Dự kiến 43 lượt tàu biển quốc tế sẽ cập bến vịnh Nha Trang năm 2024

19/02/2024 - 19:02

Thông tin từ Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, dự kiến trong năm nay có khoảng 43 lượt tàu biển quốc tế chọn vịnh Nha Trang làm điểm neo lại để đưa du khách lên bờ tham quan, thưởng ngoạn thành phố Nha Trang, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Chú thích ảnh

 Tàu du lịch cao cấp Seven Seas Explorer neo đậu tại vịnh Nha Trang. Ảnh: TTXVN phát  

Đây đều những tàu du lịch biển đẳng cấp, sang trọng, phần lớn mang quốc tịch Bahamas, Malta, Marshall Island, Ukraine, Pháp, Italy… Trong đó có nhiều tàu khá lớn, phục vụ hàng nghìn du khách cùng lúc, như tàu SPECTRUM OF THE SEAS dài 347m, tàu QUANTUM OF THE SEAS dài trên 340m và cùng có sức chứa 4.000 du khách…

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết thêm, từ đầu năm 2024 đến nay, đã có 10 lượt tàu du lịch biển vào vịnh Nha Trang để đưa trên 20.750 du khách lên bờ tham quan thành phố biển này. Các doanh nghiệp kinh doanh tour và các đơn vị của ngành Du lịch Khánh Hòa đã thiết kế nhiều tour, chương trình tham quan để phục vụ du khách. Tiêu biểu có chương trình tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, chùa Long Sơn, làng nghề Trường Sơn, Chợ Đầm; tour đưa du khách tham quan với lộ trình ghé thăm lò sản xuất bánh ướt; mục sở thị cảnh trâu bò cày ruộng lúa; tham quan nhà dân vùng nông thôn, thưởng thức trái cây vùng nhiệt đới; thăm đình Phú Vinh, làng dệt chiếu Chùa Lộc Thọ, chợ Xóm Mới…

Năm 2023, tỉnh Khánh Hòa đón 23 chuyến tàu du lịch biển với trên 45.000 du khách tham quan thành phố Nha Trang. Tuy nhiên, lâu nay các chuyến tàu du lịch biển đều đến vịnh Nha Trang và rời đi trong ngày do một số hạn chế nhất định. Cụ thể, tàu không thể cập cảng biển Nha Trang mà phải neo đậu ngoài vịnh, sau đó dùng phương tiện nhỏ để trung chuyển du khách vào bờ; hầu hết các tàu có kế hoạch dành thời gian ngắn để tham quan thành phố, sau đó đưa khách trở về tàu nghỉ ngơi và tiếp tục hành trình.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong năm nay ngành Du lịch tỉnh phấn đấu đón 9 triệu lượt du khách đến lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có 6 triệu lượt khách nội địa và 3 triệu lượt du khách quốc tế; doanh thu du lịch đạt trên 40.000 tỷ đồng. Tỉnh đang tổ chức cuộc thi Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, như một cách để nhận diện hình ảnh, thương hiệu du lịch và quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến với du khách trong nước, quốc tế.

Năm 2023, Khánh Hòa đã đón trên 7 triệu lượt du khách đến lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng và hơn 20 triệu lượt du khách đến tham quan trong ngày, đạt doanh thu du lịch trên 33.000 tỷ đồng.

Theo TTXVN