Kết quả tìm kiếm cho "chùa Khmer Nam Bộ"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 821

  • Tuyên truyền đưa thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội đến với đồng bào dân tộc thiểu số

    Tuyên truyền đưa thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội đến với đồng bào dân tộc thiểu số

    05-12-2023 20:06:09

    Chiều 5/12, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) An Giang Đặng Hồng Tuấn trực tiếp xuống các địa bàn dân cư khóm, ấp ở huyện Tri Tôn và TX. Tịnh Biên tuyên truyền, vận động và làm việc với lãnh đạo UBND xã, phường, thị trấn về nội dung đưa thẻ BHYT, sổ BHXH đến với người dân hết hạn, người đồng bào dân tộc thiểu số.

  • Việc làm cho người nghèo

    Việc làm cho người nghèo

    01-12-2023 08:07:09

    Những năm qua, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (giai đoạn 2021 - 2025) ở tỉnh An Giang đạt nhiều kết quả. Trong đó, công tác đào tạo nghề, hướng nghiệp, tạo việc làm giúp người nghèo phát triển sinh kế, tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững.

  • Phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc

    Phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc

    27-11-2023 18:33:11

    Giáo dục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Đồng bằng sông Cửu Long đã có những chuyển biến tích cực, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường cao… Từ đó, cơ bản rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các dân tộc, vùng miền, đô thị và nông thôn. Đây là nỗ lực của chính quyền các cấp cùng chính sách của nhà nước kịp thời, phù hợp dành cho đồng bào dân tộc thiểu số ở nước ta.

  • Xin cơm không được, mang dao đâm cậu

    Xin cơm không được, mang dao đâm cậu

    27-11-2023 15:20:30

    Sau khi nhậu với bạn xong, Ngô Nhật Trung (sinh năm 2000, ngụ khóm Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) đi bộ ngang nhà cậu ruột Chau Riêng (sinh năm 1971), bụng đói nên ghé vào xin cơm. Tuy nhiên, vì bị từ chối nên Trung tức giận về nhà lấy cây dao quay lại đâm nhiều nhát vào người Chau Riêng, dẫn đến tử vong.

  • Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo

    Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo

    26-11-2023 19:23:46

    Những năm qua, công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo đạt được nhiều thành tựu. Trong đó, Khu di tích Óc Eo - Ba Thê (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) là Di tích cấp quốc gia đặc biệt, đang trong giai đoạn làm hồ sơ đề nghị UNESCO (Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên Hiệp Quốc) ghi danh là Di sản văn hóa thế giới.

  • “Tiếp sức” phát triển vùng đồng bào dân tộc

    “Tiếp sức” phát triển vùng đồng bào dân tộc

    22-11-2023 07:15:36

    Khi triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, sẽ tạo động lực lớn cho những vùng còn khó khăn của An Giang. Tuy nhiên, cần tập trung tháo gỡ các vướng mắc trên cơ sở phát huy vai trò chủ động của đơn vị quản lý và các địa phương.

  • Học sinh trường nghề trình bày ý tưởng khởi nghiệp

    Học sinh trường nghề trình bày ý tưởng khởi nghiệp

    18-11-2023 14:01:00

    Ngày 18/11, Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú An Giang tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi “Học sinh với ý tưởng khởi nghiệp”, chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

  • Chợ độc, lạ vùng biên

    Chợ độc, lạ vùng biên

    17-11-2023 06:20:30

    Nép mình bên dòng kênh Vĩnh Tế, từ lâu chợ Tịnh Biên (tỉnh An Giang) được du khách biết đến với những gian hàng trưng bày rượu ngâm côn trùng, rắn, rết... Nhiều người cho rằng, những loại “mỹ tửu” này là thuốc tăng lực dành cho “phái mạnh” nên càng tăng sức hấp dẫn đối với lữ khách phương xa khi đến vùng đất biên thùy.

  • Hỗ trợ việc làm cho phụ nữ Khmer

    Hỗ trợ việc làm cho phụ nữ Khmer

    14-11-2023 06:47:50

    Trong mục tiêu giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và xây dựng nông thôn mới, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TX. Tịnh Biên đã tích cực kết nối, hỗ trợ việc làm cho phụ nữ Khmer tại địa phương. Công tác này đã đạt được kết quả tích cực, giúp phụ nữ Khmer được học nghề và tiếp cận cơ hội việc làm.

  • Văn hóa tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội

    Văn hóa tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội

    13-11-2023 14:57:50

    Xác định vai trò quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh, thời gian qua, An Giang đã quan tâm, chú trọng phát triển các hoạt động văn hóa nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

  • “Khoan sức dân” ở huyện miền núi Tri Tôn

    “Khoan sức dân” ở huyện miền núi Tri Tôn

    09-11-2023 06:04:03

    Trong khi Nhà nước đầu tư những tuyến giao thông chính, thì các con hẻm, tuyến đường kết nối các phum, sóc của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, đường nông thôn ở huyện miền núi, dân tộc Tri Tôn (tỉnh An Giang) vẫn còn nhiều khó khăn. Địa phương đã sáng tạo kết hợp với người có uy tín, các chùa Khmer huy động nguồn lực trong dân, cùng sự hỗ trợ của doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân để tạo mạng lưới giao thông từng bước hoàn chỉnh.

  • Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học ở ngôi trường vùng cao

    Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học ở ngôi trường vùng cao

    09-11-2023 09:28:41

    Nằm trên địa bàn vùng khó khăn của thị trấn Cô Tô (huyện Tri Tôn), Trường Mầm non Cô Tô luôn nỗ lực vượt qua khó khăn. Hệ thống trường, lớp học được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang, đảm bảo điều kiện tối thiểu để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.