Kết quả tìm kiếm cho "góc sống xanh"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 1390

  • Mùa dâu núi Cấm

    Mùa dâu núi Cấm

    20-05-2024 19:03:25

    Mưa đến cũng là lúc chủ vườn trên núi Cấm (xã An Hảo, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) tất bật với mùa dâu trĩu quả. Cùng với những cây trồng khác, dâu là đặc sản của Thiên Cấm Sơn, góp phần tạo nên sự phong phú, độc đáo, thu hút du khách đến với nơi này.

  • Chiêm ngưỡng 'báu vật' hơn một thế kỷ ẩn mình ở Đồng Nai

    Chiêm ngưỡng 'báu vật' hơn một thế kỷ ẩn mình ở Đồng Nai

    18-05-2024 08:58:49

    Khu rừng cổ thụ ở Đồng Nai được xem là báu vật, không chỉ sở hữu giá trị lịch sử mà còn trở thành điểm đến nghiên cứu khoa học về cây cao su.

  • Thăm Nhà sàn Bác Hồ trong Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc

    Thăm Nhà sàn Bác Hồ trong Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc

    17-05-2024 22:26:52

    Mỗi độ tháng 5 về, đặc biệt vào Ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5), nhiều du khách và người dân tỉnh Đồng Tháp lại đến tham quan Nhà sàn Bác Hồ trong Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc để cảm nhận và hiểu thêm về vị lãnh tụ vĩ đại, giàu lòng bác ái, nhân cách cao đẹp. Qua đó, mỗi người có thêm cơ hội học hỏi, làm cho mình trở nên tốt hơn trong cuộc sống.

  • Định Thành đạt chuẩn “Xã nông thôn mới kiểu mẫu về lĩnh vực Tổ chức sản xuất” năm 2023

    Định Thành đạt chuẩn “Xã nông thôn mới kiểu mẫu về lĩnh vực Tổ chức sản xuất” năm 2023 

    16-05-2024 11:11:00

    Ngày 16/5, UBND xã Định Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) tổ chức Lễ công bố quyết định Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Định Thành đạt chuẩn “Xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu về lĩnh vực Tổ chức sản xuất” năm 2023.

  • Những “di sản” ẩm thực Việt Nam góp phần quảng bá thương hiệu quốc gia

    Những “di sản” ẩm thực Việt Nam góp phần quảng bá thương hiệu quốc gia

    15-05-2024 20:01:07

    Ẩm thực Việt đã và đang góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch, giúp lôi kéo lượng khách quốc tế đến và tăng doanh thu cho toàn ngành. Ẩm thực cũng giúp khẳng định giá trị thương hiệu quốc gia.

  • Nâng cấp “con đường” xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

    Nâng cấp “con đường” xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

    15-05-2024 08:37:00

    Trung Quốc hiện là một trong ba thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, nếu xét trên tổng lượng nhập khẩu các mặt hàng này của Trung Quốc hằng năm là khoảng 260 tỷ USD, thì Việt Nam mới chiếm thị phần chưa đến 5%. Đầu tư logistics, nâng cấp “con đường” xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc trên cơ sở chuyển đổi hiệu quả từ tiểu ngạch sang chính ngạch chính là giải pháp khơi thông xuất khẩu, rút ngắn thời gian tiếp cận thị trường.

  • Trường Sa – Nơi trái tim ở lại

    Trường Sa – Nơi trái tim ở lại

    12-05-2024 20:43:12

    Không ít người, khi đã gắn bó đời mình nhiều năm với biển đảo, dù còn nhiều thiếu thốn, thời tiết khắc nghiệt, đã lần nữa tìm cơ hội ở lại, chưa muốn về đất liền. Nếu ai có trở lại đảo Trường Sa đôi lần, vẫn có thể bắt gặp bóng dáng thân quen của những người dân, vài năm lại chuyển tới sống ở đảo mới, nhưng luôn hồn hậu cười tỏa sáng...

  • Cà lem – hương xưa “thương nhớ” giữa lòng phố thị

    Cà lem – hương xưa “thương nhớ” giữa lòng phố thị

    12-05-2024 19:42:32

    Không phải kem que đông đá xanh xanh đỏ đỏ đủ màu, cũng không phải những loại kem hiện đại đóng gói công nghiệp. Ăn kem vỉa hè ở TP. Long Xuyên, phải gọi là “cà lem” mới đúng giọng của người miền Tây. Phong cách vỉa hè nhưng chất lượng cà lem Hai Liều được khách chấm vào hàng “xịn xò”, tương xứng với giá tiền để thưởng thức.

  • Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam và những kỷ lục

    Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam và những kỷ lục 

    11-05-2024 11:46:22

    Không chỉ là điểm đến tâm linh được hàng triệu du khách đến tham quan, cúng viếng hàng năm, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc) còn nắm giữ những kỷ lục đặc biệt, trở thành biểu tượng về văn hoá, tín ngưỡng của người dân An Giang nói riêng, cả nước nói chung.

  • Các nhà khoa học Nhật Bản đạt bước đột phá trong việc sản xuất hydro

    Các nhà khoa học Nhật Bản đạt bước đột phá trong việc sản xuất hydro

    10-05-2024 19:22:16

    Các nghiên cứu Nhật Bản đã đạt được bước đột phá trong sản xuất hydro, giúp giảm 95% hàm lượng iridium mà không ảnh hưởng đến hiệu quả, mở đường cho các giải pháp năng lượng hydro hiệu quả, bền vững.

  • Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng làm việc về công tác đối ngoại tại tỉnh An Giang

    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng làm việc về công tác đối ngoại tại tỉnh An Giang

    09-05-2024 19:14:53

    Chiều 9/5, đoàn công tác Bộ Ngoại giao, do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm trưởng đoàn, đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh An Giang về công tác đối ngoại địa phương, hội nhập quốc tế, công tác người Việt Nam ở nước ngoài, hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt tại Camphuchia. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thuý, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, TP. Châu Đốc và TX. Tân Châu đã tiếp đoàn.

  • Mòn mỏi chờ mưa

    Mòn mỏi chờ mưa

    09-05-2024 01:19:47

    Những ngày qua, nông dân vùng Bảy Núi (tỉnh An Giang) đang ngóng chờ cơn mưa ghé qua, bởi nắng nóng cháy da cháy thịt đang thiêu đốt đất trời. Với họ, đây là năm “hạn bà chằn” hiếm thấy, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, nhất là tại khu vực phụ thuộc “nước trời”.