Kết quả tìm kiếm cho "các biện pháp nghiêm ngặt hơn"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 1197

  • Chuẩn mực văn hóa học đường: Cần bắt đầu từ giáo viên

    Chuẩn mực văn hóa học đường: Cần bắt đầu từ giáo viên

    12-10-2023 09:54:11

    Theo Học viện Quản lý Giáo dục, gần 60% giáo viên có biểu hiện stress trong công việc, 35-40% có dấu hiệu rối loạn lo âu liên quan công việc và một tỷ lệ nhỏ hơn giáo viên có dấu hiệu trầm cảm.

  • Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản

    Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản

    12-10-2023 06:08:35

    Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, nhằm phát triển một số loài thủy sản bản địa có nguy cơ tuyệt chủng và mang giá trị kinh tế cao, góp phần cân bằng sinh thái, tăng mật độ quần thể các loài thủy sản. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về tầm quan trọng bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

  • Lại bẫy chuột bằng điện

    Lại bẫy chuột bằng điện

    12-10-2023 06:53:25

    Dù pháp luật đã nghiêm cấm và liên tục được chính quyền địa phương cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, cảnh báo. Song, vẫn còn tình trạng người dân dùng điện để bẫy chuột, bảo vệ sản xuất, dẫn đến hậu quả chết người. Mới đây, ngày 30/5, tại xã Phú Lộc (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang), một người dân tại địa phương bị điện từ bẫy chuột bảo vệ lúa gây tử vong. Vụ việc này tiếp tục là lời cảnh báo về hậu quả khôn lường của việc sử dụng điện để bẫy chuột.

  • Khởi động vụ hoa Tết

    Khởi động vụ hoa Tết

    10-10-2023 18:03:21

    Còn hơn 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2024. Thời điểm này, nông dân trồng hoa trên địa bàn tỉnh đang tất bật chuẩn bị cho vụ sản xuất quan trọng nhất trong năm. Nắm bắt nhu cầu của thị trường, nông dân đã chọn lọc những giống hoa phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng để cung ứng cho thị trường hoa Tết năm nay.

  • Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10): Lực lượng ở trong dân

    Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10): Lực lượng ở trong dân

    04-10-2023 08:37:01

    Liên tiếp các vụ cháy, nổ xảy ra thời gian qua gây thiệt hại đặc biệt nghiệm trọng về người và tài sản. Không ít người quan niệm rằng, việc phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là trách nhiệm của riêng lực lượng Cảnh sát PCCC. Tuy nhiên, sau mỗi vụ cháy, nổ, thực tế cho thấy trách nhiệm này không của riêng ai mà là của toàn xã hội và quan trọng nhất là ý thức của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và từng người dân.

  • Khởi nghiệp với mô hình lấy ngắn nuôi dài

    Khởi nghiệp với mô hình lấy ngắn nuôi dài

    04-10-2023 06:07:31

    Với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương, tận dụng tốt điều kiện tự nhiên, điều kiện canh tác của địa phương, nhạy bén trong việc lựa chọn, kết hợp các loại cây trồng, bạn Trần Duy Khánh (xã Long Điền A, huyện Chợ Mới) đã mạnh dạn phát triển mô hình xen canh mít Thái với cóc Thái theo hướng lấy ngắn nuôi dài. Mô hình đang phát huy hiệu quả kinh tế cao, giúp gia đình Duy Khánh nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống…

  • Cho gà uống trà hoa vàng, ăn dược liệu thu lãi cả trăm triệu

    Cho gà uống trà hoa vàng, ăn dược liệu thu lãi cả trăm triệu

    24-09-2023 08:41:24

    Với mô hình chăn nuôi gà theo hướng chăn thả tự nhiên và sử dụng thức ăn có pha trộn dược liệu sẵn có ở địa phương, anh Cường thu lãi cả trăm triệu mỗi năm.

  • Kéo giảm tai nạn giao thông: Càng quyết liệt, càng thắng lớn

    Kéo giảm tai nạn giao thông: Càng quyết liệt, càng thắng lớn

    21-09-2023 08:47:25

    Tại cuộc họp của Thường trực Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, diễn ra tại Hà Nội mới đây, đã ghi nhận những kết quả đạt được trong việc kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người bị thương, số người tử nạn), đặc biệt từ năm 2011 đến nay.

  • Nâng cao đạo đức cán bộ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Vietcombank An Giang - Kỳ 2: Chuẩn mực đạo đức ngành ngân hàng

    Nâng cao đạo đức cán bộ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Vietcombank An Giang - Kỳ 2: Chuẩn mực đạo đức ngành ngân hàng

    14-09-2023 09:12:07

    Mỗi nghề nghiệp đều có chuẩn mực riêng và mong muốn người hành nghề hoàn thiện bản thân để hướng đến chuẩn mực đó. Chính vì vậy, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp là mục tiêu để cá nhân điều chỉnh hành vi của mình sao cho hợp lý hơn, để từ đó nâng cao những phẩm chất đạo đức của người cán bộ ngân hàng, xây dựng hình ảnh đẹp của ngân hàng với xã hội, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của ngành trong bối cảnh hiện nay.

  • Bí quyết của những người sống thọ nhất thế giới

    Bí quyết của những người sống thọ nhất thế giới

    14-09-2023 10:21:40

    Okinawa (Nhật Bản) được xếp vào vùng xanh hay Blue Zones, là ngôi nhà của những người phụ nữ sống thọ nhất thế giới.

  • Doanh nghiệp xuất khẩu đứng trước nhiều thử thách

    Doanh nghiệp xuất khẩu đứng trước nhiều thử thách

    10-09-2023 08:17:00

    Từ đầu năm đến nay, xuất nhập khẩu liên tục gặp khó khăn và có sự suy giảm ở cả chiều xuất khẩu và nhập khẩu. Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức cạnh tranh.

  • Google thúc đẩy tính minh bạch trong kiểm duyệt nội dung

    Google thúc đẩy tính minh bạch trong kiểm duyệt nội dung

    25-08-2023 14:17:24

    Ngày 24/8, Google đã đưa ra cam kết mới về cải thiện độ minh bạch trong khâu kiểm duyệt nội dung của mọi dịch vụ, nền tảng mà công ty công nghệ Mỹ này cung cấp, bao gồm cả công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới.