Kết quả tìm kiếm cho "hạn chế luồng chạy tàu"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 353

  • Tháo gỡ 'điểm nghẽn' để vùng Đông Nam Bộ phát triển tương xứng với tiềm năng

    Tháo gỡ 'điểm nghẽn' để vùng Đông Nam Bộ phát triển tương xứng với tiềm năng

    11-07-2022 08:13:06

    Tại Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 53-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020; Kết luận số 27-KL/TW về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 53-NQ/TW diễn ra ngày 9/7, các đại biểu đều thống nhất cho rằng, Nghị quyết số 53-NQ/TW, Kết luận số 27-KL/TW là đúng hướng, thực sự đi vào cuộc sống và phát huy tác dụng, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

  • Cơn Bão số 1 (CHABA) và các chỉ đạo ứng phó

    Cơn Bão số 1 (CHABA) và các chỉ đạo ứng phó 

    01-07-2022 16:02:52

    Từ ngày 30/6, áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn Bão số 01 năm 2022 và có tên quốc tế là CHABA. Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã ban hành liên tiếp 2 công điện chỉ đạo ứng phó bão.

  • Tác động của các lệnh trừng phạt đối với Nga sau 4 tháng

    Tác động của các lệnh trừng phạt đối với Nga sau 4 tháng

    28-06-2022 13:50:32

    Các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang đánh giá tác động kinh tế của các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga sau xung đột ở Ukraine, cân nhắc khả năng gia tăng sức ép đối với Moskva bằng các lệnh trừng phạt mới.

  • Nguy cơ sạt lở kênh Rạch Giá – Long Xuyên

    Nguy cơ sạt lở kênh Rạch Giá – Long Xuyên

    17-06-2022 12:36:00

    Ngày 17/6, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Ứng phó biến đổi khí hậu – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang Lương Huy Khanh cho biết, đơn vị đang tiếp tục phối hợp địa phương rà soát, theo dõi, cập nhật diễn biến sạt lở khu vực bờ Tây đê kênh Rạch Giá - Long Xuyên (đoạn thuộc xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn).

  • Festival Huế 2022: Cơ hội để du lịch Thừa Thiên - Huế lấy lại đà tăng trưởng

    Festival Huế 2022: Cơ hội để du lịch Thừa Thiên - Huế lấy lại đà tăng trưởng

    14-06-2022 08:17:22

    Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có nhiều tín hiệu phục hồi đáng mừng.

  • Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh ăn uống

    Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh ăn uống

    14-06-2022 07:47:32

    Kinh doanh dịch vụ ăn uống đang rất thịnh hành, có sức hấp dẫn rất lớn, được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, để khởi nghiệp thành công ở một mảng dịch vụ luôn được ví von “làm dâu trăm họ” luôn là câu chuyện không dễ dàng, vì ngoài quyết tâm vẫn cần lắm sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến lược kinh doanh, tiếp cận thị trường, đáp ứng được khẩu vị của nhiều đối tượng khách hàng…

  • An Giang khai thác dư địa phát triển nông nghiệp

    An Giang khai thác dư địa phát triển nông nghiệp

    09-06-2022 06:44:21

    Nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế nông nghiệp, An Giang đã tập trung đầu tư vào chất lượng giống, thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, chuẩn bị các điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, để nông dân có thể làm giàu trên chính mảnh ruộng của mình, cần những cơ chế đột phá cho nông nghiệp.

  • Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    08-06-2022 09:19:32

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy An Giang và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc hoàn tất thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp nhà nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Để việc đề nghị khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác theo quy định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang.

  • Tổ chức sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

    Tổ chức sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

    06-06-2022 15:18:18

    Để đẩy mạnh tổ chức sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã và đang phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương triển khai rà soát, điều chỉnh, bổ sung chiến lược, quy hoạch ngành, lĩnh vực để thống nhất với Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

  • Món ngon của núi rừng

    Món ngon của núi rừng

    31-05-2022 05:00:23

    Với địa hình đặc thù, sức sống ở vùng Bảy Núi “bừng tỉnh” mạnh mẽ nhất khi mùa mưa tới. Đây là thời điểm thu hút khách du lịch theo nhiều loại hình trải nghiệm, khám phá, hành hương… món ăn ngon, thức uống đậm chất núi rừng không phải nơi nào cũng có.

  • Du lịch bền vững từ bước soạn hành lý

    Du lịch bền vững từ bước soạn hành lý

    24-05-2022 08:39:16

    Du lịch bền vững hơn không chỉ gói gọn quanh những địa điểm bạn ghé thăm hay phương tiện đi lại. Việc này có thể bắt đầu từ trước khi rời khỏi nhà ngay từ khâu chuẩn bị hành lý. Với việc cân nhắc kỹ các loại vật dụng cũng như mang đồ đạc gọn nhẹ hơn một chút, bạn có thể hạn chế tối đa tác động của mình lên môi trường.

  • An Giang xử lý sạt lở đất bờ sông

    An Giang xử lý sạt lở đất bờ sông

    19-05-2022 06:46:24

    An Giang có rất nhiều sông, kênh, rạch. Địa chất yếu, tình hình khô hạn đến sớm và kéo dài, kết hợp mưa đầu mùa cường độ lớn, trong khi mực nước trên sông còn thấp, nước trong đất bị mất cân bằng. Tập quán dân cư sinh sống ven sông, kênh, rạch nhiều, hoạt động xây dựng làm gia tăng tải trọng lên đường bờ. Ngoài ra, dòng chảy bắt đầu mạnh khi nước từ thượng nguồn Mekong đổ về, gia tăng áp lực bào mòn nhanh vào đường bờ, dẫn đến sạt lở ở nhiều nơi. Đó là những yếu tố dẫn đến An Giang bị ảnh hưởng sạt lở nhiều hơn một số tỉnh ĐBSCL.