Kết quả tìm kiếm cho "giúp nhau thoát nghèo"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 392

  • Chiến dịch 'Trái tim xanh'

    Chiến dịch 'Trái tim xanh'

    30-07-2023 14:10:14

    Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người (30/7) năm 2023, LHQ phát động chiến dịch "Trái tim xanh" với chủ đề “Mở rộng vòng tay tới nạn nhân mua bán người để không ai bị bỏ lại phía sau”.

  • Xây dựng nông thôn mới thành nơi đáng sống, nơi để quay về

    Xây dựng nông thôn mới thành nơi đáng sống, nơi để quay về

    28-07-2023 04:22:37

    Muốn giải quyết được câu chuyện “ly nông bất ly hương”, phải làm sao để người dân nông thôn sống được ngay tại quê hương mình, không phải “tha phương cầu thực”. Ngay cả những người đã chấp nhận đi xa, vẫn có thể quay về, ổn định sinh kế trên vùng nông thôn mới (NTM).

  • Hiệu quả phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

    Hiệu quả phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

    27-07-2023 06:51:18

    Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Vĩnh Thành (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) tích cực thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, góp ý xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, với nhiều hoạt động thiết thực, sát với điều kiện thực tế địa phương…

  • TX. Tân Châu phát triển các mô hình kinh tế hợp tác

    TX. Tân Châu phát triển các mô hình kinh tế hợp tác

    26-07-2023 05:14:30

    Vận động hội viên, nông dân tham gia các mô hình kinh tế là một trong những cách làm đang được Hội Nông dân TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) triển khai trên địa bàn. Đây là giải pháp để tái cơ cấu nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất ở quy mô lớn. Đồng thời, giúp hội viên, nông dân ổn định sản xuất, yên tâm về đầu ra sản phẩm; giúp nhau thoát nghèo, nâng cao đời sống.

  • Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh của LHQ về hệ thống lương thực

    Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh của LHQ về hệ thống lương thực

    25-07-2023 08:36:58

    Ngày 24/7, Hội nghị thượng đỉnh của Liên hợp quốc (LHQ) về hệ thống lương thực đã khai mạc tại thủ đô Rome của Italy.

  • Phụ nữ Thoại Sơn giúp nhau phát triển kinh tế

    Phụ nữ Thoại Sơn giúp nhau phát triển kinh tế

    21-07-2023 08:26:04

    Hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thoại Sơn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, giúp hội viên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

  • An Giang: Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang: Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    18-07-2023 07:22:45

    Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh An Giang hiện có gần 95.000 người (Khmer, Chăm, Hoa, các dân tộc khác). Những năm qua, việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống kinh tế - xã hội của người dân phát triển. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của người có uy tín trong đồng bào DTTS, với vai trò là cầu nối từ chính quyền với đồng bào, để mỗi chủ trương, chính sách đều tạo được sự đồng thuận cao nhất.

  • Tập trung điều tra, sớm xử lý nghiêm minh các đối tượng gây ra vụ khủng bố ở Đắk Lắk

    Tập trung điều tra, sớm xử lý nghiêm minh các đối tượng gây ra vụ khủng bố ở Đắk Lắk

    09-07-2023 15:50:25

    Bộ Công an sẽ tiếp tục chỉ đạo tập trung điều tra vụ án 'Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân', sớm đưa các đối tượng phạm tội ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật…

  • Chặn đứng vấn nạn “trẻ hóa tội phạm”

    Chặn đứng vấn nạn “trẻ hóa tội phạm”

    07-07-2023 07:17:20

    Người dân ám ảnh nhất hiện nay là tình trạng thanh, thiếu niên côn đồ, sử dụng hung khí nguy hiểm để giải quyết mâu thuẫn, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng… Hoặc các đối tượng tụ tập thành nhóm từ 20 - 30 người, chạy xe gắn máy, cầm hung khí “diễu hành” trên đường giao thông, khu dân cư, làm mất an ninh trật tự. Làm thế nào để giải quyết dứt điểm vấn nạn trên, đây là băn khoăn đặt ra đối với toàn xã hội.

  • “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”

    “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”

    04-07-2023 06:35:28

    Phụ nữ ngày càng khẳng định vị trí, tiếng nói của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đồng thời đóng vai trò lớn đối với việc phát triển kinh tế của mỗi gia đình. Có việc làm đồng nghĩa với việc phụ nữ có thêm thu nhập cho gia đình. Chính điều này góp phần duy trì sự ổn định về kinh tế, giúp các gia đình thoát khỏi cảnh đói nghèo và góp phần tăng cường bình đẳng giới cho phụ nữ và trẻ em.

  • Nông dân bắt tay xây dựng nông thôn mới

    Nông dân bắt tay xây dựng nông thôn mới

    03-07-2023 06:22:26

    Nông nghiệp, nông dân, nông thôn là 3 nhân tố có quan hệ mật thiết, gắn bó không thể tách rời. Nông dân là chủ thể, trung tâm của quá trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới (NTM). Chính vì thế, nông dân phải là lực lượng đầu tiên, nòng cốt trong quá trình này.

  • An Giang chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số

    30-06-2023 06:59:38

    Thời gian qua, Đảng và nhà nước ban hành nhiều chủ trương, chính sách để phát triển vùng đồng bào các dân tộc, nhất là chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Thông qua thực hiện các chủ trương, chính sách, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân, đời sống của đồng bào DTTS ngày càng được nâng cao.