Kết quả tìm kiếm cho "Xiêm Cán"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 156

  • Về miền Tây ăn Tết

    Về miền Tây ăn Tết

    31-12-2022 07:49:39

    Khi những cơn gió chướng se se lạnh đi qua, nàng xuân bẽn lẽn trước ngõ mang theo tia nắng ấm áp sưởi cành mai chực chờ, len lén hé nụ đón mùa xuân rộn ràng. Xuân về Tết đến, ở mỗi vùng miền trên đất nước có những phong tục, tập quán đón Tết khác nhau. Khi những cánh mai vàng e thẹn bung nụ, nở xòe lung lay trước gió dưới làn nắng ấm là Tết đã về với vùng đất miền Tây Nam Bộ. Người dân phương Nam đón Tết với nhiều phong tục, tập quán mang đậm hương sắc và đặc trưng của vùng sông nước hữu tình.

  • Quà quê ra phố

    Quà quê ra phố

    06-12-2022 06:56:21

    Những ngày này, sản vật thiên nhiên miền sông nước được bày bán nhiều ở các chợ trung tâm TP. Long Xuyên. Tuy không xôm tụ như những tháng mùa nước nổi, nhưng giúp nhiều người dân trang trải được cuộc sống. Với các bà nội trợ, đây là những món ăn ngon trong bữa cơm hàng ngày, giá cả phải chăng.

  • Về U Minh Thượng, thăm động vật hoang dã

    Về U Minh Thượng, thăm động vật hoang dã 

    27-11-2022 10:42:22

    Nếu yêu thích thiên nhiên hoang vắng, muốn rời xa không khí ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, du khách có thể tìm đến vườn quốc gia U Minh Thượng. Nơi đây còn mang đậm dấu ấn một Nam Bộ hoang sơ thuở khai thiên lập địa, với hệ sinh thái đặc biệt ấn tượng.

  • Xứng danh vùng đất An Giang

    Xứng danh vùng đất An Giang

    28-11-2022 07:15:22

    Ngày 22/11 chính thức trở thành ngày truyền thống thành lập tỉnh An Giang, có ý nghĩa nhắc nhở thế hệ hôm nay và mai sau không quên lịch sử thăng trầm của vùng đất trọng yếu quốc gia, vùng phên giậu biên giới Tây Nam. Đó còn là lời nhắc về trách nhiệm xây dựng An Giang phát triển xứng đáng với công sức của các bậc tiền nhân đã dày công vun đắp.

  • Thoại Ngọc Hầu - danh thần mở cõi

    Thoại Ngọc Hầu - danh thần mở cõi

    22-11-2022 06:17:26

    Trong quá trình khai hoang mở cõi, Thống chế khâm sai thượng đạo đại tướng quân Nguyễn Văn Thoại (Thoại Ngọc Hầu) được xem là người có những đóng góp to lớn trong quá trình bình định, mở mang cương thổ vào thời nhà Nguyễn. Ông không chỉ là một danh thần kiệt xuất, mà còn là một doanh điền xuất sắc, với những công trình mang tính chiến lược.

  • An Giang - truyền thống 190 năm và tầm nhìn trên đường phát triển

    An Giang - truyền thống 190 năm và tầm nhìn trên đường phát triển

    22-11-2022 06:58:48

    Nằm ở hạ nguồn sông Mekong, thượng nguồn dòng Cửu Long, giáp Vương quốc Campuchia, An Giang là tỉnh có địa chính trị, địa kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh quan trọng. Với bề dày lịch sử, văn hóa, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, trải qua 190 năm hình thành và phát triển (1832-2022), qua nhiều thăng trầm lịch sử, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân An Giang luôn phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng đổi mới, sáng tạo, xây dựng tỉnh biên giới Tây Nam Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

  • “Châu Đốc tân cương” - vùng trọng trấn cõi trời Nam

    “Châu Đốc tân cương” - vùng trọng trấn cõi trời Nam

    01-11-2022 05:46:36

    Tiếp giáp Vương quốc Campuchia, trước có ngã ba sông, sau có dãy Thất Sơn hùng vĩ (“tiền tam giang hậu thất lĩnh”), trải qua hàng thế kỷ, “Châu Đốc tân cương” đập tan nhiều cuộc xâm lăng, làm tốt vai trò trấn giữ vùng đất phía Nam của Tổ quốc.

  • Nét đẹp ẩm thực đường phố

    Nét đẹp ẩm thực đường phố

    14-10-2022 06:51:56

    Sẽ không sai khi nói rằng, ẩm thực đường phố thể hiện đặc trưng văn hóa của mỗi tỉnh, thành phố cũng như của mỗi vùng, miền. Từng món ăn đã được làm sẵn hay chế biến, phục vụ theo yêu cầu của khách hàng, đều rất đa dạng, hấp dẫn với nhiều hương vị khác nhau. Ở những thành phố lớn, những quầy hàng, sạp, kios, hàng quán di động cũng theo đó xuất hiện nhiều hơn, tạo nên bức tranh ẩm thực nhiều màu sắc.

  • Kinh doanh ăn uống nở rộ cuối năm

    Kinh doanh ăn uống nở rộ cuối năm

    07-10-2022 07:29:14

    Trong bối cảnh nhiều ngành nghề gặp khó khăn trong phát triển sản xuất, một số cá nhân đã chuyển hướng sang lựa chọn kinh doanh dịch vụ ăn uống. Từ đó, càng tạo nên sự phong phú cho ẩm thực địa phương, góp phần thúc đẩy tiêu dùng của người dân những tháng cuối năm.

  • Kháng sinh thảo dược trong chăn nuôi

    Kháng sinh thảo dược trong chăn nuôi

    01-09-2022 07:53:15

    Việc phòng bệnh, giúp vật nuôi tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn; hạn chế, xử lý mùi hôi thối trước khi thải ra môi trường… luôn khiến người nông dân trăn trở, tìm mọi cách tháo gỡ. Làm tốt những việc này sẽ góp phần không nhỏ vào thành công của mô hình chăn nuôi, giúp bà con thu được lợi nhuận, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

  • Chàng trai làm nông nghiệp thuận tự nhiên

    Chàng trai làm nông nghiệp thuận tự nhiên

    19-08-2022 06:41:34

    Có trong tay tấm bằng cử nhân sư phạm, học thêm ngành trồng trọt, chàng trai dân tộc thiểu số Khmer Nep Rino (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) dễ dàng tìm được công việc ổn định tại một doanh nghiệp ở Campuchia. Thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát là cơ duyên đưa Nep Rino chọn lựa “bỏ phố về quê”, gắn bó với mô hình phát triển nông nghiệp thuận tự nhiên tại quê nhà.

  • Xây dựng thương hiệu cho “vương quốc” trái cây

    Xây dựng thương hiệu cho “vương quốc” trái cây

    27-07-2022 07:45:44

    Từ lâu, tỉnh Tiền Giang được mệnh danh là “vương quốc” trái cây của cả nước. Thời gian qua, tỉnh đã tập trung xây dựng, quảng bá thương hiệu các loại nông sản nhằm tạo đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp, nông thôn của địa phương phát triển. Thương hiệu được xem là tên, là hồn của sản phẩm. Tuy nhiên, lâu nay, việc xây dựng thương hiệu cho các loại trái cây của tỉnh chỉ là cái tên, còn cái hồn thì rất mờ nhạt…