Kết quả tìm kiếm cho "gần 1 tấn vảy tê tê châu Phi"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1166

  • “Ông ngoại” đặc biệt

    “Ông ngoại” đặc biệt

    04-09-2024 01:59:50

    “Ông ngoại ơi, con ăn kem được không ạ? Ông ngoại ơi, con đi chơi một chút được không? Cày là gì vậy ông ngoại?...”. Những câu hỏi ngây thơ của các em ở Lớp học tình thương khóm Nguyễn Du (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Gianh) đủ để thấy sự kính trọng và yêu thương dành cho ông Ba Thời - người “khai sinh” lớp học.

  • Nỗi lo thuốc bảo vệ thực vật giả

    Nỗi lo thuốc bảo vệ thực vật giả

    03-09-2024 06:02:27

    Lợi nhuận tương đối cao, cùng nhiều bất cập trong quản lý, dẫn tới tình trạng nhiều người làm giả, buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) kém chất lượng. Từ đó, khiến cho nông dân lo lắng khi vô tình sử dụng, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng cây trồng, gây thiệt hại về kinh tế.

  • Thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp

    Thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp

    02-09-2024 07:09:06

    Thời gian qua, cùng với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo thế mạnh của từng địa phương, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Châu Phú tích cực thay đổi tư duy sản xuất, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, chủ động tiếp cận thị trường để ổn định đầu ra của sản phẩm... nhằm bắt nhịp xu hướng sản xuất nông nghiệp hiện đại, phát triển bền vững.

  • 200 năm kênh Vĩnh Tế: Ba đợt khơi đào, thông dòng Vĩnh Tế

    200 năm kênh Vĩnh Tế: Ba đợt khơi đào, thông dòng Vĩnh Tế

    30-08-2024 05:23:26

    Suốt 200 năm đầy thăng trầm cùng thời cuộc, kênh Vĩnh Tế vẫn miệt mài đưa dòng nước ngọt từ sông Châu Đốc băng qua vùng biên viễn để hòa vào lòng biển Tây Nam. Thế hệ hôm nay mãi nhớ ơn những bậc tiền nhân đã đổ biết bao mồ hôi, xương máu để kênh Vĩnh Tế thông dòng trấn thủ biên cương, chấn hưng bờ cõi.

  • Chủ động phòng, chống dịch bệnh trước thềm năm học mới

    Chủ động phòng, chống dịch bệnh trước thềm năm học mới

    30-08-2024 05:29:40

    Năm học mới 2024 - 2025 bắt đầu khi thời tiết vẫn còn mưa nhiều, mùa mưa kết thúc muộn (dự kiến đến gần cuối học kỳ 1). Mưa, lũ tạo điều kiện cho muỗi và vật truyền bệnh phát triển, gây bệnh sốt xuất huyết (SXH) và một số dịch bệnh nguy hiểm khác cho học sinh và người dân, cần chủ động đề phòng, ứng phó.

  • Khá lên nhờ chuyển đổi cây trồng, vật nuôi

    Khá lên nhờ chuyển đổi cây trồng, vật nuôi

    28-08-2024 06:57:08

    Chuyển đổi cây trồng, vật nuôi là hướng đi tất yếu để phát triển nông nghiệp bền vững, nâng cao đời sống người dân. Nhận thức được vấn đề này, nông dân TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã mạnh dạn thay đổi tư duy, tổ chức lại sản xuất theo hướng gắn với thị trường, đời sống không ngừng nâng lên.

  • Nông dân Phú Tân sáng tạo trong cách tiêu thụ nông sản

    Nông dân Phú Tân sáng tạo trong cách tiêu thụ nông sản

    28-08-2024 07:02:36

    Trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) nói riêng, một số cửa hàng nông sản ra đời trước đây do doanh nghiệp hoặc cá nhân thuê mặt bằng ở chợ, trung tâm dẫn đến áp lực về chi phí và hiệu quả kinh doanh. Để tháo gỡ những khó khăn trên, Hội Nông dân huyện Phú Tân đã khai trương cửa hàng nông sản và sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) với cách vận hành mới, mong muốn tạo kênh tiêu thụ thiết thực hơn cho nông dân và người tiêu dùng tiếp cận thuận lợi.

  • Mái ấm cho người bán vé số lưu động

    Mái ấm cho người bán vé số lưu động

    27-08-2024 04:44:04

    Bán vé số lưu động (còn gọi là bán vé số dạo) trở thành nghề phổ biến trong đời sống xã hội. Phần lớn người bán là trẻ em, người già, người tàn tật… Họ muốn giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội, muốn tự mình vươn lên, nên chọn nghề này mưu sinh. Nhưng cái nghèo, cái khó cứ đeo đuổi, họ cần nhiều hơn sự tiếp sức của xã hội, cộng đồng. Một trong những nghĩa cử ấy là cất nhà cho người bán vé số có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn.

  • Dạy thêm: Quản, nới hay cấm?

    Dạy thêm: Quản, nới hay cấm?

    26-08-2024 14:45:31

    Một số thay đổi về quy định dạy thêm do Bộ GD-ĐT vừa đưa ra đã thu hút dư luận và tạo nên nhiều luồng ý kiến. Không ít người phản đối việc này nhưng cũng có quan điểm cho rằng đó là nhu cầu chính đáng, cấm cũng không được.

  • Bánh tráng An Phú

    Bánh tráng An Phú

    24-08-2024 14:05:56

    Nổi lên như một hiện tượng, đến nay, bánh tráng phơi sương tại Trảng Bàng là món ăn gần như ai đến với Tây Ninh đều muốn được một lần thưởng thức qua.

  • Ngân hàng đồng hành, gắn kết doanh nghiệp

    Ngân hàng đồng hành, gắn kết doanh nghiệp

    21-08-2024 01:52:10

    Xác định khó khăn của doanh nghiệp (DN) là rủi ro của ngân hàng, các chương trình kết nối ngân hàng - DN được tổ chức thường xuyên hơn, tiên phong bởi các ngân hàng lớn thuộc nhóm “Big4” (BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank). Qua đó, ngân hàng - DN càng cảm thông, chia sẻ, thấu hiểu và đồng hành cùng nhau tốt hơn.

  • Kỳ nghỉ lễ 2/9: Xu thế du lịch đến các điểm gần và tự túc

    Kỳ nghỉ lễ 2/9: Xu thế du lịch đến các điểm gần và tự túc

    19-08-2024 15:19:35

    Dịp Quốc khánh 2/9, người lao động trong cả nước sẽ được nghỉ 4 ngày. Nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch để khép lại một mùa hè và tạo hứng khởi cho trẻ con chuẩn bị vào năm học mới. Tuy nhiên, thay vì đi du lịch hết toàn bộ thời gian nghỉ với những điểm đến xa, du lịch mạo hiểm, phám phá, nhiều du khách lựa chọn các điểm đến gần, ngắn ngày và tự túc.