahria Ya Duck nay là cán bộ tích cực của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng. Năm 2007, ông được bầu làm đại biểu Quốc Hội khóa XII. Để bạn đọc hình dung rõ hơn về con người này, chúng tôi ghi lại câu chuyện cuộc đời đầy sóng gió của ông - một nhân chứng quan trọng chứng minh cho ảo vọng khôn cùng của cái gọi là Fulro và “Nhà nước Đề Ga” tự trị…

  • Chi tiết các Di sản Thiên nhiên, Văn hóa Thế giới ở Việt Nam

    Chi tiết các Di sản Thiên nhiên, Văn hóa Thế giới ở Việt Nam 

    10-07-2023 14:06:48

    Đến tháng 5/2023, Việt Nam đã được UNESCO công nhận: 8 Di sản Thế giới, 15 Di sản Văn hóa Phi vật thể, 9 Di sản Văn hóa Tư liệu, 11 Khu Dự trữ Sinh quyển TG, 3 Công viên Địa chất Toàn cầu, 9 Khu Ramma

  • Nhiều kết quả nổi bật của ngành tài nguyên và môi trường

    Nhiều kết quả nổi bật của ngành tài nguyên và môi trường

    10-07-2023 06:35:48

    Với nỗ lực của toàn ngành, cùng sự quan tâm, phối hợp của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT) đã chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm 2023, đạt nhiều kết quả tích cực.

  • Giới khoa học tạo ra 'siêu chuối' giàu dinh dưỡng có thể cứu hàng triệu người

    Giới khoa học tạo ra 'siêu chuối' giàu dinh dưỡng có thể cứu hàng triệu người

    07-07-2023 08:50:51

    Một nhóm nhà khoa học đã tạo ra loại “siêu chuối” biến đổi gien chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A.

  • Phát huy giá trị căn cứ Ô Tà Sóc

    Phát huy giá trị căn cứ Ô Tà Sóc

    28-06-2023 05:22:28

    Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, căn cứ Ô Tà Sóc được xem là trái tim, là biểu tượng ý chí kiên cường của quân - dân An Giang. Để xứng đáng với bao công sức, xương máu của ông cha đã đổ xuống cho độc lập hôm nay, cần xây dựng Ô Tà Sóc thành “địa chỉ đỏ” gắn với du lịch (DL) tâm linh, tạo điều kiện cho người dân, du khách về nguồn, thúc đẩy vùng đất Lương Phi anh hùng phát triển.

  • Tác động của El Niño đến tình trạng nóng lên toàn cầu trong năm 2023

    Tác động của El Niño đến tình trạng nóng lên toàn cầu trong năm 2023

    27-06-2023 08:11:44

    Hành tinh của chúng ta đang phải hứng chịu hiện tượng nóng lên toàn cầu gấp đôi trong năm nay. Ngoài sự gia tăng nhiệt độ không thể ngăn cản do khí thải nhà kính gây ra, El Niño đang quay trở lại, thúc đẩy mối lo ngại thời tiết cực đoan.

  • An Giang chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí

    An Giang chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí

    21-06-2023 05:54:24

    Chủ đề chuyển đổi số được báo chí tuyên truyền liên tục, đậm nét. Nhưng chính báo chí cũng nằm trong dòng chảy mạnh mẽ ấy, nếu không muốn bị mất vị thế quan trọng vốn có.

  • Nguy cơ cá mập sống tại các rạn san hô bị tuyệt chủng

    Nguy cơ cá mập sống tại các rạn san hô bị tuyệt chủng

    20-06-2023 17:00:03

    Một nghiên cứu quốc tế mới đây về hàng trăm rạn san hô trên khắp thế giới đã phát hiện ra rằng việc đánh bắt quá mức và tràn lan đang khiến cá mập sống tại các rạn san hô bị tuyệt chủng.

  • Nghề báo - nghề của 'đam mê', 'bản lĩnh' và 'trách nhiệm'

    Nghề báo - nghề của 'đam mê', 'bản lĩnh' và 'trách nhiệm'

    19-06-2023 19:49:40

    Cũng như bất kỳ công việc lao động chân chính nào, công việc của những người làm báo đã tạo nên những sản phẩm thông tin có giá trị đối với đời sống xã hội. Sự lao động chăm chỉ, nghiêm túc của đội ngũ những người làm báo đã góp phần làm nên một nền báo chí với thực tiễn sinh động, ngày càng hướng tới sự 'chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại'.