Kết quả tìm kiếm cho "ghép tế bào gốc"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 325

  • Nguyễn Anh Tú-Mai Hoàng Mỹ Trang vô địch nội dung đôi nam nữ

    Nguyễn Anh Tú-Mai Hoàng Mỹ Trang vô địch nội dung đôi nam nữ

    09-07-2023 09:38:17

    Tối 8/7, khi mà trận chung kết nội dung đôi nam nữ đang diễn ra kịch tích, Huy chương Vàng SEA Games 31 - Nguyễn Đức Tuân bất ngờ tái phát chấn thương. Tuy nhiên, những nỗ lực cuối cùng của anh và Bùi Ngọc Lan (Hải Dương) là không đủ, Nguyễn Anh Tú và Mai Hoàng Mỹ Trang (Hà Nội ghép TP Hồ Chí Minh) qua đó giành danh hiệu vô địch nội dung đôi nam nữ.

  • Chặn đứng vấn nạn “trẻ hóa tội phạm”

    Chặn đứng vấn nạn “trẻ hóa tội phạm”

    07-07-2023 07:17:20

    Người dân ám ảnh nhất hiện nay là tình trạng thanh, thiếu niên côn đồ, sử dụng hung khí nguy hiểm để giải quyết mâu thuẫn, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng… Hoặc các đối tượng tụ tập thành nhóm từ 20 - 30 người, chạy xe gắn máy, cầm hung khí “diễu hành” trên đường giao thông, khu dân cư, làm mất an ninh trật tự. Làm thế nào để giải quyết dứt điểm vấn nạn trên, đây là băn khoăn đặt ra đối với toàn xã hội.

  • “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”

    “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”

    04-07-2023 06:35:28

    Phụ nữ ngày càng khẳng định vị trí, tiếng nói của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đồng thời đóng vai trò lớn đối với việc phát triển kinh tế của mỗi gia đình. Có việc làm đồng nghĩa với việc phụ nữ có thêm thu nhập cho gia đình. Chính điều này góp phần duy trì sự ổn định về kinh tế, giúp các gia đình thoát khỏi cảnh đói nghèo và góp phần tăng cường bình đẳng giới cho phụ nữ và trẻ em.

  • Tạo ra mô hình phôi người không cần trứng và tinh trùng

    Tạo ra mô hình phôi người không cần trứng và tinh trùng

    19-06-2023 13:56:23

    Các nhà khoa học đã tạo ra mô hình phôi người có nhịp tim và máu mà không cần trứng, tinh trùng hay quá trình thụ tinh.

  • Hiện thực hóa ước mơ nhà ở xã hội

    Hiện thực hóa ước mơ nhà ở xã hội 

    09-06-2023 06:33:56

    Tâm tình “an cư” để “lạc nghiệp” chưa bao giờ cũ. Hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn đã có chính sách nhà ở dành riêng. Còn lại, nhóm đối tượng không hẳn khó khăn, nhưng cũng không thể tự tích lũy mua đất cất nhà (người có thu nhập thấp, công nhân…), thì nhà ở xã hội là phương án tối ưu dành cho họ.

  • Chống ô nhiễm nhựa

    Chống ô nhiễm nhựa

    06-06-2023 06:33:10

    Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2023 được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) phát động chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, trong đó tập trung thực hiện chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa”.

  • Tà Puồng tỏa sáng giữa đại ngàn

    Tà Puồng tỏa sáng giữa đại ngàn

    03-06-2023 08:48:24

    Quần thể danh thắng Tà Puồng thuộc xã Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Dưới mầu xanh của rừng nguyên sinh đông dãy Trường Sơn, thác Tà Puồng hiện ra ngoạn mục như một bảo tàng thiên nhiên về “nước” và “đá”, đưa du khách lãng du vào thế giới tự nhiên hấp dẫn với xúc cảm hiếm có...

  • Sôi nổi các chương trình nghệ thuật phục vụ khán giả nhí hè 2023

    Sôi nổi các chương trình nghệ thuật phục vụ khán giả nhí hè 2023

    01-06-2023 14:18:37

    Chào đón Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và mùa hè 2023, các đơn vị nghệ thuật tổ chức nhiều chương trình đặc biệt phục vụ thiếu nhi.

  • Tấm thảm dệt Ngày tận thế của Pháp được đưa vào Ký ức của Thế giới

    Tấm thảm dệt Ngày tận thế của Pháp được đưa vào Ký ức của Thế giới 

    26-05-2023 08:37:28

    Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, tấm thảm dệt Ngày tận thế (Apocalypse) ở lâu đài Angers, thuộc tỉnh Maine-et-Loire, miền Tây nước Pháp, đã chính thức được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO) đưa vào danh sách Ký ức của Thế giới, nơi tập hợp khoảng 500 di sản và tư liệu mang ý nghĩa quốc tế và giá trị phổ quát nổi bật toàn thế giới. Thông tin này đã được Bộ Văn hóa Pháp khẳng định ngày 24/5/2023.

  • Châu Đốc phát triển nông nghiệp đô thị

    Châu Đốc phát triển nông nghiệp đô thị

    23-05-2023 05:00:07

    Để gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, TP. Châu Đốc tiếp tục triển khai nhiều giải pháp phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại. Qua đó, vừa nâng cao hiệu quả kinh tế, vừa nâng chất cuộc sống người dân.

  • Đấu tranh phản bác luận điệu sai trái, xuyên tạc về lãnh tụ

    Đấu tranh phản bác luận điệu sai trái, xuyên tạc về lãnh tụ

    12-05-2023 05:48:35

    Bôi nhọ uy tín, hình ảnh lãnh tụ và phủ nhận vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam là mục tiêu chống phá trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” rất nham hiểm của thế lực thù địch, phản động. Mỗi khi đến dịp sinh nhật Bác (19/5), hoặc những dịp lễ trọng của đất nước, các thế lực thù địch đẩy mạnh chống phá trên không gian mạng. Do đó, cần hết sức tỉnh táo và kiên quyết quét sạch tư tưởng phiến diện, luận điệu xuyên tạc hèn hạ ấy.

  • Cẩn trọng khi vay tiền qua ứng dụng

    Cẩn trọng khi vay tiền qua ứng dụng

    10-05-2023 06:04:04

    Không cần gặp mặt, không cần thế chấp, thủ tục đơn giản, giải ngân ngay trong ngày... là quảng cáo hấp dẫn của hàng loạt ứng dụng vay tiền trực tuyến. Tuy điều kiện cho vay dễ, nhưng người vay buộc phải trả lãi gấp nhiều lần tiền gốc, nếu không sẽ bị đe dọa, khủng bố tinh thần.