Kết quả tìm kiếm cho "giống xoài keo"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 189

  • Khi nông dân liên kết làm ăn

    Khi nông dân liên kết làm ăn

    30-06-2021 04:20:32

    Việc nông dân liên kết sản xuất thông qua các loại hình kinh tế hợp tác, như: chi, tổ hội nghề nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã (HTX)... đã giúp cho việc canh tác gặp nhiều thuận lợi.

  • Bảo tồn nguồn gen động, thực vật quý hiếm

    Bảo tồn nguồn gen động, thực vật quý hiếm

    15-06-2021 04:07:40

    Trước tình trạng nhiều loài động, thực vật quý hiếm, có giá trị kinh tế cao đang dần bị mai một, tỉnh An Giang đã và đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, mang tính bền vững để giữ gìn, bảo tồn các “tài nguyên” quý giá này.

  • Để liên kết sản xuất, tiêu thụ trái cây hiệu quả

    Để liên kết sản xuất, tiêu thụ trái cây hiệu quả

    04-05-2021 05:22:53

    Những năm qua, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở An Giang đạt được nhiều kết quả tích cực. An Giang là một trong những địa phương có nhiều điểm sáng trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, góp phần tăng giá trị sản xuất trên cùng đơn vị diện tích đất.

  • Định hướng mới cho cây xoài An Giang

    Định hướng mới cho cây xoài An Giang

    30-04-2021 07:10:30

    Thay vì ồ ạt trồng một cách tự phát, nông dân có thể liên kết thành lập hợp tác xã (HTX), trồng xoài theo đặt hàng của doanh nghiệp (DN). Khi giá bán được thỏa thuận trước ngay từ đầu vụ, DN cam kết thu mua toàn bộ, nông dân hoàn toàn yên tâm đầu ra và tính toán được lợi nhuận sản xuất.

  • An Giang đảm bảo mục tiêu tăng trưởng nông nghiệp

    An Giang đảm bảo mục tiêu tăng trưởng nông nghiệp

    29-04-2021 04:14:14

    Dù vẫn còn chịu tác động của dịch bệnh COVID-19 nhưng trước thực tế nguồn cung lương thực, thực phẩm của thế giới bị thắt chặt, nhiều mặt hàng nông sản của An Giang có cơ hội gia tăng giá trị. Nếu tận dụng tốt cơ hội, ngành nông nghiệp của tỉnh sẽ tăng trưởng khá.

  • Trồng xoài keo cho năng suất cao

    Trồng xoài keo cho năng suất cao

    28-04-2021 05:23:19

    Anh Lâm Văn Cường (sinh năm 1979, ấp Kênh Đào, xã Phú Thuận, Thoại Sơn, An Giang) khá “mát tay” khi bắt tay chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng xoài keo. Với hơn 9 công đất trồng xoài keo của gia đình đang cho kết quả rất tốt, mô hình chuyển đổi đất lúa trồng cây xoài keo của anh Cường được coi là tiên phong của xã Phú Thuận (Thoại Sơn).

  • Trồng hoa cúc rải vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao

    Trồng hoa cúc rải vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao

    06-04-2021 03:42:46

    Không tập trung vào thị trường Tết Nguyên đán, nhiều nông dân chọn cách trồng hoa rải vụ, cho thu nhập quanh năm để đáp ứng nhu cầu người dân hàng ngày, cũng như trong những ngày rằm, dịp lễ. Phương pháp canh tác này đã và đang giúp nhiều nông dân có được nguồn thu nhập ổn định.

  • Phát triển cây ăn trái có giá trị

    Phát triển cây ăn trái có giá trị

    19-03-2021 06:15:05

    Dù gặp khó khăn vào từng thời điểm nhưng nhìn chung, cây ăn trái vẫn mang lại giá trị cao và thu nhập tốt hơn cho nông dân so với những loại cây trồng khác. Đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, xúc tiến doanh nghiệp (DN) liên kết tiêu thụ là những nỗ lực của ngành nông nghiệp nhằm hướng đến phát triển bền vững diện tích cây ăn trái trên địa bàn tỉnh.

  • An Giang nâng cao chất lượng các loại hình kinh tế tập thể

    An Giang nâng cao chất lượng các loại hình kinh tế tập thể

    18-03-2021 04:13:09

    Tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của các loại hình kinh tế tập thể trong phát triển nông nghiệp của từng địa phương, năm 2021, Hội Nông dân tỉnh An Giang phối hợp Liên minh Hợp tác xã (HTX) thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao số lượng, chất lượng các tổ hợp tác (THT), HTX trên địa bàn tỉnh.

  • 3 thức quà Hà Tĩnh vào top đặc sản

    3 thức quà Hà Tĩnh vào top đặc sản

    08-03-2021 09:32:07

    Hội kỷ lục gia Việt Nam vừa công bố bưởi Phúc Trạch, kẹo cu đơ và gỏi cá đục vào Top 100 món ăn, quà tặng đặc sản.

  • Phát huy lợi thế địa phương trong xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu

    Phát huy lợi thế địa phương trong xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu

    21-02-2021 07:35:51

    Sau hai năm thực hiện thí điểm xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, bốn huyện Nam Ðàn (Nghệ An), Hải Hậu (Nam Ðịnh), Ðơn Dương (Lâm Ðồng) và Xuân Lộc (Ðồng Nai) đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho người dân. Như vậy, bên cạnh những đột phá về chính sách, việc phát huy lợi thế của từng địa phương trong xây dựng NTM kiểu mẫu là cách làm phù hợp, cần được nhân rộng trong thời gian tới.

  • Sáng tạo thu hút du khách

    Sáng tạo thu hút du khách

    12-02-2021 00:57:46

    Bằng cách tận dụng diện tích đất nông nghiệp, những hộ gia đình, nhóm bạn đã thiết kế thành điểm du lịch (DL) sinh thái với những nét mộc mạc đồng quê nhưng không kém phần lung linh, thơ mộng. Những điểm dừng chân này không cần quá rộng nhưng cũng đủ hấp dẫn du khách ghé qua, tìm về ký ức tuổi thơ, thưởng thức những món ăn ngon và lưu giữ những bức ảnh đẹp.