Kết quả tìm kiếm cho "Tuyên ngôn Độc lập"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 1019

  • Nửa thế giới diệu kỳ!

    Nửa thế giới diệu kỳ!

    20-10-2023 14:16:26

    Với đức hạnh và trí tuệ, phụ nữ Việt Nam mọi thời đại đã tạc nên tượng đài đẹp nhất, thiêng liêng nhất về người mẹ, người phụ nữ Việt; tô thắm thêm truyền thống và tiếp tục khẳng định lời dạy của Bác Hồ: 'Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ'.

  • Nâng cao quyền lợi đoàn viên trong doanh nghiệp

    Nâng cao quyền lợi đoàn viên trong doanh nghiệp

    19-10-2023 03:34:12

    Đến tháng 10/2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Long Xuyên phát triển thêm 11 công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp (DN). Hiện, toàn thành phố có 94 CĐCS DN, với gần 10.000 công nhân lao động. Song song với việc mở rộng tổ chức, công đoàn ngày càng hướng về người lao động (NLĐ), kết nối với cơ sở để bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên ngày càng tốt hơn.

  • Việt Nam đóng góp tích cực bảo đảm quyền tự do tôn giáo

    Việt Nam đóng góp tích cực bảo đảm quyền tự do tôn giáo

    17-10-2023 13:49:09

    Xây dựng các báo cáo, soạn các thư ngỏ, kiến nghị sai sự thật về tình hình tôn giáo ở Việt Nam, nhân danh tự do tôn giáo để thực hiện các mưu đồ đen tối nhằm chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam… là hàng loạt chiêu trò quen thuộc được các thế lực thù địch đẩy mạnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, những thành tựu của công tác tôn giáo ở Việt Nam mà đông đảo bạn bè quốc tế công nhận, đánh giá cao đã là câu trả lời rõ ràng nhất về việc bảo đảm quyền con người cũng như quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi tầng lớp nhân dân.

  • Phụ nữ 'làm chủ' thời trang qua những set trang phục đậm chất nữ quyền

    Phụ nữ 'làm chủ' thời trang qua những set trang phục đậm chất nữ quyền 

    14-10-2023 09:00:43

    Không hề thua kém nam giới, phụ nữ ngày càng thành công và khẳng định năng lực bản thân. Tài năng của họ ghi dấu ấn mạnh mẽ và mang sức ảnh hưởng to lớn trong nhiều với nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành thời trang.

  • Cần thiết bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch

    Cần thiết bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch

    12-10-2023 20:03:15

    Hơn 35 năm đổi mới, đất nước ta đã ra khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội và tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

  • Củng cố “thế trận lòng dân” trên không gian mạng

    Củng cố “thế trận lòng dân” trên không gian mạng

    06-10-2023 09:13:00

    Những năm gần đây, hoạt động tán phát thông tin xấu độc, xuyên tạc phá hoại nền tảng tư tưởng, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc… của các thế lực thù địch tiếp tục diễn ra với quy mô, cường độ ngày càng gia tăng. Những hoạt động này tác động tiêu cực tới tư tưởng, nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và Nhân dân; gây tâm lý hoang mang, nghi ngờ, làm suy giảm lòng tin vào đất nước, vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

  • Xung đột Hamas-Israel: Toàn bộ dải Gaza rơi vào cảnh mất điện

    Xung đột Hamas-Israel: Toàn bộ dải Gaza rơi vào cảnh mất điện

    12-10-2023 08:12:32

    Bộ trưởng Năng lượng Israel ra thông báo về quyết định cắt nguồn cung nước, điện và nhiên liệu đồng thời cho biết nhà máy điện ở Dải Gaza đã dừng hoạt động, toàn bộ vùng đất này rơi vào cảnh mất điện.

  • Bản cập nhật Windows 11 của Microsoft có gì đặc biệt?

    Bản cập nhật Windows 11 của Microsoft có gì đặc biệt?

    28-09-2023 19:33:13

    Microsoft đã chính thức công bố bản cập nhật Windows 11 mới nhất với những tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng.

  • Tiếp tục hành trình ân nghĩa

    Tiếp tục hành trình ân nghĩa

    28-09-2023 05:10:54

    “Dù giai đoạn nào, tình cảm tri ân của cả nước, đồng bào dành cho liệt sĩ vẫn nặng trĩu. Đội ngũ chuyên trách và ban chỉ đạo 515 các cấp cũng nhận được sự yêu thương, quý mến lớn lao. Công tác tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam ở các chiến trường Campuchia vừa phù hợp về chủ trương pháp luật, về chính sách, về lý về tình, kể cả yếu tố tâm linh” - thiếu tướng Huỳnh Văn Ngon, Phó Chính ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 515 Quân khu 9 khẳng định.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Chủ tịch nước dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

    Chủ tịch nước dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

    24-09-2023 14:50:19

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn dành phút mặc niệm, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của Người, vị Lãnh tụ thiên tài, Người Thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam.

  • Bà Nguyễn Phương Hằng nhận mức án 3 năm tù

    Bà Nguyễn Phương Hằng nhận mức án 3 năm tù

    22-09-2023 08:03:00

    Sau một ngày xét sử, 20h ngày 21/9, TAND TPHCM tuyên án phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng mức án 3 năm tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".