Kết quả tìm kiếm cho "Xóm triệu phú"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 708

  • Tiếng đồng quê

    Tiếng đồng quê

    21-02-2024 15:09:49

    Ông bà, cha mẹ tôi là nông dân. Tôi sinh ra và lớn lên ở làng. Tôi từ làng ra đi. Ba năm quân ngũ tôi đóng quân ở thành phố. Ở cái nơi mà ánh sáng ban ngày, ánh điện ban đêm đều giống như nhau. Tôi không hòa nhập được với cuộc sống thị thành. Muốn học theo một cái gì đó lại thấy mình như thằng bé hớn hở đuổi theo bao điều phù du không có thật.

  • Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng niệm Đức vua An Dương Vương

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng niệm Đức vua An Dương Vương

    20-02-2024 14:30:00

    Nhân dịp Xuân mới Giáp Thìn, nhằm tri ân các bậc tiền nhân, giáo dục truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, sáng 20/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng niệm Đức vua An Dương Vương tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

  • Dự kiến 43 lượt tàu biển quốc tế sẽ cập bến vịnh Nha Trang năm 2024

    Dự kiến 43 lượt tàu biển quốc tế sẽ cập bến vịnh Nha Trang năm 2024

    19-02-2024 19:02:00

    Thông tin từ Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, dự kiến trong năm nay có khoảng 43 lượt tàu biển quốc tế chọn vịnh Nha Trang làm điểm neo lại để đưa du khách lên bờ tham quan, thưởng ngoạn thành phố Nha Trang, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

  • “Luồng gió mới” từ nghị trường đi vào thực tiễn sôi động

    “Luồng gió mới” từ nghị trường đi vào thực tiễn sôi động

    19-02-2024 09:10:12

    Đầu năm mới, về thăm nhiều địa phương, chúng tôi cảm nhận được niềm tin và kỳ vọng của đồng chí, đồng bào gửi gắm Quốc hội, đại biểu Quốc hội. Đó là cần phải phát huy cao nhất tinh thần đổi mới, quyết liệt hành động, gần gũi, nắm bắt tâm tư của cử tri và nhân dân, tiếp tục sâu sát thực tiễn đời sống để quyết đáp kịp thời các quyết sách lớn, đưa hiệu lực, hiệu quả, chất lượng hoạt động của Quốc hội lên tầm cao mới.

  • Của chìm

    Của chìm

    18-02-2024 10:00:30

    Khi mấy người hàng xóm cùng thấy cây mận nhà Cò Bất chết héo, thấy đất quanh gốc cây có dấu vết đào lên lấp xuống, trong bụng nghi nghi nhưng cũng chẳng đoán ra manh mối gì.

  • Thực thi pháp luật “lãng mạn”

    Thực thi pháp luật “lãng mạn”

    16-02-2024 07:31:12

    Pháp luật là hữu hạn, yên tĩnh, còn cuộc sống thường thay đổi, cần người xử lý cái chưa hoàn thiện của luật pháp và của con người. Dù chưa là độc nhất, nhưng phán xét sự việc như Nội tán kiêm Án sát sứ Nguyễn Khoa Đăng (triều nhà Nguyễn) khiến hậu thế thán phục việc thực thi pháp luật “lãng mạn” của tiền nhân.

  • 99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    11-02-2024 09:26:46

    99 mẩu chuyện sẽ phần nào cung cấp cho độc giả những điều lý thú, ly kỳ, hấp dẫn về Rồng - con vật huyền thoại liên quan đến những bậc đế vương trong lịch sử Việt Nam.

  • Sắc Xuân Tết Việt

    Sắc Xuân Tết Việt

    09-02-2024 09:55:04

    Tết Việt độc đáo không chỉ ở những nét đẹp phong tục hay những món ăn truyền thống mà còn đa dạng sắc màu bởi nó không bó hẹp trong phạm vi lễ tết thông thường: cúng tiễn năm cũ, mừng năm mới, vui chơi, hội hè.

  • Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    09-02-2024 09:41:27

    Năm Quý Mão sắp qua và năm Giáp Thìn sắp đến. Mỗi năm Tết đến, mỗi chúng ta đều cảm thấy mới lạ, bâng khuâng. Từ "Tết" đã gieo vào lòng mỗi người dân Việt Nam dù ở quê hương hay ở phương trời xa xứ những cảm xúc thật thiêng liêng, khó tả:

  • An Giang chăm lo Nhân dân vui Xuân, đón Tết

    An Giang chăm lo Nhân dân vui Xuân, đón Tết

    06-02-2024 03:05:09

    Trong không khí ấm áp đón mùa Xuân mới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQVN tỉnh An Giang chung tay chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người lao động (NLĐ), các gia đình chính sách, hộ nghèo, những cảnh đời khó khăn được vui Xuân đầm ấm, vui tươi, lành mạnh…

  • Chung sức dệt mùa Xuân quê hương

    Chung sức dệt mùa Xuân quê hương

    10-02-2024 08:25:29

    Về lại các xã nông thôn mới (NTM) trên vùng đất ông Thoại những ngày cuối năm, ngoài sắc Xuân của đất trời, mùa Xuân của lòng người cũng đang hiện diện. Đó là niềm hân hoan và phấn khởi khi 14/14 xã của huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đều đã “cán đích” NTM nâng cao. Đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự phát triển, chuyển mình của vùng quê.

  • Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    Dịu dàng chiếc khăn maspok của phụ nữ Chăm

    15-02-2024 02:51:46

    Đến thăm những làng Chăm ở tỉnh An Giang, phải ngay những dịp lễ trọng mới thấy hết vẻ đẹp và sự đặc sắc trong nét văn hóa cộng đồng. Đặc biệt ở trang phục, gương mặt thanh tú của cô gái Chăm e ấp trong những bộ đồ kín đáo và không thể thiếu chiếc khăn maspok đội trên đầu. Sự kỳ công trong quá trình thêu khiến chiếc khăn này trở thành món “trang sức” đặc biệt của phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm, góp phần làm cho nét văn hóa của đồng bào thêm giá trị đặc sắc.