Kết quả tìm kiếm cho "chuyện kể"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 202

  • Rộn ràng không khí Tết

    Rộn ràng không khí Tết

    25-01-2022 06:30:18

    Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thời điểm này, khắp nơi tràn ngập sắc xuân, sức xuân. Đường phố rực rỡ, khoác lên mình chiếc áo mới, nhộn nhịp hơn hẳn.

  • Nhạc sỹ Phú Quang và những tác phẩm bất hủ theo thời gian

    Nhạc sỹ Phú Quang và những tác phẩm bất hủ theo thời gian

    08-12-2021 19:38:52

    Nhạc sĩ Phú Quang đã qua đời vào sáng ngày 8-12, hưởng thọ 72 tuổi. Nhạc sĩ tài hoa ra đi, để lại một gia tài nghệ thuật đồ sộ với hơn 600 ca khúc. Âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang gắn liền với đời sống tinh thần của người Việt trong và ngoài nước suốt nhiều thập kỷ qua.

  • Bảo tồn và phát huy giá trị “Tri thức và kỹ thuật viết chữ trên lá Buông của người Khmer tỉnh An Giang”

    Bảo tồn và phát huy giá trị “Tri thức và kỹ thuật viết chữ trên lá Buông của người Khmer tỉnh An Giang”

    22-11-2021 06:52:29

    Trải qua bao thăng trầm của lịch sử và thời gian, di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Tri thức và kỹ thuật viết chữ trên lá Buông của người Khmer tỉnh An Giang” không chỉ là tài sản vô cùng quý báu, mang ý nghĩa đặc biệt trong đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer, mà còn là một hình thức làm sách độc đáo đã xuất hiện lâu đời, bổ sung thêm về loại hình chất liệu trong lịch sử phát triển thông tin - tư liệu của nhân loại.

  • “Hương sắc Lào Cai” tô đậm thêm vẻ đẹp bản sắc và tinh hoa văn hóa Tây Bắc

    “Hương sắc Lào Cai” tô đậm thêm vẻ đẹp bản sắc và tinh hoa văn hóa Tây Bắc

    18-11-2021 13:30:39

    Từ ngày 19 đến 21-11, tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa sẽ diễn ra Chương trình “Hương sắc Lào Cai”, bao gồm chuỗi hoạt động, sự kiện giới thiệu, tái hiện đời sống văn hóa, trang phục, ẩm thực của cộng đồng dân tộc bản địa Sa Pa.

  • Hội nghị thượng đỉnh Joe Biden-Tập Cận Bình có gì đáng chờ đợi?

    Hội nghị thượng đỉnh Joe Biden-Tập Cận Bình có gì đáng chờ đợi?

    15-11-2021 15:01:15

    Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Washington - Bắc Kinh leo thang.

  • 12 bộ phim ma quái thường được xem trong dịp Halloween

    12 bộ phim ma quái thường được xem trong dịp Halloween

    31-10-2021 09:18:50

    Dịp Halloween, ngoài việc hóa trang thành nhân vật kinh dị, nhiều người cùng bạn bè mở “tiệc phim ma quái” để cảm nhận trọn vẹn không khí của ngày lễ ma quỷ.

  • Đi dân nhớ, ở dân thương

    Đi dân nhớ, ở dân thương

    26-10-2021 06:07:09

    Giữa tháng 9-2021, tình hình dịch dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) diễn biến căng thẳng, phát sinh nhiều ca nhiễm liên quan 2 ổ dịch lớn. Cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của Công an TP. Long Xuyên đã hành quân về các xã, thị trấn để “chia lửa” với chính quyền địa phương và nhân dân. Vượt lên điều kiện khó khăn, nguy hiểm để làm tròn nhiệm vụ, các CBCS nhận lại sự tin yêu của bà con “xứ đạo” khi hết mình chăm lo an sinh xã hội, nêu cao tinh thần chống dịch và giúp dân.

  • Nhiều chuyển biến trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở An Giang - Kỳ 1: Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng

    Nhiều chuyển biến trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở An Giang - Kỳ 1: Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng 

    11-09-2021 07:00:00

    Lời tòa soạn: Thời gian qua, Đảng bộ tỉnh An Giang và các cấp ủy Đảng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương của Trung ương về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, quan tâm đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chính trị to lớn trước mắt và lâu dài. Từ thực tiễn công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng những năm qua, có thể khẳng định rằng, những kết quả toàn diện, đồng bộ, thường xuyên của công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ ở An Giang đã góp phần quan trọng làm cho Đảng ta đoàn kết, thống nhất hơn; trong sạch, vững mạnh hơn; củng cố, tăng cường hơn niềm tin của nhân dân đối với Đảng, nhà nước.

  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Đỉnh cao của giá trị Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Đỉnh cao của giá trị Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

    25-08-2021 06:26:48

    Thế kỷ XX, đồng hành với cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc Việt Nam là công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông không chỉ là đỉnh cao của một vị tướng kiệt xuất về tài thao lược quân sự, mà còn là một hiền nhân sống giữa lòng dân. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành giá trị Việt Nam bất diệt, sống mãi trong lòng nhân dân và thời đại.

  • Phát động cuộc thi "Người thầy thuốc trong tôi"

    Phát động cuộc thi "Người thầy thuốc trong tôi"

    17-08-2021 09:32:25

    Cuộc thi do Báo Người Lao Động tổ chức, kể về những tấm gương sáng, những câu chuyện đẹp trong lĩnh vực y tế, có độ rung xã hội lớn; đặc biệt là những cá nhân, tập thể y, bác sĩ nổi bật tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

  • Bình ổn giá vật tư nông nghiệp là nhiệm vụ cấp bách hiện nay

    Bình ổn giá vật tư nông nghiệp là nhiệm vụ cấp bách hiện nay

    10-08-2021 15:54:59

    Tổ Công tác 970 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn về việc tăng cường kiểm tra vật tư nông nghiệp trong tình hình dịch COVID-19 gửi Tổ Công tác 970 Bộ Công thương, đề nghị chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh phía nam phối hợp Thanh tra Cục Bảo vệ thực vật và Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thường xuyên kiểm tra, rà soát các cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp (phân bón, thuốc trừ sâu) không để tình trạng đầu cơ, trữ hàng… tạo khan hiếm giả tạo để trục lợi.

  • Từ kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021: Điều chỉnh việc dạy học để nâng cao chất lượng

    Từ kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021: Điều chỉnh việc dạy học để nâng cao chất lượng

    29-07-2021 14:02:33

    Nhìn từ báo cáo so sánh điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông và điểm học bạ lớp 12 năm 2021 do Bộ GD&ĐT tạo vừa công bố mới đây cho thấy, trung bình điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021 của hầu hết các môn thấp hơn trung bình điểm học bạ lớp 12. Cùng với đó là sự chênh lệch điểm thi giữa các tỉnh, thành phố; giữa các vùng, miền, đặc biệt ở một số môn thi như tiếng Anh, Lịch sử…